Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณใช้ Windows เวอร์ชั่นอะไรครับ

โดยปกติถ้าเราต้องการติดตั้ง Windows ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหนๆ  วิธีที่ดีที่สุดก็คือการติดตั้ง Windows ลงใน drive C: เวลา boot ก็เข้า Windows ได้ทันที แต่สำหรับอีกหลายๆ คนก็มักจะติดตั้งในรูปแบบที่เรียกว่า Multi-Boot ซึ่งเวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่หน้าต่างสีด

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับช่วยค้นหาสัญญาณ Wireless

ถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมักมีปัญหาในการเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless ในสำนักงาน หรือที่บ้าน เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการช่วยให้คุณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายด้วยฟรีโปรแกรม "Easy WiFi Radar"

Easy WiFi Radar ผู้ช่วยในการค้นหาและเชื่อม...

การรับ-ส่ง mail รวมทั้ง Attach File

บทนี้คุณจะได้ทราบถึงวิธีการรับ-ส่ง mail การรับ-ส่ง Attach File รวมทั้งเทคนิคต่าง ๆ ที่น่าสนใจ

ขั้นตอนการส่ง mail

  1. คลิกไอคอน New Mail (เวอร์ชั่น 4 ใช้คำว่า Compose Mail)
    • TO : สำหรับใส่ชื่อ Email Address ของผู้รับ
    • Cc : สำหรับใส่ชื่อ Email Address ที่ต้องการส
...

วิธีพิมพ์ชื่อที่อยู่ลงซองจดหมาดโดยตรง


ซองจดหมาย เวลาต้องการเขียนชื่อ ที่อยู่ บางคนก็ใช้ปากกาเขียนโดยตรง บางคนก็อาจพิมพ์ลงบน ลาเบล (สติกเกอร์) ก่อนและนำมาแปะลงบนหน้าซองจดหมาย แต่อย่างไรก็ตาม Microsoft Word 2007 หรือเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ก็มีความสามารถพิมพ์ชื่อทีอยู่ ลงบนซองจดหมายได้โดยตรง ซึ่งมีขั้นต

...

คุณรู้จักโปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตมีอะไรบ้าง

ใครๆ ก็ใช้โปรแกรม Microsoft Internet Explorer ด้วยเหตุผลหลักคือ เป็นฟรีโปรแกรมที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เรายังมีทางเลือกที่สามารถเลือกใช้โปรแกรมอื่นๆ สำหรับการเล่นอินเตอร์เน็ตได้ด้วย ลองดูรายชื่อฟรีโปรแกรม

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมจับหน้าจอภาพ

สำหรับหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการ PrintScreen ด้วยแป้นพิมพ์หรือ keyboard ไปบ้างแล้ว แต่การทำจับภาพหน้าจอด้วยวิธีนี้จะเป็นการทำทั้งหน้า ไม่สามารถเลือกบางส่วนได้ (ถ้าคุณใช้ Windows 7 เครื่องมือนี้มีมาให้พร้อมแล้ว้)  ยังไงก็ตาม ถ้าคุณต้องการโปรแกรมที่จับหน้าจอภาพแล้วสา

...

ใครบอกว่า iPhone ไม่สามารถเปลี่ยนเสียงเรียกเข้าได้

iphone toolถึงสาวก iPhone ทุกๆ ท่าน วันนี้ผมมีวิธีเด็ดๆ ในการแปลงไฟล์เสียงที่คุณต้องการเป็น เสียงเรียกเข้า (Ring Tone) ของ iPhone โดยเฉพาะ เนื่องจาก iPhone ไม่ได้รองรับเสียงเรียกเข้าที่เป็น MP3 เหมือนโทรศัพท์มือถือทั่วไป แต่ใช้ไฟล์นามสกุล m4r ดังนั้นการ

...

ทำความรู้จักไฟล์ .PST

ไฟล์ PST?คือไฟล์ที่ใช้ในโปรแกรม Microsoft Outlook ทุกๆ เวอร์ชั่น ไฟล์นี้จะถูกสร้างขึ้นตอนติดตั้งโปรแกรม ย้ายข้อมูลเมล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ไปยังอีกเครื่องหนึ่ง พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ ไฟล์ .PST เป็นไฟล์ที่เก็บอีเมล์ต่างๆ ของเรา นั่นเอง? ระหว่างการติดตั้ง เราสามารถกำหน

...

เกม Contra กลับมาโลดแล่นบน iPhone iPad แล้ว!!

 

เชื่อว่าชื่อ Contra นี้ เป็นชื่อที่ผู้คนจำนวนมากต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน สุดยอดเกมพระเอกนักบู๊ที่ลุย ลุย และลุย บน Famicon เมื่อราว 2-3 ทศวรรษก่อน

วันนี้เกม Contra กลับมาพร้อมกับ กราฟฟิก และ เสียง แบบ HD และ มีการ Upgrade ต่างๆ กับ โหมด และ ตัวละครใหม่ แต่แน่นอน ว่าเกมนี้ก็ยังยาก เ

...

สำหรับผู้คลั่งไคล้การวาดรูปด้วยคอมพิวเตอร์ต้องไม่พลาด !

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมสำหรับการวาดรูปในระดับมืออาชีพ ด้วยความละเอียดแบบคุณภาพสูง โดยสามารถใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์ Tablet / Stylus ได้ด้วย โปรแกรมได้จัดเตรียมเครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ ในการวาดรูป อาทิ เช่น pen, pencil, dry media, airbrush, brist

...