Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ดูแลร่างกายด้วยการ ปลูกแคคตัส ช่วยดูดซับรังสี


หลายๆ คนที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา คงอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้ว กับการปลูกต้นไม้ประเภทตะบองเพชร เพื่อช่วยดูดรังสีที่มีส่วนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนเรา มาวันนี้เรามีคำแนะนำพร้อมรายละเอียดในการดูแลแคคตัสด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม แคคตัส

...

Windows Update คืออะไร

Windows Update คือการอัปเดทโปรแกรม security และโปรแกรมอื่นๆ ภายในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows ซึ่งเราสามารถอัปเดทได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ของ Microsoft โดยไม่จำเป็นเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการอัปเดทนี้จะมีการตรวจสอบ License ของ Windows ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ของแท้ จะไม่สามาร

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

คงรู้จักโปรแกรม Screen Saver กันแล้วน่ะครบว่า เป็นโปรแกรมสำหรับการแสดงภาพ ข้อความ หรืออะไรก็ได้ที่หน้าจอภาพ ในเวลาที่เราไม่ได้มีการใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือช่วยลดพลังงานไฟฟ้า สามารถช่วยประหยัดไฟได้บ้าง ในโปรแกรม Windows เองมีโปรแกรม Screen Saver ให้เลือกหลายตัว

...

ใครมีปัญหาในการ download ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตบ้าง

สำหรับเพื่อนๆ หลายๆ คนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ต และจำเป็นต้อง download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม รูปภาพ คลิปวีดีโอ หรือข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญ หลายๆ ครั้งอาจประสบปัญหา download หยุดซะงั้น เลยต้องมาเริ่มต้นใหม่ เสียเวลาทำมาหากินหมด

...

ถ้าคุณทราบว่า ติดไวรัสอะไร

แหล่งรวมลิงค์ Remove Tools ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่ใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบตัวต่อตัว นั่นหมายความว่า คุณจะต้องทราบว่าเครื่องคอมฯ ของคุณติดไวรัสอะไร จากนั้นจึงสามารถมาเลือกโปรแกรมที่ใช้ในการกำจัดไวรัสนั้นๆ ออกไป ซึ่งทางเราได้รวบรวมลิงค์จากค่ายต่างๆ ไว้ให้คุณแล้ว

แต่ส

...

ทำความรู้จัก ฟอนต์แห่งชาติ

ฟรีดาวน์โหลด ฟอนต์แห่งชาติไม่ใช่เป็นเรื่องตลก หรือล้อเล่นน่ะครับ จริงๆ แล้วมีมานานมาพอสมควรแล้ว และทางไอที-ไกด์ ก็เคยแนะนำไปแล้วเหมือนกัน แต่วันนี้จะมาเก็บแนะนำรายละเอียดและจุดให้ download ไปใช้งานได้ตลอดไป เรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่ ครม.เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยดำเนินการติดตั้งฟอนต์ส

...

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ Antivirus ที่ใช้งานไม่ได้


มีมากมายหลายสาเหตุที่โปรแกรม Antivirus ที่ใช้งานอยู่ ไม่สามารถตรวจสอบไวรัสไว้ หรือตรวจสอบได้ก็ไม่สามารถกำจัดไวรัสได้ เรามาลองศึกษาและทำความเข้าใจในหัวข้อต่างๆ เหล่านี้ดูว่า การใช้งานของคุณก็อยู่ในหัวข้อใด หัวข้อหนึ่งหรือเปล่า

  • ติดตั้งโปรแกรม Antivir
...

Sorting data in Microsoft Word 2007

โดยปกติ การจัดเรียงข้อมูล (Sort) มักจะใช้ในโปรแกรม Microsoft Excel และน้อยคนนักจะใช้การจัดเรียงข้อมูลโดยใช้โปรแกรม Microsoft Word แน่นอนครับ เอกสารบางอย่างอาจไม่เหมาะจะใช้ Excel ในการทำงาน ดังนั้น เราควรศึกษาวิธีการจัดเรียงในโปรแกรม Microsoft Word ด้วยเช่นกัน

...

Microsoft PowerPoint คืออะไร

MS PowerPoint 2007

โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2007 เป็นโปรแกรมหนึ่งในตระกูล Microsoft Office เหมาะสำหรับการจัดสร้างงานนำเสนอข้อมูล (Presentation) สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในงานได้หลายประเภท เช่น การนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการ การจัดทำ Slide Show การออกแบบแผ่นพับ เป็นต้น

...

FileZilla โปรแกรมสำหรับโอนย้ายข้อมูล


เราสามารถใช้โปรแกรม FileZilla ในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือทาง Web hosting ได้ สำหรับผู้ใช้งานหรือทำการในองค์กรใหญ่ๆ อาจเคยได้รับ user name และ password และที่อยู่ในการโอนย้ายข้อมูล จากบริษัทหรือลูกค้า (ใช้ในการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ๆ) บางคนอาจใช้โปร

...