Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับหนูๆ น้องๆ ทุกคน

วันนี้มีฟรีโปรแกรมดีๆ ประเภท Open Source อีกตัวหนึ่งมาแนะนำ สำหรับคุณหนูๆ และเด็กๆ โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับใช้ในการฝึกฝนในการคำนวณเลข แบบคิดในใจ เนื่องจากเป็นโปรแกรมเกมส์ จึงทำให้คุณหนูๆ สนใจได้ง่ายกว่าวิธีอื่นๆ?ใครมีน้องๆ หลานๆ เชิญ download ไปฝากกันได้เลยครับ

Tux of Match Comm...

คุณเคยติดตั้งระบบปฏิบัติ Windows 7 หรือเปล่า

สำหรับคอมพิวเตอร์มือใหม่อาจยังไม่คุ้นเคยการติดตั้งโปรแกรม Windows เนื่องจากเวลาซื้อเครื่องคอมฯ ทีไร ทางร้านก็มักจะติดตั้งมาให้ด้วยแล้ว แถมยังมีโปรแกรมแถมฟรีมาให้อีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดเครื่องคอมฯ มีปัญหาไม่สามารถใช้งาน Windows ได้ การติดต

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีในการกำจัด Malware

Malware ก็คือชื่อรวมๆ ของภัยที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ โทรจันและภัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน หลายๆ คนที่ติดไวรัส หรือสปายแวร์แล้ว ส่วนใหญ่มักจะไม่ทราบ จนกระทั่งเกิดปัญหาเสียก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ที่พบก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานค่อนข้างช้า หรือเครื่องแฮ้งบ่อยๆ สิ่งสำคั

...

ทำความรู้จัก ฟอนต์แห่งชาติ

ฟรีดาวน์โหลด ฟอนต์แห่งชาติไม่ใช่เป็นเรื่องตลก หรือล้อเล่นน่ะครับ จริงๆ แล้วมีมานานมาพอสมควรแล้ว และทางไอที-ไกด์ ก็เคยแนะนำไปแล้วเหมือนกัน แต่วันนี้จะมาเก็บแนะนำรายละเอียดและจุดให้ download ไปใช้งานได้ตลอดไป เรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่ ครม.เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยดำเนินการติดตั้งฟอนต์ส

...

วิเคราะห์ปัญหาก่อนลงมือ

การวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้เรามีแนวทางในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้นึกภาพออกได้ง่ายขึ้น มาลองดูตัวอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นกับฮาร์ดแวร์ และซอร์ฟแวร์ ดังต่อไปนี้

ตัวอย่างปัญหาฮาร์ดแวร์

การวิเคราะห์ปัญหา หน้าจอดับ ถ้าเปิดเครื่องคอมฯ แล้วหน้าจอไม

...

สำหรับร้านค้าหรือองค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ


Check Credit Card Tool



ปัญหาบัตรเครติดปลอมดูจะเป็นเครื่องใหญ่ที่แก้ไขปัญหาค่อนข้างลำบาก เพราะถือว่าเป็นปัญหาระดับโลก จะยกเลิกการรับบัตรเครดิตก็ดูจะเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ เพราะมิฉะนั้นลูกค้าคงหนีหมดเช่นกัน วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ พร้อมฟรีโปรแกรมในการตรวจสอบความถูกต้อง

...

My Documents คืออะไร

โดยปกติเวลาเราทำงานโปรแกรมใดๆ เวลาบันทึกหรือ Save โปรแกรม Windows จะให้เราบันทึกแบบอัตโนมัติไปที่ My Documents แต่อย่างไรก็ตาม เรายังสามารถเปลี่ยนตำแหน่งของการบันทึกได้เช่นกัน และโดยปกติแล้ว My Documents จะอยู่ที่ Drive C:

ทำไมต้องเปลี่ยน Drive

เพื่อให้สะดวกเวลาแก

...

ฟรีโปรแกรมแปลงไฟล์ต่างๆ เป็น PDF

ถ้าคุณจำเป็นต้องมีการแปลงไฟล์ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint หรือแม้กระทั่งรูปภาพ มาเป็นไฟล์ PDF วันนี้ผมขอแนะนำ อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมที่ช่วยให้เราแปลงไฟล์เป็น PDF ได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม จากนั้น จะได้ Printer ตัวใหม่ชื่อ doPDF เวลาพิมพ์ก็ให้สั่ง Print และเล

...

Windows 8 Start ScreenStart Screen

ด้วยหน้าจอเริ่มต้น หน้าจอแรกที่คุณจะพบใน Windows 8 ที่เป็นความแปลกใหม่สุดของ Windows ที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ Start Screen นี้ ได้รวบรวมสาระสำคัญต่าง ๆ มาวางไว้ที่นี่ เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกทั้งการใช้งาน และการเชื่อมต่อกับบุคคล แอพ โฟลเดอร์ รูปถ่าย พร้อมข้อมูลอัพเดทใหม่ล่าสุดเสมอ

...

คุณจำรูปแบบตัวอักษรหรือ Fonts ได้หรือไม่


เป็นเรื่องยากมากที่จะสามารถจำรูปแบบตัวอักษร หรือ Fonts ที่มีการติดตั้งภายใน Windows ได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟฟิก หรือต้องใช้ Font รูปแบบต่างๆ มากมาย แล้วยังนี้จะมีโปรแกรมอะไรช่วยเหลือการทำงานให้สะดวกได้บ้าง แน่นอนครับ ถ้าได้พูดถึงเรื่อง

...