Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เคยมีปัญหาการสั่ง Shut down ใน Windows หรือเปล่า

เคยมีคนตั้งคำถามมาหลายครั้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนค่าเริ่มต้นของปุ่ม Shut down บางครั้งทำไมแสดงค่าเป็น Restart แทนโดยฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows Vista ทำให้เผลอบ่อยๆ ว่าต้องการ Shutdown แต่ Windows กับ Restart แทนเรื่องนี้มีคำตอบให้สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 ค

...

Windows 7 Performance Information

ชิ้นส่วนไหนทำงานได้ดีในคอมฯ ของเรา


สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบอกได้ว่า คอมพิวเตอร์ของเรามีประสิทธิภาพหรือใช้งานได้ดีเพียงใด แล้วอุปกรณ์ชิ้นส่วนไหนแน่ที่ทำให้การทำงานของ Windows ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ (เรียกว่าเราไม่สามารถดทราบได้ง่ายๆ) แต่สำหรับผู้ใชงาน Windows 7

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

คงรู้จักโปรแกรม Screen Saver กันแล้วน่ะครบว่า เป็นโปรแกรมสำหรับการแสดงภาพ ข้อความ หรืออะไรก็ได้ที่หน้าจอภาพ ในเวลาที่เราไม่ได้มีการใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือช่วยลดพลังงานไฟฟ้า สามารถช่วยประหยัดไฟได้บ้าง ในโปรแกรม Windows เองมีโปรแกรม Screen Saver ให้เลือกหลายตัว

...

ใครอยากสร้างเกมส์เชิญทางนี้

อีกหนึ่งเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมจาก Microsoft แต่เครื่องมือนี้สร้างสำหรับการพัฒนาเกมส์ โดยเฉพาะ รองรับเกมส์ที่ใช้สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) เครื่องเล่น Xbox 360 console รวมทั้ง Zune Digital Media Players สำหรับใครสนใจ ก็สามารถลอง download ไปทดลองพัฒนาได้เลยครับ เป็

...

สำหรับผู้คลั่งไคล้การวาดรูปด้วยคอมพิวเตอร์ต้องไม่พลาด !

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมสำหรับการวาดรูปในระดับมืออาชีพ ด้วยความละเอียดแบบคุณภาพสูง โดยสามารถใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์ Tablet / Stylus ได้ด้วย โปรแกรมได้จัดเตรียมเครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ ในการวาดรูป อาทิ เช่น pen, pencil, dry media, airbrush, brist

...

มาแล้ว อีกหนึ่งฟรี Remove Tool

สำหรับใครที่สนใจโปรแกรม Remove Tool เอาไว้ติดตัวโดยการบันทึกใส่ Flash Drive เอาไว้ วันนี้มีมาแนะนำอีกตัวหนึ่งเป็นของค่าย F-Secure

F-Secure Easy Clean


Easy Clean Virus Cleaner

  • สนใจ download F-Secure Easy Clean ขนาดไฟล์ 8.24 MB
  • รองรับระบบปฏิบัติการ Windows XP, Vista

เพียงแค่ download

...

ฟรีโปรแกรมตกแต่งหน้าจอคอมฯ ระดับเทพ!

PhotoJoy Free Screen Saverสำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมาตกแต่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือต้องการโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่สวยโดดเด่นกว่าใคร ต้องไม่พลาดกับโปรแกรมที่ชื่อว่า PhotoJoy โปรแกรมมีอะไรให้น่าทึ่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับภาพมาตกแต่งบนหน้าจอคอมฯ ในรูปแบบของ wallpaper ที่เกินความ

...

แนบไฟล์ส่งไปพร้อมกับ Microsoft Outlook 2007


เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้งานอีเมล คงเคยส่งไฟล์แนบไปกับอีเมล หรือเคยได้รับไฟล์ที่แนบมาบ้างแล้ว แต่คุณทราบหรือไม่ว่า บางครั้งการส่งไฟล์ที่แนบไป (Attached File) อาจไม่สามารถส่งได้ ทั้งนี้ ปัญหาใหญ่มักขึ้นกับขนาดของไฟล์ที่แนบไป ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะไช้ระบบเมลฟรี

...

แก้ปัญหาข้อมูลซ้ำๆ ใน Excel 2007


สมมุติว่า คุณกำลังบันทึกข้อมูลลงในตาราง Excel 2007 ซึ่งจะมีข้อมูลมากมาย แต่ปรากฏว่า คุณมีการคีย์ข้อมูลซ้ำลงไป ประมาณว่า "ตาลาย" ซึ่งเกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องมาหลายชั่วโมง? แล้วอย่างนี้ถ้าจะมาตรวจสอบว่า รายการใดซ้ำกันรายการใด ก็คงต้องใช้เวลานาน และอีกอย่าง

...

ฟรีเครื่องมือพัฒนาเอกสาร XML

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่พัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา XML เราขอแนะนำโปรแกรมฟรีจาก Microsoft รับประกันเชื่อถือได้แน่นอน ความสามารถของโปรแกรมสามารถ view ดูเอกสาร XML รวมทั้งสามารถแก้ไข XML ได้อีกด้วย

XML Notepad 2007

...