Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

แก้ปัญหาข้อมูลซ้ำๆ ใน Excel 2007


สมมุติว่า คุณกำลังบันทึกข้อมูลลงในตาราง Excel 2007 ซึ่งจะมีข้อมูลมากมาย แต่ปรากฏว่า คุณมีการคีย์ข้อมูลซ้ำลงไป ประมาณว่า "ตาลาย" ซึ่งเกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องมาหลายชั่วโมง? แล้วอย่างนี้ถ้าจะมาตรวจสอบว่า รายการใดซ้ำกันรายการใด ก็คงต้องใช้เวลานาน และอีกอย่าง

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับการจัดการรูปภาพอย่าง่าย

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกๆ ท่าน อาจไม่จำเป็นต้องการโปรแกรมในการแสดงรูปภาพ ที่อาจมาจากกล้องถ่ายรูป หรือจากโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากภายในโปรแกรม Windows ก็มีเครื่องมือช่วยในการแสดงภาพ และแก้ไขภาพในระดับหนึ่งแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ต้องการแปลงไฟล์ภาพ แก้ไขภาพในปริม

...

Picture Styles in MS Office 2007ใส่รูปภาพใน Microsoft Office 2007

คำสั่งในการใส่รูปภาพจะสามารถใช้งานได้ทั้ง Microsoft Word, Excel และ PowerPoint เรียกว่าเรียนรู้คำสั่งเดียว สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้ง 3 ประแกรมเลย สำหรับคำสั่งเลือกรูปภาพมาใช้งานนี้ จะหมายถึงคำสั่งจากหัวข้อเมนู insert และเลือกเมนูย่อย Pictures ในแถบ Illustrations

...

Transition คืออะไร

ลูกเล่นในการแสดงแต่ละ Slide โดยเพิ่มการเคลื่อนไหว เพื่อทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ตัวอย่างเช่น เวลาแสดงแต่ละ Slides เราสามารถสั่งให้แสดงลูกเล่นของแต่ละ Slides ได้เช่น เลื่อนจากซ้ายมาขวา หรือหมุนภาพก่อนแสดง Slide เป็นต้น

วิธีการใส่ Transition ให้กับ Slide

  1. คลิกเลือกแท็ปเมนู Animations
...

แนบไฟล์ส่งไปพร้อมกับ Microsoft Outlook 2007


เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้งานอีเมล คงเคยส่งไฟล์แนบไปกับอีเมล หรือเคยได้รับไฟล์ที่แนบมาบ้างแล้ว แต่คุณทราบหรือไม่ว่า บางครั้งการส่งไฟล์ที่แนบไป (Attached File) อาจไม่สามารถส่งได้ ทั้งนี้ ปัญหาใหญ่มักขึ้นกับขนาดของไฟล์ที่แนบไป ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะไช้ระบบเมลฟรี

...

คุณมีปัญหาไฟล์ใหญ่เกินขนาดใน PowerPoint หรือไม่

สำหรับคนที่มีความจำเป็นต้องทำ Presentation ด้วย Microsoft PowerPoint คงทราบกันดีกับปัญหาที่พบได้บ่อยๆ ในเรื่องของขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกินขนาด บางครั้งแค่ใส่รูปภาพสัก 2-3 รูปขนาดของไฟล์ PowerPoint ก็ใหญ่เกินปกติหลายๆ MB เลยทีเดียว ปัญหานี้มาจากรูปใช่หรือไม่

...

ทำความรู้จัก Firewall

Firewall เป็นเครื่องมือในการป้องกันการเข้าถึงข้อมูล จากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี เราสามารถติดตั้ง Firewall เพื่อป้องกันข้อมูลในระบบเครือข่ายของเราได้ โดยเฉพาะกับองค์กรที่มีการติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Firewall ดูจะเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก

Firewall ในปัจจุบัน

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

คงรู้จักโปรแกรม Screen Saver กันแล้วน่ะครบว่า เป็นโปรแกรมสำหรับการแสดงภาพ ข้อความ หรืออะไรก็ได้ที่หน้าจอภาพ ในเวลาที่เราไม่ได้มีการใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือช่วยลดพลังงานไฟฟ้า สามารถช่วยประหยัดไฟได้บ้าง ในโปรแกรม Windows เองมีโปรแกรม Screen Saver ให้เลือกหลายตัว

...

คุณเคยใช้โปรแกรม Ad-Aware หรือไม่

สำหรับผู้ที่คุ้นเคยใช้โปรแกรมกำจัดสปายแวร์ที่ชื่อ Ad-Aware นี้ คงรู้สึกประทับใจไม่น้อยเลย สำหรับฟรีโปรแกรมตัวนี้ เนื่องจากเคยช่วยชีวิตมาหลายๆ ครั้งแล้วของผมเอง และของคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน?เพราะสามารถตรวจสอบและกำจัดสปายแวร์ที่ได้ผลน่าพอใจเลยทีเดียว และสืบเนื่องจากเป

...

ความสามารถที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 นั่นคือเราสามารถแปลงไฟล์ทุกประเภทเป็น PDF ไฟล์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม เช่น Adobe Acrobat, PDF Creator เป็นต้น เฉพาะผู้ใช้งาน Office 2007 ขึ้นไป เท่านั้น

2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS

อย่างไรก็ตา

...