Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับการแก้ไขปัญหาไวรัสอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลค่อนข้างดีมาก นั่นคือ การใช้โปรแกรม Virus Remove Tool  ซึ่งใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบที่เราทราบชื่อของไวรัส แน่นอนครับ เราสามารถใช้โปรแกรมกำจัดไวรัสที่เราติดตั้งในเครื่องคอมฯ ของเราตรวจสอบก่อน ซึ่งหลายๆ ครั้ง โปรแกรมสามารถตรวจสอบพบ แต่ไม่สามารถกำจัดได้

Vir...

เทศกาลปีใหม่ใกล้มาถึงอีกแล้ว


Paper Craft Gold Fishคุณเตรียมของขวัญให้ใครแล้วหรือยัง หรือถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้คนที่คุณรัก หรือให้กับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีไอเดียมาบอกต่อๆ กัน เป็นการประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อนำไปเป็นของขวัญให้คนสำคัญของคุณ งานที่ว่านี้คือ เปเปอร์คราฟต์ ครับ ลักษณะงานหลักๆ ของเปเปอร์คราฟต์ คือ การพิมพ์แล

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Excel โดยเฉพาะ

ปกติเวลาทำงานกับไฟล์ Excel บางครั้งในหนึ่งไฟล์ จะมีหลายๆ sheet ที่เราทำงานอยู่ เวลาสั่งพิมพ์ เราจำเป็นจะต้องเลือกทีละหน้า จึงได้งานทุกๆ หน้าที่ต้องการ ในอีกกรณีหนึ่ง เราสามารถสั่งพิมพ์ไฟล์อะไรก็ได้ เพียงแค่คลิกขวาที่ไฟล์นั้นๆ จากนั้นคลิกคำสั่ง Print แค

...

เริ่มต้นการใช้งาน Outlook Express

Outlook Express เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับการรับส่งอีเมล ที่แถมมากับ Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น ก่อนการใช้งาน Outlook Express สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณจะต้องกำหนด Email Account ของคุณ ในโปรแกรมก่อน เพื่อให้โปรแกรมจดจำ mail ของคุณ และทราบว่าจะรับส่ง mail ผ่านทาง มาตราฐาน interne

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นต่ำกว่า เวอร์ชั่น 2007 ทุกคน ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ต้องการอัปเกรดโปรแกรมมาใช้ Microsoft Office 2007 คุณควรทราบว่า การบันทึกไฟล์ในรูปแบบใหม่นั้น จะมีผลทำให้ผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นเก่าๆ ไม่สามารถเปิดดูงานของคุณได้ ดังนั

...

คุณทราบหรือไม่ว่าจอคอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหาหรือเปล่า

โดยปกติถ้าเราเปิดโปรแกรมอะไรก็ตามที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คงเป็นเรื่องยากที่เราจะเห็นจุดบกพร่องของหน้าจอ เช่น ถ้าเป็นหน้าจอ LCD อาจไม่สามารถมองเห็น Dead Pixels (จุดสว่างบนหน้าจอ) หรือถ้าเป็นหน้าจอ CRT อาจมองไม่เห็นสีว่าคมชัดหรือเพี้ยนหรือเปล่า

...

ทำความรู้จัก Microsoft Word 2007

โปรแกรมสำหรับพิมพ์งานเอกสารที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกตัวหนึ่ง จากบริษัท Microsoft ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตโปรแกรมต่างๆ มากมาย อาจสืบเนื่องมาจากความนิยมในการใช้งานโปรแกรม Windows ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่เราใช้งานกันในทุกๆ เครื่องคอมพิวเตอร์ (เกือบทั้งโลก) ดังนั้นจึงท

...

การดูเว็บไซต์แบบส่วนตัว

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาเราใช้งานคอมพิวเตอร์เพื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ใด เว็บไซต์หนึ่ง หลังจากเราเลิกใช้ คนอีกหลายๆ คนสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่า คุณใช้งานเว็บไซต์อะไรบ้าง แล้วอย่างนี้คุณชอบหรือเปล่า เชื่อว่าคงไม่มีใครต้องการให้เป็นอย่างนั้น ถูกต้องไหมครับ แล้วอย่างนี้จะมีวิธีแก้ไขอ

...

ทำความรู้จัก FileZilla


สำหรับคนที่ทำงานทางด้านไอที หรือโดยเฉพาะคนทำเว็บไซต์ คงต้องรู้จักโปรแกรมตัวนี้ดี "FileZilla" เพราะเป็นฟรีโปรแกรมที่ช่วยในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือใช้อัพเดทเว็บไซต์ไปเก็บไว้ยัง?Web Server หรือ?Web Hosting ที่เราใช้บริการนั่นเอง?เป็นโปรแกรมประเภท FTP (File Trans

...

มาตกแต่งภาพด้วย PowerPoint 2007 กันดีกว่า

ไม่ผิดหรอกครับ ถึงแม้ว่า PowerPoint ใช้สำหรับการนำเสนอข้อมูลหรือการทำ พรีเซ็นเทชั่น (Presentation) แต่ด้วยความสามารถหลายๆ ที่น่าสนใจ เรายังสามารถนำโปรแกรม PowerPoint มาใช้สำหรับการตกแต่งภาพและบันทึกเป็นไฟล์รูปภาพต่างๆ ได้อีกด้วย  ถ้าอยากรู้ทิปเด็ดๆ นี้ ลองอ

...