Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

การทำงานของคอมพิวเตอร์

เพื่อเป็นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ให้มากขึ้น รวมทั้งเป็นการปูพื้นฐานในการศึกษาและแก้ไขปัญหา เรามาทำความเข้าใจกันดีกว่าว่า คอมพิวเตอร์ทำงานได้อย่างไร มีส่วนประกอบอะไรเป็นตัวทำงาน การสั่งงานคอมพิวเตอร์ทำได้อย่างไร รวมทั้งที่เก็บข้อมูลและโปรแกรมไว้ที่ไหน

คอมพิวเตอร์ ท...

คุณเบื่อหน้าจอ Windows แบบเดิมๆ แล้วหรือยัง

ไม่ว่าจะมีการปรับปรุง Windows ในทุกๆ เวอร์ชั่น หน้าตาของคอมพิวเตอร์ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อย่างเก่งก็ปรับหน้าจอเพิ่มเงาของไอคอน เพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งยังถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา และเมื่อมาเปรียบเทียบกับการแสดงผลแบบ 3D หรือ 3 มิติของโปรแกรม BumpT

...

หลายๆ คนที่ผ่านร้านหนังสือ คงเคยเห็นหนังสือแนะนำการทำธุรกิจผ่านอีเบย์ หรือหารายได้จากเว็บไซต์อีเบย์มาบ้างแล้ว แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าอีเบย์ทำอะไรได้บ้าง และทำให้เรารวยได้จริงหรื่อ !

eBay อีเบย์คืออะไร

eBay คือเว็บไซต์ที่ให้บริการการประมูลสินค้าออนไลน์ ซึ่งรอบรับการใช้สั้งซื้อ/สั่งขายสินค้าจ

...

WordArt คืออะไร

มีหลายๆ แปลคำว่า WordArt เป็นไทยว่า อักษรศิลป์ ซึ่งจะชื่อค่อนข้างไทยๆ มากเลย แต่อย่างไรก็ตาม ขอเรียกทับศัพท์เลยดีกว่าว่าเป็น WordArt ซึ่งมีความหมายคือ คำสั่งในการแปลงข้อความปกติ เป็นรูปแบบต่างๆ สวยงาม โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาโปรแกรมสำหรับตกแต่งโดยเฉพาะ (เช่น Adobe Photoshop เป็นต้น)

เรื่...

LINE บนคอมพิวเตอร์ปัจจุบันนี้ LINE ไม่ใช่เพียงแค่โปรแกรมที่ไว้ส่งข้อความคุยกัน (chat) ผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้น เพราะยังสามารถใช้โทรคุยกันได้โดยไม่เสียเงินด้วย อีกทั้งความสามารถในการแนบไฟล์ส่งถึงกันได้ (และทำอะไร ๆ ได้มากเหลือเกิน) ทำให้การใช้ LINE บนคอมพิวเตอร์ดูจะเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจมากขึ้นทุกวัน หากคุณส
...

ถ้าคุณสร้าง Chart และบันทึกเป็น 2003

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint 2007 และมีการบันทึกไฟล์เป็น PowerPoint 2003 (เพื่อให้คนอื่นๆ ที่ยังใช้เวอร์ชั่นเก่าๆ เปิดได้)และแน่นอน ย่อมทำให้ความสามารถหลายๆ ขาดหายไป โดยเฉพาะในเรื่องของ Chart
 

เรื่องปกติของการสร้าง Chart ใน 2007

เวลาเราส

...

ปรับแต่ง Outlook 2010 ให้ได้ดังใจเรา

โดยปกติค่าเริ่มต้น หรือ (Default) ของ Microsoft Outlook 2010 ก็มีการปรับแต่งการใช้งานที่เป็นแบบพื้นฐานให้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีหลายๆ หัวข้อที่เราสามารถปรับแต่งการใช้งานให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้อีก โดยเราสามารถเข้าถึงการปรับแต่งได้ในหัวข้อ Outlook Options

สิ

...

คุณใช้รหัสผ่านในชีวิตประจำวันมากน้อยแค่ไหน

โดยทั่วไปแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำงานเกี่ยวเนื่องกับคอมพิวเตอร์ เราก็ยังคงจำเป็นจะต้องมีรหัสผ่านในทุกๆ คน เช่น รหัสผ่านของบัตร ATM, บัตรเครติด เป็นต้น?บางครั้งใช้รหัสผ่านนานๆ?ครั้ง?เราก็อาจลืมได้เช่นกัน นับประสาอะไรกับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ทำงาน จะมีร

...

อัพเดทใหม่ล่าสุด June 2010


ใครกำลังมองหาฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส เชิญทางนี้ ! เพื่อให้ง่ายในการเลือกใช้โปรแกรมฟรี สำหรับการตรวจสอบ กำจัดไวรัส เรามีข้อมูลจากเว็บไซต์ Download.com ซึ่งเป็นของในนามบริษัท CBS Interactive Inc. หรือที่เรารู้จักกันในนาม cnet ข้อมูลนี้เราคัดเฉพาะเป็นฟรีโปรแกรมกำจัดไวรัส เท่าน

...

ไอคอนหาย เรียกใช้โปรแกรมไม่ได้

จากประสบการณ์การทำงาน เคยได้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ เคยประสบปัญหาเรียกใช้โปรแกรมไม่ได้ เพราะไอคอนหายจากหน้าจอ เข้าไปดูที่ All programs ก็ไม่สามารถหาได้ สงสัยตอนที่เอาไอคอนมาแสดงที่หน้าจอ Desktop ไปใช้วิธี cut ออกมา ไม่ได้ copy ทำให้ต้นฉบับหายไปด้วย ยังไงจะทำอย่างไร

อีกหนึ่ง...

หนัง ชั่วฟ้าดินสลาย

หนังโบราณในยุค 2475 หลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง? เป็นเรื่องราวของ "ยุพดี" (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ม่ายสาวพราวเสน่ห์หัวสมัยใหม่จากพระนครได้แต่งงานกับ "พะโป้" (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) คหบดีม่ายชาวพม่าอายุคราวพ่อ เจ้าของกิจการป่าไม้แห่งกำแพงเพชร ทั้งคู่ได้เดินทางไปใช้ชีวิตฉันท์สามีภรรยาที่ปางไม้เขาท่ากระดาน และที่นั่นคือสาเหตุที่ก่อให้เกิดเรื่องราวต่างๆ กับ?"ส่างหม่อง" (อนันดา เอเวอริงแฮม) หนุ่มพม่าผู้หล่อเหลาปานเทพบุตรแต่แสนบริสุทธิ์ในกามโลกีย์ผู้เป็นหลานชายของพะโป้?

เรื่องนี้จะได้เห็น พลอย เฌอมาลย์ เซ็กซี่สุดๆ เลย?อีกเรื่องหนึ่งที่เห็นว่าไม่เหมาะสำหรับเด็กๆ

ผู้กำกับ
ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล

?



นักแสดงนำ
อนันดา เอเวอริงแฮม
เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์