Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณรู้จัก Library ใน Windows 7 หรือยัง?

Library ถ้าแปลตรงตัวก็คือห้องสมุด แต่สำหรับ Windows 7 ก็มีความหมายหลักเดียวกัน คือ เป็นที่เก็บข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจัดเก็บไฟล์ที่กระจัดกระจายให้รวมอยู่ในที่เดี่ยวกัน เราสามารถจัดแบ่งหมวดหมูของข้อมูลเป็นประเภทต่างๆ ได้ด้วย

...

Windows 8 Start ScreenStart Screen

ด้วยหน้าจอเริ่มต้น หน้าจอแรกที่คุณจะพบใน Windows 8 ที่เป็นความแปลกใหม่สุดของ Windows ที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ Start Screen นี้ ได้รวบรวมสาระสำคัญต่าง ๆ มาวางไว้ที่นี่ เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกทั้งการใช้งาน และการเชื่อมต่อกับบุคคล แอพ โฟลเดอร์ รูปถ่าย พร้อมข้อมูลอัพเดทใหม่ล่าสุดเสมอ

...

คุณสำรองข้อมูลอีเมลของคุณแล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007 เราสามารถสำรองข้อมูลของระบบอีเมลได้ง่ายๆ เพียงแต่เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บอีเมล์ ซึ่งจะมีไฟล์ที่มีนามสกุล .PST เราสามารถ copy มาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์หรือเก็บไว้ใน Flash Drive ของเรา ถ้าต้องการติดตั้งย้อนกลับลงไป ก็เพียง copy ไฟ

...

ทำความรู้จัก Windows 7 รุ่นต่างๆ

Windows 7 มีกี่รุ่น หรือกี่เวอร์ชั่น.. เพื่อให้คุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่าย เราควรศึกษาเวอร์ชั่นต่างๆ ของ Windows 7 ว่ามีกี่รุ่น และแต่ละรุ่นเหมาะสำหรับใครบ้าง โดยเฉพาะกับองค์กรซึ่งจะเห็นความแตกต่างของค่าใช้จ่ายอย่างเห็นได้ชัด

  • Windows 7 Starter
    สำหรับมือใหม่โดยเฉ
...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมจับหน้าจอภาพ

สำหรับหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการ PrintScreen ด้วยแป้นพิมพ์หรือ keyboard ไปบ้างแล้ว แต่การทำจับภาพหน้าจอด้วยวิธีนี้จะเป็นการทำทั้งหน้า ไม่สามารถเลือกบางส่วนได้ (ถ้าคุณใช้ Windows 7 เครื่องมือนี้มีมาให้พร้อมแล้ว้)  ยังไงก็ตาม ถ้าคุณต้องการโปรแกรมที่จับหน้าจอภาพแล้วสา

...

คุณใช้ Windows เวอร์ชั่นอะไรครับ

โดยปกติถ้าเราต้องการติดตั้ง Windows ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหนๆ  วิธีที่ดีที่สุดก็คือการติดตั้ง Windows ลงใน drive C: เวลา boot ก็เข้า Windows ได้ทันที แต่สำหรับอีกหลายๆ คนก็มักจะติดตั้งในรูปแบบที่เรียกว่า Multi-Boot ซึ่งเวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่หน้าต่างสีด

...

Update Security ของ Windows สำคัญอย่างไร



การพัฒนาของ Windows มีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหน Windows 2000, XP, Vista หรือแม้กระทั่ง Windows 7 ใหม่ล่าสุดของ Microsoft เหตุผลหลักๆ ก็คือ เพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งาน เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์ และที่สำคัญก็คือการแก้ไ

...

คุณยังมีปัญหาไวรัสอยู่หรือไม่

ThreatFire Antivirusถ้ายังมีและคุณใช้โปรแกรม Antivirus อยู่ แต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้หมด วันนี้เรามีอีกหนึ่งฟรีโปรแกรม ในการป้องกันไวรัสที่ดีตัวหนึ่งจากค่าย PC Tools ซึ่งเป็นค่ายระดับมือรางวัลเลยทีเดียว ขนาด Google ยังได้นำโปรแกรมหนึ่งของค่ายนี้ บรรจุในกลุ่มของฟรีโปรแกรมที่ Google แนะนำอีกด

...

ที่สุดของการโอนย้ายไฟล์ผ่าน iPhone

bump iPhone Appสำหรับเพื่อนๆ ชาว Smart Phone ทุกคน วันนี้มีโปรแกรมดีๆ ที่ควรติดตั้งมาบอกต่อกัน เพราะหลังจากได้ติดตัังและทดสอบแล้ว เยี่ยมยอดมาก แต่เยี่ยมยอดอย่างไร มาฟังผมก่อนน่ะครับ อย่าเพิ่งถามอะไรน่ะครับ.. โปรแกรม หรือ App ที่กำลังจะแนะนำนี้ ใช้สำหรับการโอนย้ายไฟล์ผ่านโทรศัพท์

...

Toolbar คืออะไร

โปรแกรมขนาดเล็กที่จะแสดงด้านล่างของเมนูของโปรแกรม Web Browser (เช่น Internet Explorer, FireFix, Safari เป็นต้น) ที่จะช่วยในการค้นหาข้อมููล แนะนำสินค้าใหม่ๆ ช่วยแปลเอกสาร ตรวจสอบอีเมล์ใหม่ๆ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น)

ขอเชิญ download Toolbar ยอดนิยม และเห็นว่าเป็นประโยชน์กั

...