Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

SmartArt คืออะไร

SmartArt หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Diagram คือการแสดงข้อมูลในรูปแบบของรูปภาพ หรือ กราฟฟิก ที่มีลำดับขั้นตอน เป็นการแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูล ทำให้สามารถเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น และด้วยรูปแบบของSmartArt ใน Microsoft Office 2007 ที่มีความแปลกตา แตกต่างจากความสามารถของรุ่นก่อนๆ มาก ทำให้เร

...

Microsoft Excel 2010

Microsoft Excel 2010
เครื่องมืออันทรงพลังและเป็นที่รักของคนบัญชี และกลุ่มคนที่ต้องทำงานด้านตัวเลขโดยเฉพาะ พัฒนาการของ Excel ได้มาถึงเวอร์ชั่น 2010 แล้ว (เวอร์ชั่นจริงจะใช้ชื่อว่า Excel เวอร์ชั่น 14) สำหรับความสามารถใหม่ๆ ของ Excel 2010 ก็มีหลายอย่างที่น่าสนใจมากพอสมควร

...

อีกหนึ่งโปรแกรมในการเล่นเปียโนด้วยคอมฯ


สำหรับนักดนตรีสมัครเล่น มือใหม่ หรือจะเป็นมืออาชีพก็ตาม อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการฝึกหัดเล่นเปียโน โดยไม่ต้องใช้เปียโนจริงๆ สามารถใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทันที ผ่านทางแป้นพิมพ์ (Keyboard)?แถมยังสามารถบันทึกเข้าระบบคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ถ้าสนใจก็ลอง download ไปใช้

...

เป็นนักดนตรีบน iPad

สำหรับผู้มีดนตรีในหัวใจ วันนี้จะมาแนะนำฟรีโปรแกรมบน iPad ที่น่าสนใจหลายๆ ตัว ที่จะทำให้เราสามารถฝึกเล่นดนตรีในหลากหลายชิ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อ เรียกว่ามาลองเล่นดูก่อนว่า ชอบหรือเปล่า เพราะถ้าไปซื้อของจริงและเบื่อก่อน ก็เสียดายเงินแย่ จริงหรือเปล่าครับ

มาเริ่มต้นแนะนำกันเล

...

การใช้โปรแกรม ข้อความ ในWindows 8Messaging
โปรแกรมข้อความ หรือ Messaging ที่มากับ Windows 8 นี้ เป็นบริการส่งข้อความไปยังเพื่อน และบุคคล โดยใช้รายชื่อใน People เป็นฐานข้อมูลหลัก ผ่านช่องทาง Messenger ของ Microsoft โดยที่เพื่อนคุณไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรม Messaging นี้ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะส่งข้อความหาใคร จะต้องเพิ่มรายชื่อมาไว้ใน

...

อยากดึงเฉพาะเสียงจากหนัง มาฟังในเครื่องเล่น MP3

สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการดึงเฉพาะเสียงจากหนัง เพื่อมาฝึกฝนภาษาอังกฤษ หรือเสียงจากวีดีโอเพลง (music video) เพื่อมาฟังในเครื่องเล่น MP3 วันนี้เราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปจ้างใคร เพียงแค่คุณมีฟรีโปรแกรมที่จะแนะนำต่อไปนี้

อีกทั้งยัง

...

ทำความรู้จัก DirectX กันหน่อย

สืบเนื่องจากปัญหาของการพัฒนาโปรแกรม เพื่อให้ติดต่อกับ hardware เพื่อสั่งให้ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะกับ hardware ในส่วนของการแสดงภาพและเสียง เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เนื่องจากความหลากหลายของ hardware มีค่อนข้างมาก? ดังนั้น Microsoft จึงได้พัฒนา DirectX มาเพื่อ

...

แถบเครืองมือแบบใหม่ Windows 7

สำหรับผู้เริ่มใช้ Windows 7 คงประสบปัญหาหาเมนู File ไม่พบเวลาเปิดหน้าต่าง Computer ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถใช้คำสั่งต่างๆ ได้ เช่น Folder Options เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการศึกษาเรื่องแถบเครื่องมือใน Windows 7 (แถบเครื่องมือจะอยู่ด้านบนของหน้าต่าง หรือตำแหน่ง เมนู

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

หลายๆ คนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ อาจเคยประสบปัญหา hard disk เต็ม โดยที่ไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร คุณก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีปัญหานี้ใช่ไหม ถ้าใช่ คุณแก้ไขด้วยวิธีไหนครับ แต่ถ้ายังไม่ทราบลองมาดูวิธีตรวจสอบของผมกันสักนิด

สำรวจขยะภายในเครื่องคอ...

คุณแน่ใจหรือไม่ว่าฟรี Wireless ที่ใช้งานอยู่ปลอดภัย


สำหรับบุคคลใดก็ตามที่มักมีการใช้งาน Wireless ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต หรืออีเมล์?แล้วคุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ฟรี Wireless ที่คุณเชื่อมต่อนั้นๆ ปลอดภัย และไม่ถูก hacker แอบเข้ามาเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านทาง Wireless ไร้สายนี้?

ติ

...