Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณเคยใช้โปรแกรม Ad-Aware หรือไม่

สำหรับผู้ที่คุ้นเคยใช้โปรแกรมกำจัดสปายแวร์ที่ชื่อ Ad-Aware นี้ คงรู้สึกประทับใจไม่น้อยเลย สำหรับฟรีโปรแกรมตัวนี้ เนื่องจากเคยช่วยชีวิตมาหลายๆ ครั้งแล้วของผมเอง และของคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน?เพราะสามารถตรวจสอบและกำจัดสปายแวร์ที่ได้ผลน่าพอใจเลยทีเดียว และสืบเนื่องจากเป

...

วิธีง่ายๆ ในการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word


PDF เป็นรูปแบบไฟล์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย และมีขนาดที่เล็กลง เมื่อมีการแปลงไฟล์จาก Microsoft Word, Excel PowerPoint หรือโปรแกรมใดๆ ก็ตาม แต่อย่าไงก็ตาม บางครั้งเราก็ยังมีต้องการที่จะแปลงไฟล์กลับมาเป็นเอกสารดังเดิม เพื่อทำการแก้ไข ซึ่งโดยปตกิจะไม่สามารถแปลงมาเ

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบไวรัส

ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ลองมาใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดูกันครับ เป็นของค่าย Emsi Software GmbH ที่น่าใช้งานมากๆ ตัวหนึ่ง เหตุผลคือ หลังจาก download โปรแกรมาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งแต่อย่างใด ทำให้เราสามารถ copy ไปเก็บไว้บน Flash Drive แล

...

อาจมีหลาย ๆ คนที่ต้องการพิมพ์รายชื่อไฟล์ต่าง ๆ ใน directory หรือ folder ที่เก็บไว้ ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อรูปภาพ งาน documents ต่าง ๆ ทั้งนี้อาจเพื่อใช้ในการตรวจสอบหรือค้นหาข้อมูล วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ในการพิมพ์ชื่อไฟล์ต่าง ๆ ใน directory ที่คุณต้องการ โดยมีรูปแบบคำสั่งดังนี้

วิธีพิมพ์รายชื่อไฟล...

สำหรับมือใหม่นักคอมพิวเตอร์ทุกคน

คุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่กำลังคิดจะ upgrade Windows ของคุณ หรือมีแผนที่จะทำการ upgrade แต่ยังไม่แน่ใจว่า จะเลือกวิธีไหนดี Upgrade หรือติดตั้งใหม่ทั้งหมด (New Installation) ไม่ว่าจะคิดอัปเกรดจาก Windows ไหนๆ ตัวอย่างเช่น

  • Windows XP อัปเกรดเป็นWindows Vista
...

ฟรีโปรแกรมในการตัดต่อเสียงเพลง Wavosaur

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมที่แจกฟรีบนโลกอินเตอร์เน็ต ใช้สำหรับการตัดต่อเสียงต่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น MP3, AIFF, WAV และ raw format ไฟล์ จุดเด่นของโปรแกรมนี้คือมีขนาดเล็กมากๆ แถมยังไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งโปแกรม เพียงแค่ download ไฟล์ และสั่งรันได้เลย ดังนั้น ด้วย

...

คุณมีปัญหาตัวอักษรที่หน้าจอคอมฯ เล็กหรือไม่

เชื่อว่าปัญหานี้ หลายๆ คนคงกำลังตามหาคำตอบอยู่ ว่าจะแก้ไขอย่างไร โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Notebook) ยิ่งปัจจุบันมี Netbook ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าปกติอีกด้วย ทำให้ปัญหาขนาดของตัวอักษรที่เล็กบนหน้าจอ มีเพิ่มมากขึ้น Windows เองก็ทราบปัญหนี้

...

เลือกข้อความ เรื่องง่ายแต่ก็ไม่เทคนิคการเลือก

โดยปกติการเลือกข้อความ ในเอกสาร Microsoft Word 2007?อาจใช้สำหรับเพื่อการปรับแต่งรูปแบบตัวอักษร การย้ายข้อมูล การทำสำเนา?หรือแม้กระทั่งการลบข้อมูล ดังนั้น อาจเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับบางคน แต่คุณเชื่อหรือไม่ คนส่วนใหญ่กลับไม่ทราบเทคนิคในการใช้งานทั้งหมด? วันน

...

ของฝากเฉพาะผู้ใช้งาน Windows 7


มาอินเทรนด์สุดๆ กับ Windows 7 ในช่วงบอลโลกฟีเวอร์ช่วงนี้ ทาง Microsoft ใจดี ได้สร้าง Theme สำหรับตกแต่งหน้าต่างสำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นการเอาใจแบบสุดๆ อย่างหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับผู้สนใจสามารถ download ได้แล้ววันนี้

EA SPORTS 2010 FIFA World Cup...

Text Import Wizard Excelทิปที่มีคนถามมากที่สุดอีกคำถามหนึ่ง

การแปลงไฟล์จาก PDF เป็น ไฟล์อักษร หรือ Text File นั้น เป็นคำถามที่คนทำงานด้านบัญชีถามกันมาก เพราะเป็นอะไรที่ต้องใช้งานบ่อยมากพอสมควร โดยปกติแล้ว เวลาได้รับรายงานที่เป็นไฟล์ PDF หลายๆ ครั้งเราก็จำเป็นต้องการให้เป็นไฟล์ Text File หรือเก็บในรูปแบบของไฟล์ .CSV

...