Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตตามบ้านทุกท่าน

เชื่อว่าหลายๆ คนคงประสบปัญหา หรือมีคำถามต่างๆ มากมาย เกี่ยวกับการเลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ประเภท ADSL ว่าจะเลือกซื้อรุ่นไหนดี และแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร อย่างไหนคุ้มค่ากว่ากัน

อุปกรณ์การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต HighSpeed

  • ADSL Mod
...

มีอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับ Folders

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 จะเห็นความแตกต่างบ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับการใช้งานโฟลเดอร์ ในรูปแบบการแสดงข้อมูล ซึ่งในเวอร์ชั่นเก่าๆ จะเราสามารถแสดงข้อรายชื่อของไฟล์ในรูปแบบต่างๆ เช่น แสดงเฉพาะชื่อ แสดงเฉพาะชื่อและขนาดของไฟล์ พร้อมวันที่ เวลา หรือแสดงเป็นไอคอน เป็นต้น แต่สำหร

...

อัพเดทสักทีกับโปรแกรม Avast! Free Antivirus


Avast! Antivirus logoหลังจากใช้งานฟรีโปรกรม Avast! Free Antivirus มาหลายปี และรู้สึกไม่สะดวกในการใช้งานโปรแกรม เนื่องจากหน้าตา หรือ Interface ใช้งานค่อนข้างยาก และดูจากแตกต่างกับโปรแกรมอื่นๆ มากเกินไป อาจทำให้อีกหลายๆ ไม่อยากใช้ฟรีโปรแกรม แอนตี้ไวรัสตัวนี้ไปเลย แต่วันนี้มีข่า

...

Picture Styles in MS Office 2007ใส่รูปภาพใน Microsoft Office 2007

คำสั่งในการใส่รูปภาพจะสามารถใช้งานได้ทั้ง Microsoft Word, Excel และ PowerPoint เรียกว่าเรียนรู้คำสั่งเดียว สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้ง 3 ประแกรมเลย สำหรับคำสั่งเลือกรูปภาพมาใช้งานนี้ จะหมายถึงคำสั่งจากหัวข้อเมนู insert และเลือกเมนูย่อย Pictures ในแถบ Illustrations

...

Android คืออะไร

อีกหนึ่งบริการใหม่ของ Google เกี่ยวกับระบบปฏิบัติบนโทรศัพท์มือถือที่ Google เป็นผู้ผลิต ทาง Google ได้ออกระบบปฏิบัติการมาแข่งกับ Windows Mobile ของ Microsoft แล้ว โดยใช้ชื่อว่า Android ออก release แรกเมื่อ 20 ตุลาคม 2551 โดย Android พัฒนามาจากพื้นฐานของ Linux Kernel

ข่าวด่วนสำหรับผ...

Microsoft Clip Organizer คืออะไร

Microsoft Clip Organizer

โปรแกรมย่อยๆ ของโปรแกรม Microsoft Office ซึ่งมีมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว ใช้สำหรับเก็บข้อมูล ภาพ ภาพถ่าย เสียง ภาพเคลื่อนไหวรวมทั้งไฟล์ประเภทมัลติมีเดียแต่สำหรับ Microsoft Office 2007 จะประกอบด้วยโฟลเดอร์หลักๆ ดังนี้


  • My Collections ใช้สำหรับเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆที่เราชอบ ทำให้

...

มาแล้วครับ เกมส์ Christmas Eve


Santa Claus ขณะที่ทุกคนกำลังหลับไหล ลุง Santa Claus ผู้ใจดี กำลังตระเตรียมของขวัญ สำหรับคุณหนูๆ ที่เป็นคนดี เพื่อมอบให้กับเด็กๆ ที่ประพฤติดี ปฏิบัติดี ใครต้องการเป็นผู้ช่วย Santa ก็สามารถ download ฟรีเกมส์ "Christmas Eve" ไปเล่นได้เลยครับ ถือว่าเป็นเกมส์ที่อินเทรนด์สุดๆ ในช่วงเท

...

ปรับแต่ง Windows ให้เหมือนใหม่ด้วย TweakNow


หลังจากใช้งานคอมพิวเตอร์ไประยะหนึ่ง เราจำเป็นต้องมีการปรับแต่ง Windows ใหม่?โดยเฉพาะถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมีการติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือมีการใช้งานค่อนข้างหนัก ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบได้กับผู้ใช้งาน Windows คือ การทำงานช้าลง มีปัญหาการใ

...

ปรับเปลี่ยนโปรแกรมในการใช้งาน

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกเวอร์ชั่น เวลาเราเปิดโปรแกรมใช้งานหลายๆ ตัวพร้อมกัน เราสามารถเปลี่ยนไปใช้งานโปรแกรมอีกตัวหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว โดยการปกปุ่มที่แป้นพิมพ์ หรือ keyboard โดยกดปุ่ม Alt+Tab ค้างไว้ เราจะเห็นหน้าต่างเล็กๆ แสดงรายชื่อโปรแกรมต่างๆ ที่เราเปิดใช้งานอยู่

...

เครื่องมือ สำหรับนักฆ่าไวรัสโดยเฉพาะ

Avira AntiVir Antivirus Tool
มีปัญหาบู๊ตเข้า Windows ไม่ได้
แก้ไขด้วย ร่มแดง - อัพเดทใหม่ล่าสุด



นอกเหนือจากปัญหาทางด้าน Hardware ของคอมพิวเตอร์แล้ว ที่ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานในหน้า Windows ปกติได้ อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาไม่น้อยกว่ากันก็คือ ไฟล์ระบบ (System files) ของตัว Windows เ

...