Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณเคยเห็นไฟล์ซ้อนไฟล์ในเอกสาร Word หรือไม่


หลายๆ คนคงเคยเห็นไฟล์เอกสาร Word และมีไอคอนของเอกสาร Word / Excel แทรกอยู่ในเอกสาร คุณทราบหรือไม่ว่า เขาทำกันอย่างไร วิธีที่นีเป็นการแทรกไฟล์เอกสารของโปรแกรมอื่นๆ เข้ามาในเอกสาร Word และรวมกันเป็นไฟล์เดียวกัน จะมีโปรโยชน์มาก ถ้าเราต้องการส่งไฟล์ให้ผู้รับค

...

คุณทราบหรือไม่ว่า คอมพิวเตอร์ก็มีแบตเตอรี่

ลักษณะของแบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ มีลักษณะคล้ายเหรียญบาท ผลิตจากลิเธียม ซึ่งเป็นถ่านที่ใช้ประเภทเดียวกับนาฬิกาข้อมูลทั่วๆ ไป แต่มีขนาดใหญ่กว่า ติดตั้งอยู่บนเมนบอร์ด อายุการใช้งานโดยทั่วไปประมาณ 3-5 ปี

แบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ใช้ทำอะไร

แบตเตอรี่ใน

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมช่วยในการป้องกันภัยจากเน็ต

นอกเหนือจากโปรแกรมดีๆ จากค่าย McAfee รวมทั้งค่าย TrendMicro ที่ได้แนะนำไปแล้ว เกี่ยวกับการป้องกันภัยระหว่างการเล่นเว็บ วันนี้ค่าย AVG (ที่แจกฟรีโปรแกรมในการกำจัดไวรัสชั้นนำ) ก็ได้เปิดตัวอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมช่วยในการค้นหาเว็บ (Search) รวมทั้งเล่นเว็บ (Surf)

...

เกิดความสับสนเมื่อมีเครื่องพิมพ์หลายรุ่น

Uninstall Driver Printer Windows 7สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 อาจพบว่า คอมพิวเตอร์ของเรามี เครื่องพิมพ์ (Printer) ติดตั้งอยู่หลากหลากรุ่น ทั้งนี้ อาจเกิดจากการติดตั้งผิดพลาดไป หรือมีการเปลี่ยนเครื่องพิมพ์ ดังนั้น ถ้าเราต้องการยกเลิกเครื่องพิมพ์บางตัวออกไป เพื่อไม่ให้สับสนเวลาทำงาน เราสามารถทำก

...

Windows Indexing Serviceทำไม Windows จึงสามารถค้นหาข้อมูลที่อยู่ในภายในไฟล์ได้

คุณเคยตั้งข้อสังสัยหรือไม่ว่า ทำไม เวลาเราค้นหาคำ หรือข้อความ Windows จึงสามารถค้นหาข้อความที่อยู่ภายในไฟล์ได้ ซึ่งปกติน่าจะเป็นการค้นหาชื่อไฟล์ซะมากกว่า และทำไม Windows จึงค้นหาได้เร็วนัก ทั้งๆ ที่เรามีไฟล์เป็นร้อยเป็นพันไฟล์เลยทีเดียว ค

...

Microsoft Touch Pack for Windows 7


กลุ่มโปรแกรมฟรีแวร์จาก Microsoft สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 รองรับเวอร์ชั่น Home Premium ขึ้นไปโดยเฉพาะ และที่สำคัญคอมพิวเตอร์ที่ต้องการติดตั้งโปรแกรมนี้ จำเป็นจะต้องเป็นคอมพิวเตอร์ทีมีระบบหน้าจอสัมผัสเท่านั้น และรองรับการสัมผัสอย่างน้อย 2 จุดขึ้นไปอีกด้วย

Microso...

บัญชีลูกหนี้

        เป็นการบันทึกรายการใช้จ่ายต่างๆ ของลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินเชื่อ หลังจากบันทึกรายการและตรวจสอบแก้ไขประจำวันแล้วจึงพิมพ์ใบกำกับภาษีรายวันของลูกค้าแต่ละราย  และเมื่อถึงงวดปิดบัญชีจึงพิมพ์ใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จรับเงิน  โดยท่านจะสามารถกำหนด การออกใบกำกับภาษี, ใบแจ้งหนี้, ใ

...

โปรแกรมน่าใช้งาน สำหรับคนที่เปิดไฟล์ PDF บ่อยๆ

Soda 3D PDF Readerไฟล์ PDF ถือว่าไฟล์มาตราฐานโลกไปนานแล้ว และยังดูว่า เป็นไฟล์ที่มีคนที่นิยมใช้งานกันมากขึ้นเรื่อยๆ อาจเป็นเพราะเป็นไฟล์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ไฟล์มีขนาดเล็ก และมีระบบรักษาความปลอดภัยในระดับหนึ่ง ดังนั้นจะเห็นได้ว่าองค์กรต่างๆ ก็มีการใช้งานกันอย่างแพร่ห

...

ใครไม่รู้จัก Facebook ยกมือขึ้น

Facebook for Androidผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดว่า ถ้าใครไม่รู้จัก Facebook คงเชยน่าดู แต่สำหรับผมเชื่อว่า คนไทยส่วนใหญ่ ไม่รู้จัก Facebook เพราะคนไทยส่วนใหญ่ที่เป็นชาวบ้าน โดยเฉพาะอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์ คนเหล่านี้เป็นคนส่วนใหญ่ของประเภท ดังนั้น น่าจะสรุปได้ว่า คนไทยส่วนใ

...

ไฟล์เอกสารของคุณใหญ่แค่ไหน

ปัญหาสำคัญที่ทำให้ไฟล์เอกสารไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint มีขนาดค่อนข้างใหญ่ นั่นคือไฟล์รูปภาพ ซึ่งปัจจุบันคนส่วนใหญ่ถ่ายรูปจากกล้องที่มีความละเอียดสูงๆ และนำมาใส่ในเอกสาร โดยไม่ได้มีการลดขนาดของไฟล์ภาพ ทำให้หลังจากบันทึกไฟล์แล้ว ทำให้ไฟ

...