Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

EaseUS ฟรีโปรแกรมกู้ไฟล์สาเหตุของไฟล์ที่หายไป คือ 1. คุณลบเอง ไม่ว่าจะเผลอ หรือตั้งใจก็ตาม 2. ไฟล์ติดไวรัส ถูกลบด้วยตัวไวรัสเอง หรือโปรแกรมฆ่าไวรัส 3. พื้นที่ หรือ โครงสร้างการจัดเก็บเสียหาย (partition) ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ขอนำเสนอโปรแกรมกู้ไฟล์ EaseUS ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย ใช้ได้ทั้งบน Windows,

...

ฟรีเกมส์ 2 มิติ SuperTux

Tux สัญลักษณ์นกเพนกวินที่แสนน่ารัก มาวันนี้ในรูปแบบของฟรีโปรแกรม 2 มิติ ที่สามารถ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ (จริงๆ) โปรแกรมนี้มีด่านให้เล่นถึง 26 ด่าน มีเพลงประกอบตลอด รองรับการทำงานทั้ง keyboard และ Joystick และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ รองรับการทำงานทั้ง Windows, Mac OS รวม

...

คุณมีปัญหาพรีเซ็นเทชั่นเพื้ยนใน PowerPoint 2007

โดยปกติแล้ว หลังจากมีการสร้างพรีเซ็นเทชั่น และพร้อมสำหรับการนำเสนอข้อมูลแล้ว หลายๆ คนอาจเคยประสบปัญหาเวลานำไปแสดงในเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ ปรากฏว่ารูปแบบตัวอักษร หรือ Font ไม่มีในเครื่องนั้นๆ ทำให้ข้อความที่สวยงามของเราไม่สามารถแสดงได้ถูกต้อง บางครั้ง

...

รวมเทคนิคการตรวจสอบไวรัสแบบฟรีๆ

Mix Antirus Toolsไวรัสแก้อย่างไรก็ไม่จบสิ้น ไม่ว่าจะซื้อโปรแกรมขั้นเทพขนาดไหน ก็ไม่สามารถกำจัดได้หมดสิ้น เพราะถ้าเรายังคงวนเวียนอยู่ในโลกของอินเตอร์เน็ต และอีเมล รวมทั้งระบบเครือข่ายในสำนักงานของเรา ก็เป็นการยากที่จะสามารถกำจัดไวรัสได้อย่างหมดสิ้นไป เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถลดปัญหาและทำ

...

ทำไมคอมพิวเตอร์ถึงทำงานช้าลง

สาเหตุของปัญหาที่คอมพิวเตอร์ทำงานช้าลงนั้น อาจมาจากปัจจัยหลายๆ อย่างประกอบกัน ทั้งนี้ขึ้นกับลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคล ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นคนทีชอบติดตั้งโปรแกรม ทดสอบโปรแกรมใหม่ๆ ตลอดเวลา ปัญหาคอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง ดูจะเป็นเรื่องปกติ เพราะการติดตั้งโปรแกรมมากๆ ย่อมทำใ

...

คุณเคยใช้คำสั่งใน Windows โดยการพิมพ์หรือเปล่า

โดยปกติเวลาเราสั่งรันโปรแกรม เรามักจะเข้าผ่านเมนู Start จากนั้นคลิก All Programs และคลิกเลือกโปรแกรมที่ต้องการ หรือบางคนอาจใช้วิธีการสร้าง shortcut ไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า เวลาคนไอที ที่อาจเคยมา support คุณเวลาเครื่องมีปัญหา

...

ฟรีเล่นไฟล์มัลติมีเดีย JetAudio Basic

JetAudio Logoฟรีโปรแกรมสำหรับเล่นไฟล์ มัลติมีเดีย จากค่าย COWON ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่เล่นไฟล์ได้อย่างเดียว แต่ยังรองรับการ Burn CD, Ripping Audio CD, หรืออยากจะสร้างสถานีบนอินเตอร์เน็ตก็ยังสามารถทำได้อีกด้วย รวมทั้งความสามารถในการแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่น

...

คุณจำรูปแบบตัวอักษรหรือ Fonts ได้หรือไม่


เป็นเรื่องยากมากที่จะสามารถจำรูปแบบตัวอักษร หรือ Fonts ที่มีการติดตั้งภายใน Windows ได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟฟิก หรือต้องใช้ Font รูปแบบต่างๆ มากมาย แล้วยังนี้จะมีโปรแกรมอะไรช่วยเหลือการทำงานให้สะดวกได้บ้าง แน่นอนครับ ถ้าได้พูดถึงเรื่อง

...

กันไว้ดีกว่าแก้ สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7

อันดับแรกก่อนที่จะใช้งาน Windows 7 ขอแนะนำ การทำแผ่นกู้ หรือ recovery disc ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่ไม่คาดคิด ถ้าจู่ๆ วันดีคืนดี คุณไม่สามารถเปิดเข้า Windows 7 ได้ คุณจะทำอย่างไร ไม่ยากครับ ถ้าคุณทำ Windows 7 "System Recovery Disc

...

ทำความรูจัก PDF ไฟล์คืออะไร

PDF เป็นรูปแบบไฟล์ประเภทหนึ่งที่นิยมใช้กันมากในเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะการส่งข้อมูลผ่านทางอีเมล?เป็นไฟล์ที่ถูกแปลงมาจากไฟล์ประเภทต่างๆ เช่น Word, Excel หรือแม้กระทั่ง PowerPoint เหตุผลหลักที่มีการแปลงไฟล์มาเป็น PDF ก็คือ ขนาดไฟล์มีขนาดเล็กลง และเพื่อป้องกันไฟล์ถูกแก้ไข? สำหรับโ

...