Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณสมบัติใหม่ Live Icon / Live Preview ใน Windows 7

Live Icon คือ การแสดงตัวอย่างข้อมูลของไฟล์บนตัวไอคอน 

Live Preview คือ การแสดงข้อมูลของไฟล์ที่เรามีการเลือกไว้ ในรูปแบบของ Preview ก่อนการเปิดไฟล์ ทำให้เราสามารถมองเห็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ก่อนการตัดสินใจเปิดไฟล์ได้

...

ทำความรู้จัก Theme Colors

รูปแบบของสีแบบสำเร็จรูป ใช้สำหรับการกำหนดสีในตัวพรีเซ็นเทชั่น โดยจะมีการแบ่งสีออกเป็นกลุ่มๆ และแต่ละกลุ่มสีจะมีชื่อเรียกต่างกัน เช่น Office, Apex, Flow, Equity เป็นต้น ซึ่งถ้ามีการเลือกธีมแล้ว จะมีผลทำให้สีของส่วนประกอบต่างๆ ในพรีเซ็นเทชั่นของเราเปลี่ยนแปลงได้ด้วย เช่น ข้อ

...

Windows 8 Start ScreenStart Screen

ด้วยหน้าจอเริ่มต้น หน้าจอแรกที่คุณจะพบใน Windows 8 ที่เป็นความแปลกใหม่สุดของ Windows ที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ Start Screen นี้ ได้รวบรวมสาระสำคัญต่าง ๆ มาวางไว้ที่นี่ เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกทั้งการใช้งาน และการเชื่อมต่อกับบุคคล แอพ โฟลเดอร์ รูปถ่าย พร้อมข้อมูลอัพเดทใหม่ล่าสุดเสมอ

...

Ping คืออะไร

Ping คือคำสั่งสำหรับการทดสอบระบบเน็ตเวิร์ค สามารถทำสอบได้ทั้งในระบบเครือข่ายในองค์กร หรืออินเตอร์เน็ต ทำให้เราทราบว่า เราสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ ได้หรือไม่ หรือเว็บไซต์นั้นเปิดอยู่หรือไม่ เราสามารถใช้คำสั่ง Ping ผ่านทาง DOS command ได้

วิธีใช้คำสั่ง Ping

  1. คลิกเมนู Start
...

ไม่สามารถเปิดโปรแกรม Microsoft Outlook

ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาการใช้โปรแกรม Microsoft Oulook ไม่ว่าจะเป็น Outlook2003, หรือ Outlook 2007 ก็ตาม และมีข้อความแสดงความผิดพลาด ขณะที่กำลังเปิดโปรแกรม และไม่สามารถเข้าโปรแกรมได้ โปรแกรมจะปิดตัวเองตลอด สำหรับข้อความดังกล่าวคือ

"Cannot Start Microsof

...

จับภาพหน้าจอเอาไว้ทำอะไร

Ducklink Screen Captureสิ่งหนึ่งที่สำคัญของรายงาน โดยเฉพาะกับนิสิต นักศึกษาก็คือรูปภาพ บางครั้งเราอาจนำรูปภาพมาจากเว็บไซต์ หรือจากแหล่งอื่นๆ ดังนั้นเราอาจจำเป็นต้องการภาพของหน้าจอของรูปภาพนั้นๆ มาประกอบในรายงาน เพื่อให้อธิบายได้ชัดเจนและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ถ้าคุณไม่ได้ใช้ Windows 7 ซึ่งมีโปร

...

โปรแกรม บอกข่าว ใน Start Screenบอกข่าว
สำหรับคนที่ชอบติดตามข่าวสารต่างประเทศ ทาง Microsoft ได้นำ feed จากสำนักข่าวที่มีชื่อเสียงมารายงานข่าวให้คุณได้เลือกอ่านได้อย่างจุใจ นอกจากคุณจะสามารถเลือกอ่านได้แล้ว หากคุณชอบสำนักข่าวไหนเป็นพิเศษ คุณสามารถที่จะปักหมุด (คลิ๊กขวาบริเวณพื้นที่ว่าง จะพบส่วนควบคุมโปรแกรมแสดงด้านล่าง และเลือ

...

แนะนำ App สำหรับนักเดินทาง

Thai Flight Freeการเดินทางโดยเครื่องบิน เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ชอบเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางในประเทศ ที่ต้องการความรวดเร็วและสะดวก?ดังนั้น สำหรับคนอินเทรนด์อย่างเรา การจองตั๋วเครื่องบิน หรือการตรวจสอบสายการบิน จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะจองเอง ห

...

อินเตอร์เน็ต Speed ของคุณเร็วแค่ไหน

บางช่วงบางคราว ความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราก็ช้าบ้างเร็วบ้าง แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าอินเตอร์เน็ตของคุณ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องตอบก็ได้ เพราะเราจะแนะนำเว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีในการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต ที่เป็นที่นิยมมากในระดับโลกเลยทีเดียว การ

...

เทศกาลยื่นภาษีประจำปี 2553 มาถึงแล้ว

Free Program Calculating Taxสำหรับเพื่อนๆ พนักงานบริษัททั้งหลาย และบุคคลทั่วไปที่ต้องมีการยื่นภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ที่มีรายได้ของปีภาษี 2553 ตอนนี้คุณสามารถยืนภาษีออนไลน์ได้แล้วครับ แต่ถ้าใครยังไม่อยากยื่น แต่ต้องการคำนวณภาษีก่อนว่า มีจำนวนต้องยื่นเพิ่ม หรือขอคืนได้เท่าไหร่ สามารถ Downloa

...