Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คำถามง่ายๆ แต่หลายๆ คนอาจยังหาคำตอบไม่ได้ นั่นคือ คนที่ถนัดมือซ้ายในการทำงาน เช่น เขียนหนังสือ หรืออยากใช้เม้าส์มือซ้าย เป็นต้น จะแก้ไขปัญหาการคลิกเม้าส์ ให้อยู่ปุ่มด้านขวา แทนที่จะอยู่ด้านซ้ายได้หรือไม่ และวิธีการแก้ไขอย่างไร คำตอบคือ สามารถทำได้ครับ

วิธีปรับเปลี่ยนปุ่มเม้าส์ให้คลิกด้านขวาแท...

ติดไวรัสแล้ว ! แก้ไขอย่างไร

คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยสนใจในการป้องกันไวรัสสักเท่าไหร่ แต่อีกหลายๆ คนก็พยายามแล้วพยายามอีกในการป้องกัน แต่ก็เสียท่าเจ้าไวรัสตัวร้าย แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ เพราะไวรัสสายพันธุ์ใหม่ จะมีวิธีการใหม่ๆ ในการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ด้วยวิธีแปลกๆ ใหม่ๆ เช่นเดียวกัน แล้วอย่างนี้ จะทำอย่

...

รวมมิตรโปรแกรม Utility

ฟร๊โปรแกรมรวมความสามารถของโปรแกรมหลายๆ โปรแกรมด้วยกัน เช่น การบันทึกหรืออ่านไฟล์ .ZIP การโอนย้ายไฟล์ผ่านระบบเครือข่าย (FTP) การแบ่งแยกไฟล์ (File Splitting) เป็นต้น? นอกจากนี้เรายังสามารถติดตั้งโปแกรมนี้ไปใช้งานกับเราได้ทุกๆ ที่ไม่ว่าจะเป็น CD หรือแม้กระทั้ง USB Flash Dr

...

ทำความรู้จัก Leased Line


บริการที่มักได้รับจากบริษัที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ เป็นการเชื่อมต่อสายสัญญาณเข้าสู่องค์กรของเราโดยเฉพาะ โดยปกติไม่มีการแบ่งปันสัญญาณกับบุคคลหรือองค์กรอื่นๆ เหมือนกัน ADSL โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานตามบ้าน

ข้อดีของการใช้บริการ Leased Line

  • ช่องสัญญาณส่วนตัว ไม่ปะปนกับค
...

UAC คืออะไร

User Account Control (UAC) คือโปรแกรมที่ช่วยในการป้องกันภัยที่อาจเกิดจากการติดตั้งโปรแกรมที่เราไม่ต้องการจากอินเตอร์เน็ต หรือจากไวรัส สปายแวร์ หรืออาจเกิดจากการที่เราติดตั้งโปรแกรมอะไรใหม่ๆ เข้าไปใน Windows ซึ่งบ่อยครั้ง ก็สร้างความน่ารำคาญให้กับผู้ใช้งาน Windows มากพอสมควร เนื่องจากจะม

...

วิธี สร้าง mail account, เปิดไฟล์.PST ของ Outlookวิธีสร้าง mail account ใน Outlook ทั้งแบบสร้างเมลใหม่, การย้าย Outlook จากเครื่องหนึ่งมายังอีกเครื่องหนึ่ง โดยการนำไฟล์ .PST ของ Outlook ที่ copy ไว้มาใช้บน mail account เดิม ซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อต้องการเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ format เครื่องลง Windows ใหม่ รวมถึงกรณีที่คุณจะไม่สามารถรับ/ส่ง

...

ถ้าคุณมีปัญหาในการตรวจสอบข้อมูลซ้ำ

Remove Duplicate Microsoft Excelสำหรับผู้ใช้โปรแกรม Microsoft Excel ในการจัดเก็บข้อมูล บางครั้งเราอาจจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูล ทั้งนี้อาจเกิดจากการนำข้อมูลจากที่อื่นๆ มารวมกัน ทำให้เกิดข้อมูลซ้ำได้ ถ้าปริมาณข้อมูลไม่มากนัก เราคงสามารถตรวจสอบด้วยตาเปล่าได้ แต่ถ้ามีข้อมูลจำนวนมากๆ จะมีวิธีการ

...

ความสามารถที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 นั่นคือเราสามารถแปลงไฟล์ทุกประเภทเป็น PDF ไฟล์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม เช่น Adobe Acrobat, PDF Creator เป็นต้น เฉพาะผู้ใช้งาน Office 2007 ขึ้นไป เท่านั้น

2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS

อย่างไรก็ตา

...

สำหรับผุ้ใช้งานโปรแกรม Chat มากกว่าหนึ่ง

ผู้ใช้งาน Chat โปรแกรมที่มีหลายๆ บัญชี และหลายโปรแกรม Chat วันนี้ เรามีโปรแกรมฟรีดีๆ ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึง Chat ได้โดยใช้โปรแกรมเพียงตัวเดียว รองรับโปรแกรม Chat ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น MSN, Google Talk, Yahoo, QQ เป็นต้น รับรองคุณจะติดใจ ใช้งานก

...

ไอคอนหาย เรียกใช้โปรแกรมไม่ได้

จากประสบการณ์การทำงาน เคยได้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ เคยประสบปัญหาเรียกใช้โปรแกรมไม่ได้ เพราะไอคอนหายจากหน้าจอ เข้าไปดูที่ All programs ก็ไม่สามารถหาได้ สงสัยตอนที่เอาไอคอนมาแสดงที่หน้าจอ Desktop ไปใช้วิธี cut ออกมา ไม่ได้ copy ทำให้ต้นฉบับหายไปด้วย ยังไงจะทำอย่างไร

อีกหนึ่ง...