Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ถ้าเบื่อถ้าจอ Windows XP ขอเชิญทางนี้

สำหรับวิธีการง่ายๆ ในการปรับแต่งไอคอนบน Windows XP นั่นคือ การใช้โปรแกรมช่วย ไม่ว่าจะเปลียนไอคอนเป็นรูปแบบใหม่ๆ หรือเปลี่ยนขนาดของไอคอน (สำหรับคนที่เน้นความใหญ่) ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงใช้โปรแกรมฟรีแวร์ที่ชื่อว่า "XPize"

XPize ปรับแต่งหน้าตา Windows XP...

บทสรุปของความสามารถใหม่ของPowerPoint 2010

Microsoft PowerPoint 2010Microsoft PowerPoint 2010 โปรแกรมนำเสอนข้อมูลระดับมืออาชีพ ใช้งานง่าย มีเครื่องมือช่วยในการจัดการได้ presentation ได้อย่างมืออาชีพ แถมเวอร์ชั่นนี้ ยังมีน่าตา หรือ Interface ที่สวยงาม น่าใช้มากอีกด้วย เวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่น 14 (Microsoft PowerPoint 2007 เป็

...

Norman อีกหนึ่งโปรแกรม Virus Remove Tool

Norman เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตโปรแกรมกำจัด Malware ซึ่งมีความหมายทั้งไวรัส และสปายแวร์ จากประเทสนอร์เวย์ โปรแกรมที่กำลังจะแนะนำนี้เป็น ฟรีโปรแกรมสำหรับการกำจัดไวรัสแบบ Virus Remove Tool มีความสามารถพิเศษหลากหลายกว่าโปรแกรมตัวอื่นๆ ซึ่งเน้นกำจัดไวรัสเพียงอย

...

ทิปแก้ปัญหาเปิดไฟล์วีดีโอไม่ได้



สำหรับผู้ที่ต้องการคลุกคลีกับไฟล์วีดีโอคลิป จะคลิปเล็กคลิปใหญ่ก็อาจมีปัญหาการเปิดไฟล์วีดีโอได้เหมือนกัน เพราะปัจจุบันไฟล์วีดีโอมีหลากหลายรูปแบบมากๆ ทำให้บางครั้งเราสามารถเปิดดูได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ซึ่งวีธีแก้นี้ไม่ยาก เพื่ยงแค่ติดตั้งโปรแกรมถอดรหัสสำหรับไฟล

...

ทุกวันนี้ ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ มักมาจากไวรัสและสปายแวร์ ดังนั้น เราจึงควรต้องระมัดระวังในการใช้งานและศึกษาวิธีใช้งานอย่างถูกวิธี จะได้ไม่เป็นเหยือของไวรัส หรือสปายแวร์ อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้คอมพิวเตอร์ได้ ตราบใดที่คุณยังทำงานอยู่ในองค์กรขนาดให

...

Computer Speakerเพิ่มพลังเสียงให้กับคอมพิวเตอร์

ลำโพง หรือภาษาคอมพิวเตอร์เรียกว่า "Speaker" สำหรับมือใหม่ ควรทำความเข้าใจสักนิดกับการเชื่อมต่อลำโพงเข้ากับคอมพิวเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ที่หน้าจอ LCD คอมพิวเตอร์มักจะมีลำโพงแถมมาให้ด้วย ดังนั้น เราอาจไม่จำเป็นต้องซื้อลำโพงมาติดตั้งเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตาม เสีย

...

System Restore หรือห้องใต้หลังคาให้ไวรัสคอมพิวเตอร์?

System Restore เป็นตัวช่วยในกรณีที่ Windows มีปัญหา ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ อาจเนื่องมาจาก Windows มีปัญหาหรือติดไวรัส แต่ผลร้ายคือ เป็นแหล่งส่องสุมของไวรัส ดังนั้น ถ้าต้องการป้องกันปัญหาไวรัสที่มักมาแอบซ่อน ณ จุดนี้ ก็สามารถยกเลิกการใช้งาน System

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดไฟล์ PDF

PDF หรือ Portable Document Format คือไฟล์อีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะถือว่าเป็นไฟล์ที่มีคุณภาพสูง มีขนาดเล็ก และมีเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลด้วย ปัจจุบัน การส่งไฟล์เอกสารมักส่งในรูปแบบของ PDF รวมทั้งหนังสือประเภท eBook เช่นกัน และคำ

...

วิธีส่ง contact เป็น vCard รูปแบบมาตรฐานที่คุณควรรู้ไว้ต้องยอมรับว่า Contact ใน Outlook นั้นมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ ที่โทรศัพท์มือถือทุกค่าย แทบทุกรุ่น สามารถบันทึกรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ได้อย่างละเอียดมากกว่าก่อน บันทึกได้สารพัด ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง ที่ทำงาน ที่อยู่ อีเมลล์ โทรศัพท์ รวมถึงรูปภาพด้วย ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ หร

...

เครื่องมือสำหรับคนไอทีโดยเฉพาะ


วันนี้ขอแนะนำอีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ในการทำ Remote เพื่อเข้ามาดูคอมพิวเตอร์จากระยะไกล เช่น จากบ้านเข้ามาดูที่ทำงาน หรือจากที่ทำงานด้วยกันเอง แต่อยู่คนละสาขา เป็นต้น การทำ Remote ทำให้เราสามารถเข้ามาใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เราต้องการได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเดินทา

...