Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Angry Birds เกมส์ที่น่าเล่นทีสุดตัวหนึ่ง

Angry Birds Free iPadสำหรับผู้ใช้งาน iPad ทุกท่าน ถ้าคุณยังไม่ได้เล่นเกมส์ Angry Birds นี้ แนะนำให้รีบ download ไปเล่นด่วน เพราะเดี๋ยวจะตกเทรนด์ เรียกว่าถ้ามี iPad ต้องมีเกมส์ตัวนี้ประดับเครื่องด้วยครับ ความสนุกสนานและสีสรร ให้คะแนนนเต็มไปเลย เพราะปกติโดยส่วนตัวแล้ว ไม่ค่อยได้เล

...

คุณเบื่อหน้าจอ Windows แบบเดิมๆ แล้วหรือยัง

ไม่ว่าจะมีการปรับปรุง Windows ในทุกๆ เวอร์ชั่น หน้าตาของคอมพิวเตอร์ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อย่างเก่งก็ปรับหน้าจอเพิ่มเงาของไอคอน เพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งยังถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา และเมื่อมาเปรียบเทียบกับการแสดงผลแบบ 3D หรือ 3 มิติของโปรแกรม BumpT

...

สำหรับคน (ชอบ) สร้างเว็บโดยเฉพาะ

อีกหนึ่งเครื่องมือที่น่าสนใจในการสร้างเว็บ เพราะเป็นเครื่องมือที่พัฒนาโดยตรงจากทีมงาน Microsoft จึงน่าจะเชื่อถือได้ค่อนข้างมาก และที่สำคัญเจ้าเครื่องมือนี้ เปิดให้บริการ Download ให้ไปใช้งานได้ฟรีๆ?เครื่องมือนี้มีชื่อว่า WebMatrix??เหมาะสำหรับการพัฒนาเว็บ Applicatio

...

กำจัดไวรัสโดยไม่ต้องติดตั้งด้วย Kaspersky

Kaspersky Virus Remove ToolKaspersky เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่พัฒนาโปรแกรมกำจัดไวรัสที่เป็นที่นิยมใช้งานกันมากในประเทศไทย วันนี้ทางบริษัทได้มีการพัฒนาเครื่องมือในการกำจัดไวรัส แบบให้ใช้งานได้ฟรี แต่โปรแกรมนี้มีคุณสมบัติเป็นโปรแกรมประเภท Virus Remove Tool ซึ่งโดยส่วนใหญ่โปรแกรมประเภทนี้ไม

...

วิธีง่ายๆ ในการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word


PDF เป็นรูปแบบไฟล์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย และมีขนาดที่เล็กลง เมื่อมีการแปลงไฟล์จาก Microsoft Word, Excel PowerPoint หรือโปรแกรมใดๆ ก็ตาม แต่อย่าไงก็ตาม บางครั้งเราก็ยังมีต้องการที่จะแปลงไฟล์กลับมาเป็นเอกสารดังเดิม เพื่อทำการแก้ไข ซึ่งโดยปตกิจะไม่สามารถแปลงมาเ

...

แก้ปัญหาโปรแกรมที่ไม่สามารถใช้งานใน Windows 7

ใครๆ เมื่อได้เห็นโฉมใหม่ของ Windows 7 แล้ว คงนึกอยากใช้งานเหมือนผม แต่อย่างไรก็ตาม เราก็จำเป็นต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่า Windows 7 สามารถใช้งานได้กับทุกๆ โปรแกรมที่เราใช้งานในปัจจุบันหรือบ้าง โดยเฉพะกับโปรแกรมที่มีการพัฒนาขึ้นเอง หรือเป็นโปรแกรมสำคัญทางธุรกิ

...

การบีบอัดไฟล์ใน Windows 7

โดยปกติแล้ว หลายๆ คนที่ต้องการบีบอัดไฟล์มักจะถามถึงโปรแกรมประเภท Zip เช่น WinZip, 7-Zip เป็นต้น แต่สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 ไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้ว เพราะทาง Microsoft เองได้เพิ่มความสามารถการบีบอัดไฟล์ให้แล้ว (จริงๆ แล้วมีมานานแล้วก่อนหน้า Windows 7 เสียอีก)

...

อยากดึงเฉพาะเสียงจากหนัง มาฟังในเครื่องเล่น MP3

สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการดึงเฉพาะเสียงจากหนัง เพื่อมาฝึกฝนภาษาอังกฤษ หรือเสียงจากวีดีโอเพลง (music video) เพื่อมาฟังในเครื่องเล่น MP3 วันนี้เราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปจ้างใคร เพียงแค่คุณมีฟรีโปรแกรมที่จะแนะนำต่อไปนี้

อีกทั้งยัง

...

มาแล้วครับฟรีโปรแกรมสำหรับบีบอัดข้อมูล

คุณยังคงใช้โปรแกรมบีบอัดข้อมูล WinZip หรือเปล่า คุณทราบหรือไม่ว่าโปรแกรมนี้เป็น shareware ถ้าสนใจต้องซื้อน่ะครับ แต่วันนี้ผมมีฟรีโปรแกรมที่มีความสามารถไม่น้อยกว่าโปรแกรมนี้เลย เป็นฟรีที่สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีลิมิต แถมยังถูกต้องตามกฏหมายด้วย แล้วทำไม่ไม

...

ฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับองค์กรโดยเฉพาะ


GanttProject Free tool ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานด้านโครงการ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านคุมการก่อสร้าง เปิดตัวบริษัท หรือแม้แต่การผลิตสินค้าหรือการให้บริการ และถ้าคุณคุ้นเคยกับการทำตารางโครงการ การตรวจสอบความก้าวหน้าของโครงงาน ในลักษณะของ Timeline หรือถ้าคุณเคยใช้โปรแกรมที่เสียเงินที่ช

...