Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เปิด ปิดหน้าต่างอย่างไรให้เร็วสุดๆ

การใช้งาน Windows โดยปกติ เรามักไม่ได้มีการเปิดโปรแกรมเพียงตัวเดียว หลายคนรวมทั้งผมด้วยมักมีการเปิดใช้โปรแกรมมากว่าหนึ่ง บางครั้งเป็น 10 หน้าต่างเลยทีเดียว และโดยเฉพาะกับคนที่ชอบท่องเน็ต มักจะมีการเปิดหลายๆ เว็บพร้อมกัน ดังนั้น เพื่อให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ห

...

ทำความรู้จัก เค้าโครง หรือ Layout

เค้าโครง คือ รูปแบบหรือลักษณะของการจัดวางองค์ประกอบของ สิ่งต่างๆภายในสไลด์ (ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพ เสียง วีดีโอ) ว่า ต้องการให้แสดงส่วนไหนบ้าง และวางในตำแหน่งใด ?เรียกว่า Layout เป็นตัวช่วยในการจัดการรูปแบบของสไลด์

วิธีการเลือก Layout

Layout PowerPoint 2007

  1. เปิดโปรแกรม PowerPoin
...

คุณเคยมีปัญหาไม่สามารถลบไฟล์ได้หรือไม่

หลายๆ ครั้งที่พยายามลบไฟล์บางไฟล์ แต่ไม่สามารถลบได้ อันอาจเนื่องมาจากไฟล์ถูกใช้งานอยู่ หรืออาจเป็นปัญหามาจากสปายแวร์ และไฟล์ที่เราต้องการลบก็คือสปายแวร์ด้วยแล้ว ทำให้ต้องหาวิธีลบให้ได้ วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ อีกตัวหนึ่งชื่อ Unlocker

Download free Unlocker

  • สนใจ
...

มาทำภาพถ่ายเป็นภาพวาดกันดีกว่า


สำหรับหลายๆ คนที่ชอบภาพวาดหรือภาพ Sketch ด้วยดินสอดำ วันนี้คุณก็สามารถสร้างภาพวาดแบบนี้ได้แล้วด้วยตัวเอง (แบบไม่จำเป็นต้องมีฝีมืออะไรมากมาย)? เพียงแค่คุณใช้ฟรีโปรแกรมที่ชื่อว่า Instant Photo Sketch แค่นี้คุณก็สามารถนำไปอวดโชว์ให้เพื่อนๆ ได้แล้ว ฮิๆ

Instant Photo Sket...

Start Menu Propertiesทำไมหน้า Start Menu ถึงแตกต่างกัน

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP ถ้าสังเกตคงเคยเห็นว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows XP จึงมีหน้าตาที่แตกต่างกันเวลาคลิกปุม Start Menu บางเครื่องก็แสดงรายละเอียดเมนูเป็นแบบแถวเดียว บางเครื่องก็เป็นแบบสองแถม เป็นเพราะ Windows XP ต่างกัน หรือมีการติดตั้งโปรแกรมเสริม

คำตอบค

...

มาตกแต่งภาพด้วย PowerPoint 2007 กันดีกว่า

ไม่ผิดหรอกครับ ถึงแม้ว่า PowerPoint ใช้สำหรับการนำเสนอข้อมูลหรือการทำ พรีเซ็นเทชั่น (Presentation) แต่ด้วยความสามารถหลายๆ ที่น่าสนใจ เรายังสามารถนำโปรแกรม PowerPoint มาใช้สำหรับการตกแต่งภาพและบันทึกเป็นไฟล์รูปภาพต่างๆ ได้อีกด้วย  ถ้าอยากรู้ทิปเด็ดๆ นี้ ลองอ

...

การจัดเรียงเป็นวิธีการตรวจสอบข้อมูลอย่างหนึ่ง


เนื่องจากตารางในเอกสารมีความหลากหลายคอลัมภ์ บางครั้ง เราจำเป็นจะต้องมีการจัดเรียงข้อมูล เพื่อให้ง่ายและสะดวกในการตรวจสอบ เช่น ข้อมูลใดมีจำนวนผู้อ่านมาที่สุด เรียงไปจนกระทั่งไม่มีผู้อ่านเลย เป็นต้น เราสามารถจัดเรียงข้อมูลหรือ Sort จากมากไปหาน้อย หรือจากน

...

เลือกข้อความ เรื่องง่ายแต่ก็ไม่เทคนิคการเลือก

โดยปกติการเลือกข้อความ ในเอกสาร Microsoft Word 2007?อาจใช้สำหรับเพื่อการปรับแต่งรูปแบบตัวอักษร การย้ายข้อมูล การทำสำเนา?หรือแม้กระทั่งการลบข้อมูล ดังนั้น อาจเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับบางคน แต่คุณเชื่อหรือไม่ คนส่วนใหญ่กลับไม่ทราบเทคนิคในการใช้งานทั้งหมด? วันน

...

ข้อความ error ที่จะกล่าวต่อไปนี้ เป็นข้อความที่มักเกิดขึ้น ขณะที่กำลังเปิดเครื่องคอมฯ ใหม่ๆ หรือที่เรามักเรียกกันว่า boot เครื่อง ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้สำหรับการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องคอมฯ ว่ายังทำงานได้ปกติหรือไม่ สำหรับ ข้อความ error พอจะสรุปได้เป็นหัวข้อดังนี้

ความหมายและการแก้ไขของ Erro...

คุณกำลังมองหาเครื่องมือในการจัดการรูปภาพหรือเปล่า


Thumb Studio Freewareวันนี้มีอีกหนึ่งโปรแกรมดีๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำกัน เป็นฟรีโปรแกรมที่สามารถจัดการรูปภาพในรูปแบบต่างๆ เช่น นำภาพมาทำเป็น Web Album, Slideshow, Photo Converter, Image Gallery และ Thumbnail สำหรับใครชอบของฟรีดีๆ ก็ลองศึกษารายละเอียดและ download ไปใช้งานกัน

...