Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Windows FONT


สำหรับผู้ใช้งาน Windows คงต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับ "FONT" ซึ่งหมายถึงรูปแบบตัวอักษร ซึ่งจะช่วยให้งานเอกสาร งานพิมพ์ และงานด้านออกแบบให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น และแตกต่างจากคนอื่นๆ เราสามารถติดตั้ง Windows FONT ได้ไม่ยาก และสามารถหาซื้อ FONT หรือ Download จากเว็บไซ

...

ฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับองค์กรโดยเฉพาะ


GanttProject Free tool ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานด้านโครงการ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านคุมการก่อสร้าง เปิดตัวบริษัท หรือแม้แต่การผลิตสินค้าหรือการให้บริการ และถ้าคุณคุ้นเคยกับการทำตารางโครงการ การตรวจสอบความก้าวหน้าของโครงงาน ในลักษณะของ Timeline หรือถ้าคุณเคยใช้โปรแกรมที่เสียเงินที่ช

...

ไฟล์เอกสารของคุณใหญ่แค่ไหน

ปัญหาสำคัญที่ทำให้ไฟล์เอกสารไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint มีขนาดค่อนข้างใหญ่ นั่นคือไฟล์รูปภาพ ซึ่งปัจจุบันคนส่วนใหญ่ถ่ายรูปจากกล้องที่มีความละเอียดสูงๆ และนำมาใส่ในเอกสาร โดยไม่ได้มีการลดขนาดของไฟล์ภาพ ทำให้หลังจากบันทึกไฟล์แล้ว ทำให้ไฟ

...

ส่วนประกอบพื้นฐานของ Outlook Express

Outlook Express

    1. เมนูบาร์ - เมนูที่รวบรวมคำสั่งทั้งหมดของโปรแกรม
    2. ทูลบาร์ - รูปภาพแทนคำสั่งที่ใช้งานประจำ
    3. โฟลเดอร์ - คือที่ใช้สำหรับเก็บ mail ต่าง ๆ ประกอบด้วย
      • inbox - ที่เก็บ mail ที่ส่งเข้ามา
      • outbox - ที่เก็บ mail ที่กำลังจะถูกส่งออกไป
      • Send Items - ที่เก็บ mail ที่ถู
...

Portable Program คืออะไร

Portable programสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกคน เชิญทางนี้ครับ ผมมีสิ่งดีมากๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน นั่นคือ Portable Program คือโปรแกรมที่สามารถติดตั้งลงในอุปกรณ์ภายนอกได้ เช่น Flash Drive, USB Hard disk Drive เป็นต้น ทำให้เราสามารถนำโปรแกรมนั้นๆ ไปใช้งานในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ โดย

...

คุณมีปัญหาการใช้ Internet Explorer (IE) หรือเปล่า



ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ ยังคงใช้โปรแกรม Internet Explorer หรือ IE ในการเข้าถึงเว็บต่างๆ ซึ่งแน่นอนโปรแกรม IE นี้เป็นขนมหวานที่พวก Hacker และ ไวรัส ต้องการจ้องจะเล่นงาน และผลที่ตามมาก็คือ การใช้งานที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะถูกคุกคามจากภัยทางอิ

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่เริ่มต้นการใช้งาน Microsoft PowerPoint 2007 (เปลียนจาก Microsoft PowerPoint 2003) คงประสบปัญหาการหาคำสั่งเก่าๆ ใน PowerPoint ไม่เจอ ทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ พาลจะทำให้ไม่ชอบ Microsoft PowerPoint 2007 ไปเลย แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวันนี้ ผมมีวิธ

...

ฟรีเครื่องมือในการรักษาความปลอดภัย

นอกเหนือจากการติดตั้งโปรแกรม Anti-virus หรือ Spyware แล้ว บางครั้งเราอาจจำเป็นจะต้องเพิ่มเติมโปรแกรมอื่นๆ อีก เพื่อช่วยให้ระบบคอมพิวเตอร์ของเรามีระบบรักษาความปลอดภัยที่สูงขึ้น เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ขนาดมีโปรแกรมติดตั้ง Anti-virus และ Spyware แล้ว เครื่

...

ใครอยากสร้างเกมส์เชิญทางนี้

อีกหนึ่งเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมจาก Microsoft แต่เครื่องมือนี้สร้างสำหรับการพัฒนาเกมส์ โดยเฉพาะ รองรับเกมส์ที่ใช้สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) เครื่องเล่น Xbox 360 console รวมทั้ง Zune Digital Media Players สำหรับใครสนใจ ก็สามารถลอง download ไปทดลองพัฒนาได้เลยครับ เป็

...

การใช้โปรแกรม ข้อความ ในWindows 8Messaging
โปรแกรมข้อความ หรือ Messaging ที่มากับ Windows 8 นี้ เป็นบริการส่งข้อความไปยังเพื่อน และบุคคล โดยใช้รายชื่อใน People เป็นฐานข้อมูลหลัก ผ่านช่องทาง Messenger ของ Microsoft โดยที่เพื่อนคุณไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรม Messaging นี้ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะส่งข้อความหาใคร จะต้องเพิ่มรายชื่อมาไว้ใน

...