Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Address Book สมุดรายชื่อ email address

Address Book มีไว้สำหรับเก็บรายชื่อ Email address ของบุคคลที่คุณต้องการจะติดต่อด้วย (คล้าย ๆ กับสมุดโทรศัพท์) ทำให้เกิดความสะดวก คือไม่จำเป็นต้องจำชื่อ Email Address ยาว ๆ นอกจากนี้เรายังมีคำสั่งที่ช่วยให้สะดวกในการทำงานคือ สามารถค้นหา ตั้งเป็น Group ทำให้สามา

...

สำหรับผู้ใช้โปรแกรม Outlook Express

คุณสามารถทำให้เพื่อนๆ ทีรับเมล์ แปลกประหลาดใจ ประทับใจ หรือตกใจก็ไม่รู้ ได้ด้วยการส่งเสียงไปพร้อมกับเมล์ของคุณ เพียงทำตามขั้นตอนสั้นๆ ดังนี้

วิธีส่งอีเมลพร้อมเสียงเพลงไปกับอีเมล

  1. เปิดโปรแกรม Outlook Express
  2. กดปุ่ม Create Mail
  3. คลิกเมนู Format
  4. เลือก Backgroun
...

กันไว้ดีกว่าแก้ สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7

อันดับแรกก่อนที่จะใช้งาน Windows 7 ขอแนะนำ การทำแผ่นกู้ หรือ recovery disc ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่ไม่คาดคิด ถ้าจู่ๆ วันดีคืนดี คุณไม่สามารถเปิดเข้า Windows 7 ได้ คุณจะทำอย่างไร ไม่ยากครับ ถ้าคุณทำ Windows 7 "System Recovery Disc

...

ทำความรู้จัก Mosaic กันก่อน


Mosaic วันนี้มีอีกหนึ่งโปรแกรมฟรีดีๆ ที่สามารถนำไปใช้งาน หรือทำมาหาเงินได้ด้วย โปรแกรมตัวนี้ใช้สำหรับการต่อภาพเป็นลักษณะของโมเสค คล้ายๆ กับกระเบื้อง Mosaic นั่นเอง เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ลองจินตนาการดูว่า ถ้าเราต้องการรูปภาพรูปหนึ่ง เช่น รูปต้นไม้ เป็นต้น และต้องการให้รูปต้

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นต่ำกว่า เวอร์ชั่น 2007 ทุกคน ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ต้องการอัปเกรดโปรแกรมมาใช้ Microsoft Office 2007 คุณควรทราบว่า การบันทึกไฟล์ในรูปแบบใหม่นั้น จะมีผลทำให้ผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นเก่าๆ ไม่สามารถเปิดดูงานของคุณได้ ดังนั

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

หลายๆ คนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ อาจเคยประสบปัญหา hard disk เต็ม โดยที่ไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร คุณก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีปัญหานี้ใช่ไหม ถ้าใช่ คุณแก้ไขด้วยวิธีไหนครับ แต่ถ้ายังไม่ทราบลองมาดูวิธีตรวจสอบของผมกันสักนิด

สำรวจขยะภายในเครื่องคอ...

แสดงภาพที่หน้าจอแบบเต็มๆ

สำหรับหลายคนที่มีการนำเสนอข้อมูล หรือทำ present งานบ่อยๆ ไม่ว่าจะใช้ notebook หรือ desktop pc และไม่ต้องการให้แสดงไอคอนที่เลอะเทอะ สามารถแก้ไขด้วยวิธีง่ายๆ ของผมครับ ผมทดลองใช้กับ Windows XP ครับ ง่ายมากๆ ครับ เพียงคลิกเดียว

คำสั่งในการซ่อนไอคอนที่หน้าจอ desktop

...

วิธีการโอนย้ายเมลจากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่อง Outlook 2007

คุณเคยสำรองข้อมูลเมลสำคัญๆ ของคุณบ้างหรือยัง ถ้ายัง คุณกำลังเสี่ยงกับเมลบ๊อกซ์ที่ใหญ่เกินขนาด และไฟล์อาจเสียหายได้ (ถ้าเมล์บ๊อกซ์มีขนาดใหญ่จนเกินไป)? ถ้าต้องการสำรองจะทำอย่างไร ไม่ยากครับ คุณสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ไอทีแต่อย่า

...

ไฟล์ MDI คืออะไร

MDI ย่อมาจาก Microsoft Office Document Imaging ชื่อก็บอกแล้วว่ามาจาก Microsoft Office นั่นแสดงให้เห็นว่า ไฟล์ MDI นี้เป็นไฟล์ที่อยู่ในโปรแกรม Microsoft Office ส่วนความหมายของไฟล์ MDI นี้ หมายถึง ไฟล์รูปภาพ format หนึ่งที่พัฒนาโดย Microsoft ถ้าเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ MDI ก็เป็นประ

...

รักษาความลับของ USB Drive ด้วย BitLockerWindows 7เพิ่ม function หนึ่งขึ้นมาชือ่ BitLocker มีความสามารถในการเข้ารหัสข้อมูล (encryption) และป้องกันอีกชั้นหนึ่งด้วยรหัสผ่าน ช่วยให้คุณหมดห่วงหากยามจำเป็นที่จะปกป้องความลับของข้อมูลใน USB Flash Drive ของคุณ หลักการคือ หากคุณเปิดคำสั่ง BitLocker บน USB Flash Drive ที่ต้องการป้องกันไว้ หากมีกา

...