Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Equation (สมการ) คืออะไร


สูตรหรือสมการทางคณิตศาสตร์ เพื่อแทนค่าหรือความหมายในการคำนวณ โดยจะมีสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ซึ่งบุคคลทั่วไปที่ไม่เรียน หรือไม่ได้สนใจ คงค่อนข้างลำบากมากในการเข้าใจ อย่างไรก็ตาม การเขียนสูตรทางคณิตศาสตร์ในคอมพิวเตอร์ ก็จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนโดยเฉพาะ สำหรับวิธ

...

Uninstall Program คืออะไร

การติดตั้งโปรแกรมในระบบ Windows บางโปรแกรมอาจไม่มีโปรแกรมยกเลิกการติดตั้งหรือ Uninstall บางครั้งการ Uninstall ก็อาจไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดปัญหากับ Windows ได้เช่นกัน ดังนั้นการจะมีโปรแกรมดีๆ ที่ช่วยในการ Uninstall ประดับเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้สักตัวหนึ่ง ก็น่าจะดีไม่น้อย

...

Talking Doongdoong - สอนลิงให้พูดตาม

Talking Doongdoong iPad AppApp ที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมตัวหนึ่ง นั้่นคือ Talking Doongdoong เป็น App ที่มีสัญลักษณ์เป็นตัวลิงกอลิล่าหน้าแดง ตัวสีเหลืองนวล?ซึ่งจะมาเป็นเพื่อนเล่นกับคุณ สามารถสัมผัสและดูกริยาท่าทางตลกๆ ของเจ้าลิงน้อยตัวนี้ได้ รับรองคุณแอบอมยิ้มหรือหัวเราะจนตกเก้าอี้ไปเ

...

Microsoft Touch Pack for Windows 7


กลุ่มโปรแกรมฟรีแวร์จาก Microsoft สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 รองรับเวอร์ชั่น Home Premium ขึ้นไปโดยเฉพาะ และที่สำคัญคอมพิวเตอร์ที่ต้องการติดตั้งโปรแกรมนี้ จำเป็นจะต้องเป็นคอมพิวเตอร์ทีมีระบบหน้าจอสัมผัสเท่านั้น และรองรับการสัมผัสอย่างน้อย 2 จุดขึ้นไปอีกด้วย

Microso...

ความสามารถที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 นั่นคือเราสามารถแปลงไฟล์ทุกประเภทเป็น PDF ไฟล์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม เช่น Adobe Acrobat, PDF Creator เป็นต้น เฉพาะผู้ใช้งาน Office 2007 ขึ้นไป เท่านั้น

2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS

อย่างไรก็ตา

...

คุณเคยใช้โปรแกรม Ad-Aware หรือไม่

สำหรับผู้ที่คุ้นเคยใช้โปรแกรมกำจัดสปายแวร์ที่ชื่อ Ad-Aware นี้ คงรู้สึกประทับใจไม่น้อยเลย สำหรับฟรีโปรแกรมตัวนี้ เนื่องจากเคยช่วยชีวิตมาหลายๆ ครั้งแล้วของผมเอง และของคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน?เพราะสามารถตรวจสอบและกำจัดสปายแวร์ที่ได้ผลน่าพอใจเลยทีเดียว และสืบเนื่องจากเป

...

มุมมองของ Microsoft PowerPoint คืออะไร

  • View แบบ Normal
    เป็นมุมมอง Slide แบบปกตินระหว่างการทำงาน แต่ก็สามารถย้าย Slide ไปมาได้จากคอลัมภ์ด้านซ้ายมือ เช่นกัน
  • View แบบ Slide Sorter
    เป็นมุมมอง Slide แบบเรียงลำดับของ ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนลำดับของ Slide ได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
  • Notes Page
    เป็นอีก
...

จัดการหน่วยความจำให้มีประสิทธิภาพ


การทำงานโปรแกรมต่างๆ ภายใต้ Windows บางครั้งก็อาจมีปัญหาในเรื่องของหน่วยความจำที่จู่ๆ ก็หายไป ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง?หรืออาจเป็นเพราะโปรแกรมที่เราปิดไปแล้ว แต่ระบบ Windows ยังไม่ได้คืนความจำกลับคืนมาก็เป็นได้ ดังนั้น ลองใช้โปรแกรมช่วยในการบริหารจัดการห

...

สาเหตุอย่างหนึ่งของการเข้าเว็บไม่ได้

ถ้าคุณเคยประสบปัญหาเข้าเว็บไซต์บางเว็บได้บ้าง บางครั้งไม่ได้ จะขึ้นข้อความ DNS Error หลายๆ คนอาจเข้าใจว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แต่สาเหตุอย่างหนึ่งที่อาจเป็นไปได้ นั่นคือปัญหาของการที่บริษัทที่ให้บริการอินเตอร์ของเรา หรือ ISP ไม่ได้มีการอัปเดท

...

อินเตอร์เน็ต Speed ของคุณเร็วแค่ไหน

บางช่วงบางคราว ความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราก็ช้าบ้างเร็วบ้าง แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าอินเตอร์เน็ตของคุณ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องตอบก็ได้ เพราะเราจะแนะนำเว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีในการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต ที่เป็นที่นิยมมากในระดับโลกเลยทีเดียว การ

...