Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Font คือรูปแบบตัวอักษร ที่เราสามารถเปลี่ยนไปตามรูปแบบที่เราต้องการได้ โดยรูปแบบ Fonts ที่เราได้รับมาตอนติดตั้ง Windows อาจมีรูปแบบไม่มากนัก ดังนั้น วันนี้จะแนะนำเว็บที่เขาให้ฟรี Fonts ต่างๆ มากมาย ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อที่ไหนเลย โดยแต่ละ Fonts อาจมีการแบ่งเป็นกลุ่ม เป็นประเภทต่างๆ ให้อีกด้วย เพื่อ

...

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้งานคอมพิวเตอร์และใช้ Flash Drive หรือ USB hard disk ในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างเครื่อง คุณทราบหรือไม่ว่าคุณกำลังเสี่ยงกับการติดไวรัสอย่างมาก โดยเฉพาะไวรัส AutoRun ซึ่งเป็นไวรัสที่ผมได้พบบ่อยมากๆ

Virus Autorun บน Flash Drive

อาการที่สังเกตุง่

...

ประกาศสำหรับผู้ใช้งาน Windows XP ทุกท่าน

ใครยังใช้ Windows XP อยู่บ้าง ผมเชื่อว่ามีคนอีกนวนมากที่ยังคงใช้ Windows XP อยู่ และผมก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ใช้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณยังใช้งานอยู่ โดยยังไม่คิดจะใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ที่ชื่อ Windows Vista หรือ Windows 7 ในอนาคตต่อไป ผมขอแนะนำให้คุณอัปเกรด Wind

...

BartPE boot Windows CDคุณรู้จัก Windows PE หรือเปล่า

Windows PE หรือชื่อเต็มว่า Windows Preinstalled Environment หมายถึงแผ่น boot ของ Windows ที่สามารถ boot ได้จากแผ่น CD/DVD ปกติเราไม่สามารถ boot ด้วยแผ่น CD/DVD และมีหน้าตาเป็น Windows ได้ แผ่น Windows PE นี้จะแจกให้กับองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น เพื่อใช้สำหรับแก้ไขปัญหาเวล

...

ใส่ข้อความบน PDF ไฟล์


โดยปกติแล้วไฟล์ประเภท PDF จะเป็นไฟล์ที่ใช้สำหรับการอ่านหรือดูข้อความ ไม่ได้เน้นให้มีการเพิ่มเติมข้อมูลแต่อย่างไร ดังนั้นโปรแกรมที่ใช้สำหรับอ่านไฟล์ ก็มีความสามารถเพียงแค่ view เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในบางโอกาสเราอาจมีความจำเป็นต้องเพิ่มเติมข้อความลงไปบน PDF ไฟล์ เพื่อแจ้งให้

...

โปรแกรมสำหรับพัฒนาเว็บไซต์

คุณทราบหรือไม่ว่าอีเมลของคุณอาจถูกขโมยได้ง่ายๆ

สำหรับผู้ที่นิยมการ post ข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะอีเมลในเว็บบอร์ดต่างๆ หรือเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วไป คุณทราบหรือไม่ว่า คุณกำลังโดยหุ่นยนต์ทางอินเตอร์เน็ต หรือเรียกว่า "Robot" แอบขโมยข้อมูลได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณ post อีเมล์ในรูปแบบปกติ เช่น myemail@myweb.c

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ

ถ้าคุณยังมีโปรแกรมเดิมๆ ที่เคยใช้งานได้ใน Windows เวอร์ชั่นเก่าๆ และยังจำเป็นต้องใช้งานอยู่ เรียกว่ารักพี่เสียดายน้อง คุณก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ Windows 7 ได้เตรียมความสามารถของการใช้งานโปรแกรมในรุ่นก่อน นี้แล้ว เราเรียกว่า "Program Compatibility"

...

Microsoft Word 2007 สามารถบวกตัวเลขได้


สำหรับหลายๆ คนที่ยังคงสร้างตารางจาก Microsoft Excel และนำค่าที่ได้มา copy ใส่ใน Word 2007 โปรดทราบ Microsoft Word 2007 สามารถบวกเลขได้ด้วยเช่นกัน (เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ก็ได้เหมือนกัน)? โดยมีไอคอนที่ชื่อว่า "Formula" ซึ่งจะปรากฏ เมื่อเราเลือกตาราง หรือ Table ของ

...

ผู้ใช้ Excel ทุกท่านต้องอ่านหัวข้อนี้


สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Excel ทุกท่าน เชื่อว่าวัตถุประสงค์หลักในการใช้งานโปรแกรม Excel 2007 คือการบันทึกข้อมูลในรูปแบบตาราง และใช้ข้อมูลแต่ช่องเซลมาคำนวณ ไม่ว่าจะเป็น บวก (+) ลบ (-) คูณ (*) และหาร (/)? แต่คุณทราบหรือว่า เวลาคำนวณด้วยเครื่องหมายเหล่านี้ ระวัง

...