Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ในเกมนี้เราจะได้เล่นเกมที่เห็นอยู่ตามงานต่างๆที่เราต้องหยอดเหรียญลงไปเพื่อดันเหรียญลงมาโดยเกมนี้จะมี Power up ต่างๆ เช่นมีกำแพงกั้นไม่ให้ตกด้านข้าง หรือ เหรียญยักษ์ ตกลงมา เป็นต้น

 

...

โปรแกรมรวมมิตรคู่มือนักพัฒนาเว็บ application ที่ช่วยให้การติดตั้งโปรแกรมและเครื่องมือในการพัฒนาเว็บเป็นเรื่องง่ายๆ

XAMPP คืออะไร

XAMPP web installer tools

คุณแน่ใจได้อย่างไรว่า เว็บที่คุณเข้าไป ไม่ใช่เว็บปลอม

คำว่าเว็บปลอม ณ ที่นี้หมายถึง เว็บหลอกลวงที่จัดทำขึ้นมาเพื่อการหลอกให้เราทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประโยชน์ของเจ้าของเว็บปลอมนั้น ตัวอย่างเช่น การลวงให้ใส่บัตรเครดิต เป็นต้น ถ้านั้น ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องทำธุรกรรมออนไลน์ หรือต้องการใส่ข้อมูลส่

...

สำหรับคนไอที/นักคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ

หลายๆ คนที่เป็นคนไอที อาจยังไม่คุ้นเคยกับการเรียกใช้คำสั่งผ่าน Run Command เช่นกัน เพราะเคยสังเกตเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เวลาเรียกใช้งานหรือแก้ไขปัญหา เวลาจะเรียกใช้โปรแกรมใดๆ ใน Windows ก็มักจะเรียกใช้งานเมนูเช่นเดียวกับ user ทั่วไป ซึ่งผิดจากคนไอทีจากต่างประเทศ (จาก

...

ทำความรู้จัก Function IF


Function IF เป็นคำสั่งในการเพื่อใช้ในการสร้างเงื่อนไข เพื่อทำการตรวจสอบค่าในเซลล์ที่เราต้องการว่าเป็นจริง หรือไม่

รูปแบบ IF(logical_text,[value_if_true],[value_if_false])

  • logical_text หมายถึง เงื่อนไขเพื่อทำการตรวจสอบค่า
  • value_if_true หมายถึง ค่าที่ใช้สำหรับแสดงผล เมื่
...

ให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เราฟังกันดีกว่า

เราสามารถทำให้คอมพิวเตอร์อ่านข้อความต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แทนเราได้ ซึ่งความสามารถนี้ทาง Microsoft ได้มีการพัฒนาเครื่องมือช่วยในการอ่านข้อความ และคนไทย โดยบริษัท Nanosoft ก็ได้นำเครื่องมือนี้มาพัฒนาต่อ โดยสร้างเป็นโปรแกรมที่ใช้ชื่อว่า Nanosoft FreeAgen

...

ฟรีเครื่องมือแปลภาษาในคอมพิวเตอร์

Google Translate Clientห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ! โดยเฉพาะนักเรียน นิสิต นักศึกษา คนทำงาน รวมทั้งคนที่กำลังศึกษาการใช้ภาษา เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ทดลองใช้โปรแกรมแปลภาษาผ่านทางเว็บไซต์ของ Google มาบ้างแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่เคย เชิญทดสอบได้ที่ http://translate.google.com/ ถึงแม้ว่าการแปลภาษาจากภา

...

ฟรีโปรแกรมตกแต่งหน้าจอคอมฯ ระดับเทพ!

PhotoJoy Free Screen Saverสำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมาตกแต่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือต้องการโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่สวยโดดเด่นกว่าใคร ต้องไม่พลาดกับโปรแกรมที่ชื่อว่า PhotoJoy โปรแกรมมีอะไรให้น่าทึ่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับภาพมาตกแต่งบนหน้าจอคอมฯ ในรูปแบบของ wallpaper ที่เกินความ

...

ทำความรู้จัก ไฟล์นามสกุล .AI

Tips open file .AIไฟล์นามสกุล .AI เป็นไฟล์รูปภาพ ที่ถูกสร้างขึ้นจากโปรแกรมสร้างภาพประเภท Vector ตัวอย่างโปรแกรมที่คนนิยมสร้างได้แก่ Adobe illustrator เป็นต้น ไฟล์ประเภท Vector นี้มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถย่อหรือขยายได้โดยไม่ทำให้คุณภาพของภาพลดลง หรือไม่คมชัด เรียกว่า เป็นประเภทไฟล

...

ฟรี Screen Saver น่ารักๆ

Don't Touch Screen Saver

Don't Touch My Computer ScreenSaver เป็นฟรีโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่น่าใช้งานมากตัวหนึ่ง เป็นสุนัขเฝ้าหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา ถ้ามีใครมาสัมผัสแป้นพิมพ์ เจ้าสุนุขก็จะทำการเห่าไล่ออกไป ใครไม่เคยเห็นหรือทดลองใช้ ถ้าได้ลองแล้ว รับรองจะติดใจ

...