Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทิปการปรับความละเอียดจอภาพใน Windows 7

แต่เดิม Windows เวอร์ชั่นก่อนหน้า Windows 7 การปรับความละเอียดของจอภาพ เราจำเป็นต้องเข้าไปที่ Display Properties ในหัวข้อแท็ป Settings แล้วเลือกปรับเปลี่ยนตามต้องการ แต่สำหรับ Windows 7 ง่ายกว่านั้นมาก

ขั้นตอนการปรับความละเอียดจอภาพ Windows 7

  1. คลิกขวาที่หน้
...

Online Training Microsoft Office Program

Microsoft ได้เปิดให้บริการฟรีในการเรียนรู้โปรแกรม Microsoft Office 2003 และMicrosoft Office 2007 ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งเราทุกๆ คน สามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ฟรี ไม่มีการจำกัดว่าจะเป็นผู้ซื้อโปรแกรมหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม การเรียนจะประสบผลสำเร็จได้ คุณควรจะมี Interne

...

Windows ShortCut คืออะไร

ไอคอนหรือรูปภาพ ของลิงค์ของไฟล์หรือโปรแกรมที่สร้างขึ้น สามารถนำมาแสดงบนหน้าจอ Desktop ได้ และสามารถลบทิ้งได้ถ้าไม่จำเป็น นอกจากนี้ ShortCut ของไฟล์หรือโปรแกรมแล้ว บนหน้าจอ Desktop ยังสามารถนำไฟล์ข้อมูลหรือโปรแกรมมาวางไว้ได้เช่นกัน แต่ถ้าลบออกไป จะทำให้ข้อมูลหรือโปรแกรมหายไปทั

...

คุณสำหรับทุกๆ คนที่ใช้ Adobe Photoshop

คุณรู้สึกเหมือนผมหรือไม่ว่า เวลาจะใช้งาน Adobe Photoshop สักที ต้องรอให้โปรแกรมโหลดสักพักกว่าจะได้ใช้ ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหนก็ช้าพอๆ กัน แล้วสาเหตคืออะไร โปรแกรมใหญ่เกินไปหรือ หรือเป็นเพราะอะไร แล้วอย่างนี้จะแก้ไขอย่างไรได้บ้างหรือไม่

สาเหตที่ทำให้ Ado...

ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม

หลายๆ คนที่ต้องการนำภาพจากหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพทางเว็บไซต์ต่างๆ หรือทางหน้าจอโปรแกรมใดๆ คุณทราบหรือไม่ว่าเราสามารถจับภาพหน้าจอ และมาใส่ในเอกสารของเราได้ง่ายๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมใดๆเพราะ Windows มีให้คุณพร้อมอยู่แล้วในทุกๆ เวอร์ชั่นเลยทีเดีย

...

กำจัดไวรัสโดยไม่ต้องติดตั้งด้วย Kaspersky

Kaspersky Virus Remove ToolKaspersky เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่พัฒนาโปรแกรมกำจัดไวรัสที่เป็นที่นิยมใช้งานกันมากในประเทศไทย วันนี้ทางบริษัทได้มีการพัฒนาเครื่องมือในการกำจัดไวรัส แบบให้ใช้งานได้ฟรี แต่โปรแกรมนี้มีคุณสมบัติเป็นโปรแกรมประเภท Virus Remove Tool ซึ่งโดยส่วนใหญ่โปรแกรมประเภทนี้ไม

...

iOS6 แป้นพิมพ์ภาษาไทยค่าย Apple ได้ release iOS6 แล้ว มีการปรับปรุงเพิ่มเติมในหลายส่วน มี Application ใหม่เพิ่มมาด้วย และสำหรับใคร ๆ ที่บ่นกันเกี่ยวกับแป้นพิมพ์ภาษาไทยใน iPhone ที่จัดวางได้น่าปวดหัวนั้น ใน iOS6 นี้ได้ปรับแป้นพิมพ์ภาษาไทยได้ถูกต้องตรงตามแป้นพิมพ์มาตรฐานแล้ว จากเดิมแป้นพิมพ์ 3 แถว เพิ่มเป็น 4 แถว ทำให้

...

วิธีอย่างหนึ่งในการตรวจสอบ Memory ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows Vista เราสามารถใช้ฟรี เครื่องมือในการตรวจสอบ Memory ได้อย่างง่ายๆ ที่มาพร้อมกับ Windows Vista ได้ โปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Windows Memory Diagnostics Tool

Windows Memory Diagnostics Tool

...

สำหรับคนขี้ลืมโดยเฉพาะ

หลายๆ ครั้งที่เราจดข้อความใส่กระดาษและมักจะลืมทิ้งไป หรือจำไม่ได้ว่าเรามีนัดกับใครบ้างในแต่ละวัน หลายๆ คนก็ใช้โปรแกรม Microsoft Outlook ช่วย แต่ถ้าไม่ได้เปิดโปรแกรม ก็อาจทำให้นัดหมายของเราพลาดได้เช่นกัน? แล้วจะทำอย่างไรดีหล่ะ !

ติดปฏิทินไว้ที่หน้าจอเลยด้วย Rainlende...

ฟรีเล่นไฟล์มัลติมีเดีย JetAudio Basic

JetAudio Logoฟรีโปรแกรมสำหรับเล่นไฟล์ มัลติมีเดีย จากค่าย COWON ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่เล่นไฟล์ได้อย่างเดียว แต่ยังรองรับการ Burn CD, Ripping Audio CD, หรืออยากจะสร้างสถานีบนอินเตอร์เน็ตก็ยังสามารถทำได้อีกด้วย รวมทั้งความสามารถในการแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่น

...