Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เข้า Windows ไม่ได้ แต่แสดงหน้า Safe Mode


เพิ่งขึ้นปัญหาสดๆ ร้อนๆ เครื่องคอมฯ ไม่สามารถเข้า Windows ได้ ลองปิด และเปิดเครื่องใหม่ โปรแกรมก็จะแสดงหน้าสีดำ และมีแต่ตัวอักษร (Safe Mode) และมีหัวข้อให้เข้า Safe Mode ตลอดเวลา ได้ลองเครื่อง boot เข้า Safe Mode ทีละข้อ เครื่องก็ทำการ boot และกลับมาเหมือน

...

ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน โปรดฟัง

KidZui Kids Web Browserวันนี้จะมาแนะนำอีกหนึ่งโปรแกรมที่ช่วยในการป้องกันการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ไม่พึงประสงค์สำหรับลูกหลานของคุณๆ โปรแกรมนี้ก็เป็น web browser ตัวหนึ้่งเช่นเดียวกับ Internet Explorer แต่มีความสามารถในการกลั่นกรองข้อมูลการเข้าถึงเว็บให้เหมาะสมกับวัย และด้วยสีสรรที่น่าใช

...

Quick Parts Page Word 2007มาตกแต่งเอกสารใน Word แบบอัตโนมัติ


นอกเหนือจากการใช้งานปกติ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ Header, Footer หรือการตกแต่งเอกสารด้วย Covers Pages ที่เวลาใช้งานจะต้องเข้าไปยังเมนูต่างๆ เพื่อใช้งานแต่ละอย่าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว Microsoft ได้รวบรวมคำสั่งในการตกแต่งเอกสารให้เราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราสามารถหยิบ

...

ให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เราฟังกันดีกว่า

เราสามารถทำให้คอมพิวเตอร์อ่านข้อความต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แทนเราได้ ซึ่งความสามารถนี้ทาง Microsoft ได้มีการพัฒนาเครื่องมือช่วยในการอ่านข้อความ และคนไทย โดยบริษัท Nanosoft ก็ได้นำเครื่องมือนี้มาพัฒนาต่อ โดยสร้างเป็นโปรแกรมที่ใช้ชื่อว่า Nanosoft FreeAgen

...

สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจไปใช้ Windows 7 ถ้าเป็นเครื่องคอมฯ รุ่นเก่าๆ และต้องการเปลี่ยนมาใช้ Windows 7 ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีปัญหามากนักเกียวกับ driver ของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่องคอม รองรับอุปกรณ์เก่าๆ ได้มากมาย แต่สำหรับเครื่องคอมรุ่นใหม่ ควรตรวจสอบให้ดีก่อน โดยเฉพาะกับหลายๆ คนที่มักมีการใช้อุป...

ความเปลี่ยนแปลงใหม่ของ Microsoft Office 2007

จุดเด่นของความเปลี่ยนแปลงใน Microsoft Office 2007 ก็คือเมนูในการเลือกใช้คำสั่งของโปรแกรมในตระกูล Microsoft Office หลายๆ คน อาจหาเมนูที่คุ้นเคยไม่เจอ หรือแม้กระทั่งเมนูธรรมดาที่ใช้เป็นประจำ เช่นFile และเลือกคำสั่ง Save As หรือ Print เป็นต้น

...

โปรแกรมขนาดจิ๋วในการตกแต่งภาพ


สำหรับเพื่อนๆ อีกหลายๆ คนที่ยังคงใช้เครื่องคอมฯ รุ่นเก่าๆ อยู่ แต่ต้องการแก้ไขรูปภาพ ตกแต่งภาพในระดับ Pixel (จุด)? ซึ่งถ้าจะซื้อใช้โปรแกรม Photoshop ซึ่งมีขนาดใหญ่และต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพสูงแล้ว ปัญหาที่ตามมาก็คือ การทำงานที่ล่าช้า ไม่ทันกินแน่นอน แต่ว

...

มาแล้วครับ เกมส์ Christmas Eve


Santa Claus ขณะที่ทุกคนกำลังหลับไหล ลุง Santa Claus ผู้ใจดี กำลังตระเตรียมของขวัญ สำหรับคุณหนูๆ ที่เป็นคนดี เพื่อมอบให้กับเด็กๆ ที่ประพฤติดี ปฏิบัติดี ใครต้องการเป็นผู้ช่วย Santa ก็สามารถ download ฟรีเกมส์ "Christmas Eve" ไปเล่นได้เลยครับ ถือว่าเป็นเกมส์ที่อินเทรนด์สุดๆ ในช่วงเท

...

มาเรียนรู้สร้างโปรแกรมง่ายๆ จาก Microsoft


สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การสร้างโปรแกรม เพื่อเป็นคนเขียนโปรแกรมหรือ Programmer ทาง Microsoft ได้ออกเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมตัวใหม่ เพื่อให้มือใหม่หัดเขียนโปรแกรม และพัฒนาโปรแกรม เรียกว่าเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นการเขียนโปรแกรมแบบง่ายๆ ไม

...

จากประสบการณ์การทำงาน และคลุกคลีกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่มักไม่เคยทำการสำรองข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ของตนเอง ทั้งนี้อาจสืบเนื่องมาจากไม่ทราบว่าจะสำรองข้อมูลอย่างไรดี หรือไม่มีอุปกรณ์ในการสำรองข้อมูล ประเภท External USB Harddisk หรือประเภท Tape backup

คำถาม:ข้อมูลของคุณสำคัญหรือไม่ถ้าหายไปคุณจะทำอ...