Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Sound Navigation Windows Explorerเครื่องใครมีเสียง แต๊ก แต๊ก... ทุกครั้งที่เข้าโฟลเดอร์, เข้าเว็บ หรือแม้แต่กำลังดูข้อมูลบนหน้าเว็บที่มีการ refresh ข้อมูลบนหน้าเว็บเป็นระยะ ๆ บ้างไหมครับ?

ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Windows ถึงได้ตั้งค่าให้มีเสียงนี้ที่เรียกว่า Sound Navigation ด้วยนะ หรือถ้าจะมีเสียงก็น่าจะเลือกเสียงที่สบายหูมากกว่านี้ห

...

PSR คืออะไร

Problem Steps Recoder คือโปรแกรมย่อยในการช่วยบันทึกการทำงานที่ช่วงเวลาที่เรามีปัญหา ไม่ว่าปัญหานี้จะมากจากตัวโปรแกรมใดๆ ก็ตาม เราสามารถใช้โปรแกรมนี้ในการบันทึกขั้นตอนขณะที่เกิดปัญหาได้ หลังจากนั้นก็ส่งไฟล์นี้ไปให้ คนที่เราต้องการให้เขาช่วยเหลือได้

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดคือ ผู้

...

ใครมีปัญหาลืมรหัสผ่านของ Facebook

Facebook คือ เว็บสังคมออนไลน์ที่น้อยคนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตจะไม่รู้จัก เรียกว่ามีบัญชี Facebook กันแถบทั่วหน้าเลยทีเดียว แต่สำหรับคนไหนที่มีปัญหาลืมรหัสผ่านละก็ เชิญตามผมมาได้เลย เพราะวันนี้จะมาแนะนำโปรแกรมที่ช่วยในการแก้รหัสผ่านของ Facebook แต่อย่านำไปใช้ในทางผิดน

...

สร้างปกรายงานอย่างง่ายใน Word 2007


สร้างปกรายงาน (Cover Page) เป็นคุณสมบัติใหม่ของ Microsoft Word 2007 ช่วยให้เราสามารถสร้างปกรายงานแบบมืออาชีพได้อย่าง่ายดาย ซึ่งเวลาโปรแกรมสร้างปกรายงานนั้น โปรแกรมจะทำการแทรกให้เป็นหน้าแรกแบบอัตโนมัติ

Cover Page Word 2007


วิธีการสร้างปกรายงาน - Cover Page

  1. เปิดเอกสารงาน Microsoft W
...

ทุกวันนี้ ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ มักมาจากไวรัสและสปายแวร์ ดังนั้น เราจึงควรต้องระมัดระวังในการใช้งานและศึกษาวิธีใช้งานอย่างถูกวิธี จะได้ไม่เป็นเหยือของไวรัส หรือสปายแวร์ อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้คอมพิวเตอร์ได้ ตราบใดที่คุณยังทำงานอยู่ในองค์กรขนาดให

...

คุณรู้จักโปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตมีอะไรบ้าง

ใครๆ ก็ใช้โปรแกรม Microsoft Internet Explorer ด้วยเหตุผลหลักคือ เป็นฟรีโปรแกรมที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เรายังมีทางเลือกที่สามารถเลือกใช้โปรแกรมอื่นๆ สำหรับการเล่นอินเตอร์เน็ตได้ด้วย ลองดูรายชื่อฟรีโปรแกรม

...

วิธีลบฉากหลังของภาพ


สำหรับการตกแต่งภาพในรูปแบบต่างๆ หลายๆ ครั้ง เราจำเป็นจะต้องมีการนำฉากหลังของภาพที่ไม่ต้องการออก โดยทั่วไปเรามักใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดใหญ่มาช่วยลบ แต่ก็ไม่สะดวกสำหรับอีกหลายๆ คน สืบเนื่องด้วยราคาที่แพง แต่วันนี้ เรามีโปรแกรมช่วยในการลบแบบง่ายๆ รวด

...

เริ่มต้นการใช้งาน Outlook Express

Outlook Express เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับการรับส่งอีเมล ที่แถมมากับ Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น ก่อนการใช้งาน Outlook Express สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณจะต้องกำหนด Email Account ของคุณ ในโปรแกรมก่อน เพื่อให้โปรแกรมจดจำ mail ของคุณ และทราบว่าจะรับส่ง mail ผ่านทาง มาตราฐาน interne

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

คงรู้จักโปรแกรม Screen Saver กันแล้วน่ะครบว่า เป็นโปรแกรมสำหรับการแสดงภาพ ข้อความ หรืออะไรก็ได้ที่หน้าจอภาพ ในเวลาที่เราไม่ได้มีการใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือช่วยลดพลังงานไฟฟ้า สามารถช่วยประหยัดไฟได้บ้าง ในโปรแกรม Windows เองมีโปรแกรม Screen Saver ให้เลือกหลายตัว

...

ตั้งระบบการกู้ไฟล์อัตโนมัติใน Word 2007


สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word ทุกท่าน เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกขณะ ไม่ว่าจะเป็นไฟดับ ติดไวรัส เครื่องแฮ้งค์ โปรแกรมค้าง ซึ่งมีผลทำให้งานที่เราสร้างอยู่หายไปได้ คุณคงไม่ต้องการมาเริ่มต้นบันทึกใหม่ใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่เรามากำหนดค่าเพื่อป้องก

...