Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

จัดการเมลบ๊อกซ์ให้อยู่หมัด

เมลบ๊อกซ์เต็ม ปัญหาใหญ่ของอีกหลายๆ คน เพราะผลที่ตามมา คือ จะไม่สามารถรับส่งเมลได้อีก ดังนั้น ตรวจสอบและป้องกันปัญหาก่อน ย่อมดีกว่ามาแก้ไขภายหลัง จริงหรือเปล่าครับ? ในหัวข้อที่ผ่านมา ได้เคยแนะนำการจัดการเมลบ๊อกซ์ การสำรองข้อมูล หรือย้ายข้อมูลไปแล้ว? คราวนี้ มาดูอีกวิ

...

Turn off Computer Screen

เวลาสั่งปิด Windows แล้วมีหน้าตาที่เปลี่ยนไป พบว่ามีสัญลักษณ์เหมือนโล่ห์ของ Windows ซ้อนอยู่เหนือปุ่ม Turn Off หมายถึงอะไร และถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ควรทำอย่างไร

สาเหตุของ Turn Off Computer เปลี่ยนไป

Turn off computer

เนื่องมาจาก Windows มีการอัปเดทโปรแกรม ในระหว่างที่คุณทำงาน

...

Screencast O Matic โปรแกรมบันทึกความเคลื่อนไหวบนจอภาพ พร้อมเสียงSOM ไม่ใช่น้องส้ม แต่เป็น Screencast-O-Matic อีกหนึ่งสุดยอด freeware ที่ใช้ในการบันทึกความเคลื่อนไหวบนจอภาพพร้อมเสียง เหมาะสำหรับการบันทึกสาธิตการใช้โปรแกรม ที่คุณสามารถบันทึกหน้าจอที่ต้องการ พร้อมเสียงบรรยายไปในตัว สามารถบันทึกเป็นไฟล์ MP4 ที่นำไปใช้ได้ทั่วไป เป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายมาก และอีกหน

...

การทำงานของคอมพิวเตอร์

เพื่อเป็นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ให้มากขึ้น รวมทั้งเป็นการปูพื้นฐานในการศึกษาและแก้ไขปัญหา เรามาทำความเข้าใจกันดีกว่าว่า คอมพิวเตอร์ทำงานได้อย่างไร มีส่วนประกอบอะไรเป็นตัวทำงาน การสั่งงานคอมพิวเตอร์ทำได้อย่างไร รวมทั้งที่เก็บข้อมูลและโปรแกรมไว้ที่ไหน

คอมพิวเตอร์ ท...

อีกหนึ่งฟรีแอนตี้ไวรัส


เรื่องของไวรัส เป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ 100% สาเหตุผลว่า ถ้าเรายังคงทำงานในระบบเครื่อข่ายในองค์กร การใช้งานอินเตอร์ทั้งที่บ้านหรือที่ทำงาน การอ่านเมล นั่นหมายความว่า เรามีโอกาสเสี่ยงในการติดไวรัสอย่างแน่นอน แล้วถ้าคุณต้องการฟรีโปรแกรมในการต่อกรกับไวรัส "IObit Secu

...

Signature ใน Microsoft Outlook 2007 คืออะไร

เวลาเราพิมพ์อีเมลทุกๆ ครั้งเรามักจะพิมพ์คำลงท้ายในอีเมล์ ไม่ว่าจะเป็น "ขอแสดงความนับถือ" หรือพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ "Best regards" จากนั้นก็พิมพ์ชื่อนามสกุลของเราต่อท้าย หรือบางคนอาจพิมพ์หมายเลขโทรศัทพ์ต่อท้ายอีกด้วย?คำลงท้ายเหล่านี้ เราเรียกว่า Signature

ตัวอ...

CD-ROM หมายถึงแผ่น CD ทีมีลักษณะกลมๆ บางๆ มีไว้สำหรับเก็บข้อมูลประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ข้อมูล วีดีโอ หรือไฟล์เพลงทั่วไปแผ่น CD ปกติจะมีความจุประมาณ 700 MBถ้าเราเอาแผ่น CD-ROM มาบันทึกเป็แผ่นเพลง Audio CD (แผ่นเพลง CD ที่เราซื้อทั่วไป) เราก็สามารถนำไปใช้กับเครื่องเล่นทั่วไปได้ โดยปกติแล้วแผ่น CD

...

ใครต้องการเอาไฟล์ PDF หลายไฟล์มารวมกัน

เนื่องจากมีคำถามมาจากเพื่อนๆ หลายๆ คนเกี่ยวกับการรวมไฟล์ PDF หลายๆ ไฟล์มาเป็นไฟล์เดียวกัน ทำให้ต้องเขียนหัวข้อนี้ขึ้นมา จะไปเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆ อีกหลายๆ คนที่ยังไม่ทราบ และที่สำคัญ เราจะมาแนะนำโปรแกรมฟรีแวร์ ขนาดเล็กๆ ที่สามารถรวมไฟล์ PDF ได้ง่ายๆ โดยไม่จำ

...

จู่ๆ Windows ค้าง แก้ไขอย่างไรดี

ปัญหาของคอมพิวเตอร์ หรือ Windows ที่ใช้งานแล้วค้าง อาจมีสาเหตุต่างๆ ดังนี้

  1. เปิดใช้โปรแกรมหลายๆ โปรแกรมพร้อมกัน
  2. การติดตั้งโปรแกรม กำจัดไวรัสหลายๆ ตัว
  3. โปรแกรมที่ใช้งาน ไม่สมบูรณ์ พูดง่ายๆ คือมี BUG (Bug คือการเขียนโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์)
...

XnView ฟรีโปรแกรมในการแสดงภาพ

ปกติคุณใช้โปรแกรมอะไรในการจัดการรูปภาพ ถ้าจะใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ก็ใหญ่เกินไป แพงเกินไป (ถ้าซื้อ)?และปกติแล้ว เราก็เพียงแค่แก้ไขขนาดภาพให้เล็กลง ปรับแต่งแสงนิดหน่อย? ดังนั้น ใช้โปรแกรมขนาดเล็ก น่าจะเหมาะสมกว่า แล้วถ้าเป็นโปรแกรมฟรีด้วยหละ? แน่นอนอยู่แล้ว ไอ

...