Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เชื่อว่าอีกหลายต่อหลายคน คงมีปัญหาในเรื่องการดูหรือประมาณการขนาดของไฟล์ว่าจะขนาดใหญ่ เล็ก เท่าใด ซึ่งความไม่ทราบหรือไม่เข้าใจนี้ ส่งผลให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาดหรือเกิดปัญหาได้ เช่น ถ้าไม่ทราบขนาดไฟล์ที่ต้องการมีขนาดเท่าใด อาจทำให้การบันทึกข้อมูลลงแผ่น Disk หรือ CD ไม่ได้ เป็นต้น

และจากการทดสอบเพื่อนๆ

...

โปรแกรมสำหรับพัฒนาเว็บไซต์

คนเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบเกมส์ Angry Birds หรือไม่

วันนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้ iPhone iPad หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่ใช้ Android คุณก็สามารถเล่นเกมส์ Angry Birds ได้แล้ว เพราะวันนี้ทาง Google ได้เอาใจคอเกมส์ และรักเกมส์ Angry Birds โดยสามารถติดตั้งเกมส์นี้ได้ผ่านทางโปรแกรม Google Chrome ได้โดยตรง ซึ่งเจ้า G

...

อีกหนึ่งโปรแกรมจับภาพพน้าจอ

สำหรับผู้คุ้นเคยการใช้โปรแกรมจับภาพหน้าจอ เพื่อทำ presentation หรือสำหรับนักศึกษาที่เอาไปทำรายงานแล้ว หลายๆ ยังอาจต้องการความสามารถพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะกับการใส่ effects ของภาพให้มีความแตกต่างและดูแปลกตาออกไป? วันนี้เรามีโปรแกรมรวมมิตรประเภทนี้มาแนะนำกัน

...

ฟรีตรวจสอบไวรัสแบบออนไลน์จาก NOD32

ถ้าพูดถึง NOD32 โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่คนไทยรู้จักกันดี แต่ถ้าพูดถึง ESET อาจไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก จริงๆ แล้ว ESET คือบริษัทผู้ผลิต NOD32 นั้นเอง

วันนี้เราจะแนะนำบริการตรวจสอบไวรัสแบบออนไลน์ฟรี จาก ESET ซึ่งเราสามารถสั่งตรวจสอบออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตได้ฟรี โดยที่ไม

...

ทำความรู้จัก Badges

foursquare badgesBadges หมายถึง ป้าย ดังนั้นใน foursquare ป้าย Badges น่าจะหมายถึงเข็มกลัด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เราทำภาระกิจอะไรที่สำเร็จลงไปบ้าง ประมาณว่าเป็นเข็มกลัดแสดงความสำเร็จนั่นเอง ดังนั้น ถ้าคุณได้ Badges จำนวนมาก แสดงว่า คุณเป็นผู้ประสบความสำเร็จใน foursquare เช่นกัน

Badges มีแบบไหนบ้าง

...

วิธี copy, backup, ย้าย, สร้าง mail account, เปิดไฟล์.PST ของ Outlookวันหนึ่ง หากคุณออกจากงาน หรือ แม้แต่การเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วคุณต้องการนำเมลและทุกสรรพสิ่งใน Outlook ที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของที่ทำงาน หรือ เครื่องอื่นก็ตาม คุณจะทำอย่างไร? บทความนี้ อธิบายถึงวิธีการต่าง ๆ คือ การ copy file ของ outlook ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น mail, attached files, calend

...

ตำแหน่งที่เก็บไฟล์ของเอกสาร Word

หมายถึง ชื่อไดร์ฟและโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์เอกสารของ Word (ตัวอย่างเช่น C:\My Documents\MyFile.Docx) ซึ่งโดยปกติ ถ้าคุณใช้งาน Microsoft Excel และต้องการแสดงชื่อของตำแหน่งที่เก็บไฟล์ เราสามารถเข้าไปยังหน้าของ Page Setup ได้และเลือก Custom Header หรือ Custom Footer จากนั้

...

คุณต้องการแปลงไฟล์มาเป็นตัวอักษรหรือเปล่า


สำหรับนิสิต นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องการเครื่องมือในการแปลงไฟล์รูปภาพ จากหนังสือ หรือจากไฟล์ JPEG มาเป็นตัวอักษร เพื่อใช้สำหรับการทำรายงาน หรือเพื่อทำการบ้านส่งอาจารย์ ถ้าเราไม่มีผู้ช่วย เราก็จะเป็นจะต้องพิมพ์ใหม่เองทั้งหมด แล้วคุณต้องการแบบนั้นหรือเปล่า สำหรับค

...

SmartArt คืออะไร

SmartArt หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Diagram คือการแสดงข้อมูลในรูปแบบของรูปภาพ หรือ กราฟฟิก ที่มีลำดับขั้นตอน เป็นการแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูล ทำให้สามารถเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น และด้วยรูปแบบของSmartArt ใน Microsoft Office 2007 ที่มีความแปลกตา แตกต่างจากความสามารถของรุ่นก่อนๆ มาก ทำให้เร

...