Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ปัญหากวนใจ สั่งพิมพ์แล้วเครื่องไม่พิมพ์ทำอย่างไร

เรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดามักเกิดขึ้นได้เสมอกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน วันนี้ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่มีปัญหา บางครั้งสั่งพิมพ์งานออกเครื่องพิมพ์แล้ว เครื่องพิมพ์เจ้ากรรม กับไม่ยอมพิมพ์ จะทำอย่างไรกับมันดี

สำรวจเครื่องพิมพ์ก่อนส่งซ่อม

  1. เปิดเครื่องพิ
...

อีกหนึ่งโปรแกรมในการเล่นเปียโนด้วยคอมฯ


สำหรับนักดนตรีสมัครเล่น มือใหม่ หรือจะเป็นมืออาชีพก็ตาม อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการฝึกหัดเล่นเปียโน โดยไม่ต้องใช้เปียโนจริงๆ สามารถใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทันที ผ่านทางแป้นพิมพ์ (Keyboard)?แถมยังสามารถบันทึกเข้าระบบคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ถ้าสนใจก็ลอง download ไปใช้

...

อีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ใน Windows 7 สำหรับ Admin

นอกเหนือจากเครื่องมือในการตรวจสอบโปรแกรมที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันเพื่อจัดการโปรแกรมที่ต้างด้วยโปรแกรม Windows Task Manager แล้ว สำหรับ Windows 7 มีเครื่องมือใหม่ที่น่าใช้งานมากๆ นั้่นคือ Resource Monitor ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการเผ้ามองและตรวจสอบการ

...

ให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เราฟังกันดีกว่า

เราสามารถทำให้คอมพิวเตอร์อ่านข้อความต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แทนเราได้ ซึ่งความสามารถนี้ทาง Microsoft ได้มีการพัฒนาเครื่องมือช่วยในการอ่านข้อความ และคนไทย โดยบริษัท Nanosoft ก็ได้นำเครื่องมือนี้มาพัฒนาต่อ โดยสร้างเป็นโปรแกรมที่ใช้ชื่อว่า Nanosoft FreeAgen

...

BartPE boot Windows CDคุณรู้จัก Windows PE หรือเปล่า

Windows PE หรือชื่อเต็มว่า Windows Preinstalled Environment หมายถึงแผ่น boot ของ Windows ที่สามารถ boot ได้จากแผ่น CD/DVD ปกติเราไม่สามารถ boot ด้วยแผ่น CD/DVD และมีหน้าตาเป็น Windows ได้ แผ่น Windows PE นี้จะแจกให้กับองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น เพื่อใช้สำหรับแก้ไขปัญหาเวล

...

เข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายๆ ด้วย Address Search Bar

เวลาเราต้องการเข้าเว็บไซต์ ปกติเราก็มักจะเปิดโปรแกรม Browser เช่น Internet Explorer, FireFox เป็นต้น บางครั้งเราจำเป็นต้องเข้าผ่านปุ่ม Start เลือก All Programs และคลิกเลือก Internet Explorer ซึ่งต้องผ่านหลายขั้นตอนกว่าจะเปิดเข้าโปรแกรมได้ ยังไม่พอ ต้องร

...

ปกติคุณรับส่งเมลด้วยรูปแบบใด

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า บางครั้งเราสามารถรับส่งเมลได้ทั้งรูปภาพและข้อความ แต่บางครั้งทำไมเรารับเมลได้แต่ตัวอักษรล้วนๆ ไม่เห็นมีตัวอักษรเลย มันหายไปไหนหมด

การรับส่งอีเมล์สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

  1. Text หรือ Plain Text เมื่อคุณเลือกรูปแบบการส่งแบบ Text คุณจะสามารถรับ
...

เดี๋ยวเล็ก เดี๋ยวใหญ่ของ Internet Explorer

มีคำถามที่ได้รับค่อนข้างบ่อยพอสมควร กับวิธีแก้ไขปัญหา Internet Explorer เวลาเปิดบางครั้งมีขนาดเล็ก บางครั้งใหญ่ แต่ก็ไม่เต็มจอ แก้ไขอย่างไรแบบถาวรไปเลย

วิธีสั่งให้โปรแกรม Internet Explorer เปิดเต็มหน้าจอ

  1. หาไอคอน Internet Explorer
  2. คลิกขวาของไอคอน คลิกเ
...

วิธีส่ง contact เป็น vCard รูปแบบมาตรฐานที่คุณควรรู้ไว้ต้องยอมรับว่า Contact ใน Outlook นั้นมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ ที่โทรศัพท์มือถือทุกค่าย แทบทุกรุ่น สามารถบันทึกรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ได้อย่างละเอียดมากกว่าก่อน บันทึกได้สารพัด ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง ที่ทำงาน ที่อยู่ อีเมลล์ โทรศัพท์ รวมถึงรูปภาพด้วย ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ หร

...

คุณแน่ใจหรือไม่ว่าฟรี Wireless ที่ใช้งานอยู่ปลอดภัย


สำหรับบุคคลใดก็ตามที่มักมีการใช้งาน Wireless ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต หรืออีเมล์?แล้วคุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ฟรี Wireless ที่คุณเชื่อมต่อนั้นๆ ปลอดภัย และไม่ถูก hacker แอบเข้ามาเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านทาง Wireless ไร้สายนี้?

ติ

...