Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ฟรีโปรแกรมสำหรับองค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ

ปัจจุบันเป็นที่รู้กันว่า การทำประชาสัมพันธ์โดยการส่งอีเมล ดูจะเป็นวิธีที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับการส่งจดหมาย การโฆษณาบนสื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ค่อนข้างดี?ถึงแม้ว่าเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับอาจยังไม่สูงมากนัก แต่ผมเชื่อว่า ขึ้นอยู่

...

คุณมีไฟล์ซ้ำๆ ในฮาร์ดดิสก์ของคุณหรือเปล่า

แน่นอนครับ ถ้าเรามีไฟล์ที่ซ้ำกัน โดยเฉพาะกับไฟล์เพลง MP3 ทั้งหลาย ย่อมจะทำให้เปลืองพื้นที่ในฮาร์ดดิสก์ของเราโดยไม่จำเป็น แล้วคุณมั่นใจหรือเปล่าว่า เครื่องคอมฯ ของคุณจะไม่มีไฟล์ซ้ำๆ กัน ถ้าไม่แน่ใจ สามารถทดสอบได้โดยใช้โปรแกรมฟรีแวร์ตัวนี้

Easy Dupl...

backup driver

เคยบ้างไหมครับ เมื่อถึงคราวจำเป็นต้อง format hard disk ลง Windows ใหม่ แต่ไม่มี driver?  เชื่อว่าหลายท่านยังไม่ทราบเลยว่าเครื่องที่ใช้อยู่นั้น driver อยู่ที่ไหน ดังนั้น ในขณะที่คอมพิวเตอร์ของท่านยังใช้งานได้ดีอยู่ เรามา backup driver เก็บไว้ก่อนดีไหมครับ? มีโปรแกรมหนึ่งที่น่าสนใจมาก download มาใช้

...

Shortcut Keyboardสำหรับบางท่าน อาจทราบว่า เราสามารถใช้ปุ่ม keyboard ในการสั่งคำสั่งเหล่านี้ได้ และรวดเร็วกว่า เพราะไม่ต้องเลื่อน mouse เพื่อคลิ๊ก และคลิ๊ก การใช้ปุ่มต่าง ๆ ในการสั่งนี้ เรียกว่า "Keyboard Shortcut" ที่เป็นการใช้ปุ่ม "Command Key" เช่น Ctrl, Shft และ Alt ควบคู่กับปุ่มตัวอักษร A,B,C...

ลองมาดูม

...

เครื่องมือ สำหรับนักฆ่าไวรัสโดยเฉพาะ

Avira AntiVir Antivirus Tool
มีปัญหาบู๊ตเข้า Windows ไม่ได้
แก้ไขด้วย ร่มแดง - อัพเดทใหม่ล่าสุด



นอกเหนือจากปัญหาทางด้าน Hardware ของคอมพิวเตอร์แล้ว ที่ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานในหน้า Windows ปกติได้ อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาไม่น้อยกว่ากันก็คือ ไฟล์ระบบ (System files) ของตัว Windows เ

...

เหตุผลที่ควรอัปเกรดมาใช้ Excel 2007

เพื่อให้ทราบถึงเหตุผลที่ควรใช้หรือ อัปเกรดโปรแกรมจาก Microsoft Excel 2003 มาเป็น Microsoft Excel 2007 ขอให้ดูตารางเปรียบเทียบของแต่ละเวอร์ชั่นดังต่อไปนี้

...

เข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายๆ ด้วย Address Search Bar

เวลาเราต้องการเข้าเว็บไซต์ ปกติเราก็มักจะเปิดโปรแกรม Browser เช่น Internet Explorer, FireFox เป็นต้น บางครั้งเราจำเป็นต้องเข้าผ่านปุ่ม Start เลือก All Programs และคลิกเลือก Internet Explorer ซึ่งต้องผ่านหลายขั้นตอนกว่าจะเปิดเข้าโปรแกรมได้ ยังไม่พอ ต้องร

...

ตามล่าหาคำสั่ง Organization Chart

การสร้าง Organization Chart หรืออาจแปลเป็นไทยว่า แผนผังองค์กร เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่มีมาใน Microsoft Office เวอร์ชั่นเก่าๆ แล้ว แต่วันนี้เราจะพาไปแนะนำว่าอยู่ในส่วนไหนของ Microsoft Office 2007 พร้อมแนะนำวิธีการใช้งานด้วยครับว่า มีอะไรเด็ดๆ กว่าเวอร์ชั่นเก่า

วิธีเรี...

สำหรับคนที่ชอบ Wallpaper โดยเฉพาะ

Wallaper GeneratorWallpaper ก็คือฉากหลังของหน้าจอ Windows ซึ่งเราสามารถเลือกรูปภาพที่เราต้องการ มาแสดงแทนภาพที่เราเห็นอยู่ได้ (เพียงคลิกขวาที่หน้าจอ เลือกคำสั่ง Properties เลือกแท็ป Desktop สำหรับ Windows XP จากนั้นเลือกภาพที่ต้องการ) แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้าง Wallpaper ในรูปแบ

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดไฟล์ PDF

PDF หรือ Portable Document Format คือไฟล์อีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะถือว่าเป็นไฟล์ที่มีคุณภาพสูง มีขนาดเล็ก และมีเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลด้วย ปัจจุบัน การส่งไฟล์เอกสารมักส่งในรูปแบบของ PDF รวมทั้งหนังสือประเภท eBook เช่นกัน และคำ

...