Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Widgets คืออะไร


สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista คงไม่ต้องอธิบายมาก เพราะ Widgets ของ Vista ก็คือ Vista Sidebar นั่นเอง แต่สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP หลายคนอาจยังไม่ทราบ Widgets ก็คือโปรแกรมเล็กๆ ที่เอาไว้แสดงข้อมูลหรือโปรแกรมอัปเดทต่างๆ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดย Widgets จะแสดงด้านข้างของหน้าจอคอมพิวเตอ

...

เฉพาะผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ


อยากลองมั้ย เปลี่ยนหน้าจอตอน Login เข้า Windows 7 ง่ายๆ เพียงแค่คลิกตาม 4 ขั้นตอนก็เสร็จแล้ว สามารถเลือกรูปที่คุณต้องการได้ โดยตัวโปรแกรมนี้ รองรับไฟล์ประเภท BMP, PNG, JPG, GIF เท่านั้น และต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมของ Microsoft ถ้าคุณยังไม่เคยติดตั้ง นั่นคือ Microsof

...

มาสร้าง SlideShow จากรูปภาพสวยๆ กัน

ใครที่เป็นนักถ่ายรูปมือใหม่ มือสมัครเล่น หรือมืออาชีพ รูปภาพเหล่านั้น เราสามารถมาสร้างเป็น SlideShow เพื่อแสดงบนโทรทัศน์ด้วยเครื่องเล่น DVD Player ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้โปรแกรมฟรีแวร์ตัวนี้ที่ชื่อว่า DVD SlideShow GUI ซึ่งเป็นฟรีโปรแกรมที่น่าใช้งาน และง่ายในก

...

คุณรู้จักโปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตมีอะไรบ้าง

ใครๆ ก็ใช้โปรแกรม Microsoft Internet Explorer ด้วยเหตุผลหลักคือ เป็นฟรีโปรแกรมที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เรายังมีทางเลือกที่สามารถเลือกใช้โปรแกรมอื่นๆ สำหรับการเล่นอินเตอร์เน็ตได้ด้วย ลองดูรายชื่อฟรีโปรแกรม

...

ไฟล์ MDI คืออะไร

MDI ย่อมาจาก Microsoft Office Document Imaging ชื่อก็บอกแล้วว่ามาจาก Microsoft Office นั่นแสดงให้เห็นว่า ไฟล์ MDI นี้เป็นไฟล์ที่อยู่ในโปรแกรม Microsoft Office ส่วนความหมายของไฟล์ MDI นี้ หมายถึง ไฟล์รูปภาพ format หนึ่งที่พัฒนาโดย Microsoft ถ้าเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ MDI ก็เป็นประ

...

Bahttext Excel Function

คุณทราบหรือไม่ว่าเราสามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้

ตัวอย่างเช่น ตัวเลข 1,250 บาท ถ้าแปลเป็นตัวอักษร จะได้ "หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบบาท" ซึ่งปกติแล้วในโปรแกรม Microsoft Excel สามารถแปลงค่าตัวเลขให้เราอัตโนมัติได้ด้วย คุณทราบวิธีการใช้งานหรือเปล่า อยากรู้วิธีทำให้ลองทำตามทีละขั้นตอนดังนี้ได้เลย

แปลง...

มีอะไรมากกว่าบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์ด้วย 7-zip

นอกเหนือจากความสามารถพื้นฐานของ 7-zip ในการบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์แล้ว 7-zip ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกมาก ซึ่งเราสามารถเข้าถึงความสามารถพิเศษได้ผ่าน 7-zip File Manager

การเข้าถึง 7-zip File Manager ให้คลิกเข้าไปที่

  1. คลิกปุ่ม Start
  2. คลิกเลือก 7-zip
  3. คลิกเลือก
...

Windows ShortCut คืออะไร

ไอคอนหรือรูปภาพ ของลิงค์ของไฟล์หรือโปรแกรมที่สร้างขึ้น สามารถนำมาแสดงบนหน้าจอ Desktop ได้ และสามารถลบทิ้งได้ถ้าไม่จำเป็น นอกจากนี้ ShortCut ของไฟล์หรือโปรแกรมแล้ว บนหน้าจอ Desktop ยังสามารถนำไฟล์ข้อมูลหรือโปรแกรมมาวางไว้ได้เช่นกัน แต่ถ้าลบออกไป จะทำให้ข้อมูลหรือโปรแกรมหายไปทั

...

ISO ไฟล์ คืออะไร

ISO เป็นไฟล์ประเภท Image ประเภทหนึ่ง ISO ไฟล์เป็นการเขียนข้อมูลจากผ่าน CD/DVD และรวมกันเป็นหนึ่งไฟล์ โดยมีนามสกุลเป็น .ISO นั่นเอง เราสามารถสร้างไฟล์ ISO ได้โดยใช้โปรแกรมประเภท Burning CD ทั่วไป (ส่วนใหญ่มีความสามารถในการสร้างไฟล์ Image นี้อยู่แล้ว้) เหมาะสำหรับการทำสำเนาข้อมูล ไฟล

...

ฮาร์ดดิสก์คุณเด็มหรือยัง

ปัญหาอย่างหนึ่งที่ทำให้ฮาร์ดดิสก์ของเราเต็มหรือพื้นที่น้อยลงอย่างรวดเร็ว นั่นคือ การเก็บหรือบันทึกไฟล์ที่มีซ้ำๆ กัน โดยเฉพาะกับไฟล์รูปภาพ ไฟล์เพลง MP3 เป็นต้น บางครั้งการ copy ไฟล์ไปมาจากโฟลเดอร์หนึ่งไปเก็บยังอีกโฟลเดอร์หนึ่ง ทำให้เราเผลอไม่ได้ลบไฟล์จากโฟลเดอร์เดิม ทำ

...