Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เปิดเว็บไซต์ ติดไวรัส เรืองนี้มีจริง

หลังจากที่ได้เขียนหัวข้อ ป้องกันไวรัสระหว่างการเข้าเว็บไซต์ ปรากฏว่ามีผู้สนใจหัวข้อนี้อยู่ในระดับต้นๆ และทางเราก็เห็นว่า เป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปควรระวังไว้ด้วย เพราะถ้าติดไวรัสแล้ว การแก้ไขปัญหาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก อย่างไรก็ตาม ป้องกันไว้ก่อน ดี

...

สำหรับผู้ไม่ต้องการติดตั้ง Microsoft Office 2007


หลายๆ คนยังคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม Microsoft Office รุ่นเก่าๆ และยังไม่ต้องการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ (เพราะกลัวเสียสตางค์) แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อคนอื่นๆ เขามีการส่งไฟล์เวอร์ชั่นใหม่มาให้ เปิดก็ไม่ได้ พิมพ์ก็ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะวันน

...

ทำความรู้จัก Zune


Zune Media Player Logo ถ้าพูดถึงเครื่องเล่นไฟล์ดิจิตอล ประเภท MP3, Video File ของ Microsoft หลายๆ คนรู้จักกันดีในนามของ "ZUNE" เรียกว่าเป็นคู่แข่งของ iPod จาก Apple เลยทีเดียว สำหรับความสามารถก็คงไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าพูดถึงความนิยม ก็น่าจะเป็นน้องๆ ของ iPod แต่วันนี้ไม่ได้มาแนะนำเครื่องเล

...

แนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมลแค่ 2-3 รูปแต่ทำไมถึงช้ามาก

ปัญหาใกล้ตัว ที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาการส่งเมลและต้องการคำตอบ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบก่อนการส่งแนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมล หรือที่เราเรียกว่า Attached Files โดยปกติแล้ว เราสามารถแนบไฟล์ไปกับอีเมลได้ตามใจชอบ แต่อย่างไรก็ตาม จะขึ้น

...

คุณยังใช้ Nero อยู่หรือเปล่า

สำหรับเมืองไทย ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์และมีการบันทึกแผ่น CD/DVD คุณน่าจะรู้จักโปรแกรม Nero Burning ROM ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ยอดฮิตมากที่สุดในเมืองไทย ที่ใช้สำหรับการ Burn/Write แผ่น CD/DVD (เห็นด้วยใช่ไหมครับ !) จนหลายคนเข้าใจผิดว่า โปรแกรม Nero เป็นโปรแกรมฟรีที่มาพร้อม

...

Microsoft Clip Organizer คืออะไร

Microsoft Clip Organizer

โปรแกรมย่อยๆ ของโปรแกรม Microsoft Office ซึ่งมีมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว ใช้สำหรับเก็บข้อมูล ภาพ ภาพถ่าย เสียง ภาพเคลื่อนไหวรวมทั้งไฟล์ประเภทมัลติมีเดียแต่สำหรับ Microsoft Office 2007 จะประกอบด้วยโฟลเดอร์หลักๆ ดังนี้


  • My Collections ใช้สำหรับเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆที่เราชอบ ทำให้

...

Phishing คืออะไร

เป็นคำประยุกต์มาจากคำว่า Fishing ซึ่งแปลว่า ตกปลา นั่นเอง ปกติการตกปลาก็จำเป็นจะต้องมีเหยื่อล่อ ดังนั้น คำว่า Phishing ก็คือ การล่อลวงเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัวสำคัญๆของเรา โดยเฉพาะข้อมูลบัตรเครดิต บัตรประชาชน รหัสผ่าน ATM เป็นต้น ซึ่งการหลอกลวงนี้ เราอาจเคยพบเห็นทางโทรทัศน์ที่มีข่าวออกอ

...

เทศกาลปีใหม่ใกล้มาถึงอีกแล้ว


Paper Craft Gold Fishคุณเตรียมของขวัญให้ใครแล้วหรือยัง หรือถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้คนที่คุณรัก หรือให้กับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีไอเดียมาบอกต่อๆ กัน เป็นการประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อนำไปเป็นของขวัญให้คนสำคัญของคุณ งานที่ว่านี้คือ เปเปอร์คราฟต์ ครับ ลักษณะงานหลักๆ ของเปเปอร์คราฟต์ คือ การพิมพ์แล

...

Text Import Wizard Excelทิปที่มีคนถามมากที่สุดอีกคำถามหนึ่ง

การแปลงไฟล์จาก PDF เป็น ไฟล์อักษร หรือ Text File นั้น เป็นคำถามที่คนทำงานด้านบัญชีถามกันมาก เพราะเป็นอะไรที่ต้องใช้งานบ่อยมากพอสมควร โดยปกติแล้ว เวลาได้รับรายงานที่เป็นไฟล์ PDF หลายๆ ครั้งเราก็จำเป็นต้องการให้เป็นไฟล์ Text File หรือเก็บในรูปแบบของไฟล์ .CSV

...

โปรแกรมอะไรยอดฮิตที่สุดในโลก

Top 10 Download 2010ถ้าพูดถึงโปรแกรมอะไรที่น่าสนใจ หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับโปรแกรมการใช้งานทั่วไป ประเภท Office program แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เนื่องจากไม่ใช่ฟรีโปรแกรม แต่วันนี้ผมจะแนะนำคุณให้รู้จักกับฟรีโปรแกรมที่มีผู้สนใจ download ไปใช้งานมากที่สุดในโลกอินเตอร์เน็ต ในส่วนของโปรแกรมที่ใช้

...