Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณกำลังหางานอยู่หรือเปล่า

ถ้าใช่ คุณมาถูกที่ถูกทางแล้วครับ เพราะวันนี้ เราจะมาแนะนำการเขียน Resume ให้สวยงาม ดูเป็นมืออาชีพด้วย Microsoft Word 2010 (แต่ถ้าคุณยังไม่ได้ทดลองใช้ ก็สามารถหาโปรแกรม Microsoft Word 2007 แทนกันได้) ที่เรากำลังพูดถึงนี้ จะหมายถึงการใช้ Template ใน Microsoft Word นั่นเอง

...

เครื่องมือกำจัดไวรัสโดยไม่ต้องติดตั้ง

Mcafee เป็นบริษัทที่ผลิตโปรแกรมกำจัดไวรัสที่โด่งที่สุดแห่งหนึ่งโลก ถือว่าเป็นบริษัทอันดับต้นๆ ที่มีการผลิตโปรแกรม Antivirus สำหรับฟรีโปรแกรมดีๆ อีกอย่างหนึ่งที่ทาง Mcafee ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีการอนุญาตให้ใช้งานได้ฟรีตลอดมา นั่นคือโปรแกรม Mcafee Avert Sti

...

เกมแข่งรถสุดมันส์ Asphalt 8

เกมนี้เป็นเกมแข่งรถสุดมันส์พร้อม กราฟฟิกสวยงาม ที่ต้อง ชนะ Mission ต่างๆ เพื่อได้ดาวสำหรับปลดล็อก Mission ต่อๆไป และ ได้เงิน สำหรับ Upgrade และซื้อรถใหม่ และยังเล่น Multiplayer ได้ด้วย

...

เครื่องมือใหม่ในการโอนย้ายข้อมูล

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ เราสามารถโอนย้ายไฟล์ข้อมูลจากเครื่องคอมฯ ผ่านทาง สายเคเบิล, เน็ตเวิร์ค หรือ ทาง External ประเภท Flash Drive / Hard disk ได้ง่ายๆ เพียงใช้เครื่องมือใหม่ของ Windows 7 ที่ชื่อว่า Windows Easy Transfer

...

คุณรู้จัก Address Bar ใน Windows 7 หรือยัง

โดยปกติแล้ว Address Bar จะเห็นในโปรแกรม Internet Explorer เพื่อใช้สำหรับพิมพ์ที่อยู่ของเว็บไซต์ เพื่อการเข้าถึงเว็บนั้นๆ และอยากที่หลายๆ คนอาจทราบ ตัวโปรแกรม Windows ได้รวมความสามารถของ Internet Explorer เข้าเป็นหนึ่งเดียวกับ Windows ทำให้เราสามารถค้นหาข้อ

...

Text Import Wizard Excelทิปที่มีคนถามมากที่สุดอีกคำถามหนึ่ง

การแปลงไฟล์จาก PDF เป็น ไฟล์อักษร หรือ Text File นั้น เป็นคำถามที่คนทำงานด้านบัญชีถามกันมาก เพราะเป็นอะไรที่ต้องใช้งานบ่อยมากพอสมควร โดยปกติแล้ว เวลาได้รับรายงานที่เป็นไฟล์ PDF หลายๆ ครั้งเราก็จำเป็นต้องการให้เป็นไฟล์ Text File หรือเก็บในรูปแบบของไฟล์ .CSV

...

การใช้ไฟล์รูปภาพค้นหาใน Googleหากคุณกำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่โพสต์ขายในเว็บหนึ่ง แล้วอยากรู้ว่ามีรูปสินค้าที่แสดงนี้ มีการโพสต์ขายที่อื่นด้วยหรือเปล่า? หรือมีใครนำรูปตัวคุณเอง ที่โพสต์ไว้ใน facebook, Google+ ไปแอบอ้างที่อื่นไหม? ทราบหรือไม่ว่า Google ช่วยคุณได้!?

 

ทุกวันนี้ เราใช้ search engine อย่าง Google ในการค

...

ติดไวรัสแล้ว ! แก้ไขอย่างไร

คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยสนใจในการป้องกันไวรัสสักเท่าไหร่ แต่อีกหลายๆ คนก็พยายามแล้วพยายามอีกในการป้องกัน แต่ก็เสียท่าเจ้าไวรัสตัวร้าย แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ เพราะไวรัสสายพันธุ์ใหม่ จะมีวิธีการใหม่ๆ ในการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ด้วยวิธีแปลกๆ ใหม่ๆ เช่นเดียวกัน แล้วอย่างนี้ จะทำอย่

...

ทำความรู้จัก Windows Fax

คุณทราบหรือยังว่า Windows XP ได้มีเครื่องมือในการจัดการ รับ-ส่ง แฟ๊กซ์ ได้ด้วย โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อโปรแกรมเพิ่มเติมจากที่ไหน เพียงแค่เราติดตั้งโมเด็ม ไม่วาจะเป็นโมเด็มภายในหรือภายนอกก็ตาม ก็สามารถใช้งานได้ (ปกติคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานตามบ้าน มักจะมีการติดตั้งโมเด็ม ท

...

Windwos 7 GadgetsGadgets คืออะไร

โปรแกรมขนาดเล็กที่สามารถสั่งแสดงบนหน้า Desktop ของ Windows ซึ่งมีมาตั้งแต่ Windows Vista แล้ว สำหรับ Gadgets นี้อาจเป็นได้ทั้งโปรแกรมแสดง นาฬิกา ปฏิบัติ เครื่องคิดเลข ภูมิอากาส ภาพสไลด์โชว์ ฟังเพลง ฟังวิทยุออนไลน หรือแม้แต่เล่นเกมส์ เป็นต้น

...