Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณมีปัญหาอย่างนี้หรือไม่

ทำไม ติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้ว ยังติดไวรัสอยู่ เรามาลองสังเกตดูพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ของคุณสักนิดว่า คุณอยู่ในเกณฑ์ที่ผมกำลังจะบอกหรือไม่ ทั้งนี้คุณจะได้ทราบว่า ทำไมเครื่องคอมฯ ของคุณทำไมยังมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสอยู่

  • คุณเคยอัปเดทโปรแกรม Antivirus หรือไม่

...

USB คืออะไร?

USB Hi-Speed LogoUSB ย่อมาจาก Universal Serial Bus เป็นพอร์ท หรือช่องทางในการสื่อสาร หรือเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Printer, Modem, Mouse, Keyboard, Digital Camera และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าเป็น port ที่สำคัญและนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

USB เริ่มต้นมีการใช้งานจะมีรุ่น USB 1.1 ต

...

Temporaries Internet Files คืออะไร

เวลาเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ใดๆ โปรแกรม Browser เช่น Internet Explorer เป็นต้น จะมีการ copy ไฟล์ต่างๆ รวมทั้งรูปภาพของเว็บไซต์ มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา สังเกตได้อย่างหนึ่งว่า เวลาเราเข้าไปเว็บไซต์เดิมๆ จะเร็วมาก เพราะว่ามีไฟล์เหล่านั้น อยู่ในเครื่องคอมฯ ข

...

ใครทราบวิธีแปลงตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษได้บ้าง

โดยปกติแล้ว Microsoft Excel สามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้โดยการใช้ฟังก์ชั่นที่มีใน Excel ชื่อว่า BAHTTEX() แต่สำหรับภาษาอังกฤษกลับไม่มี ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม Microsoft ไม่ได้เพิ่มความสามารถนี้.. แล้วยังงี้ User อย่างเราๆ จะทำอย่างไร

ทำความรู้จัก Add...

พิมพ์ภาพขนาดยักษ์ใหญ่ถึง 20 x 20 เมตร


ด้วยเครื่องพิมพ์ A4 Printer ทีเราใช้งานกันอยู่ทั่วไป จะสามารถพิมพ์ภาพให้ใหญ่ได้สูงสุดถึง 20 x 20 เมตร (เรื่องจริง) ด้วยฟรีโปรแกรมที่ชื่อว่า "Easy Poster Printer" ถ้าอยากรู้ว่าสามารถพิมพ์ได้จริงหรือไม่ ให้ลอง download ไปทดสอบกันได้ฟรีๆ
 

Easy Poster Printer

Easy Poster Printer

...

อีกหนึ่ง Excel Function ที่ใช้กันบ่อยๆ

Function Today และ Function Now ใน Microsoft Excel ถือได้ว่าเป็น Function ที่มีการใช้งานมากที่สุดอีกตัวหนึ่ง เพราะเป็น Function ที่ช่วยในการแสดงในเรื่องของวันที่ในัจจุบัน รวมทั้งในส่วนของเวลาด้วย นอกจากนี้ เรายังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการคำนวนวันที่ย้อนห

...

โปรแกรมที่ง่ายที่สุดในการสร้างโมเดล 3 มิติ

Google SketchUP?มาทำความรู้จักโปรแกรม 3 มิติจากค่ายยักษ์ใหญ่ Google ซึ่งถือได้ว่าเป็นฟรีโปรแกรมที่ใช้งานง่ายที่สุดตัวหนึ่งของโลก เราสามารถนำมาใช้ในการออกแบบโมเดลบ้าน ห้องนอน?ที่ทำงาน ห้องพัก หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ เป็นต้น โดยทีเราสามารถสร้างเองได้ แม้เราไม่มีพื้นฐานความรู้ใ

...

Windows 7 Boot

ทิปที่หลายๆ คนต้องการ

การเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ และเข้าสู่ระบบ Windows ให้เร็วขึ้น ดูเหมือนจะเป็นความต้องการของใครอีกหลายๆ คน เพราะอะไรหรือครับ ก็เพราะว่าจะได้สามารถเริ่มทำงานได้เร็วขึ้นไงครับ ลองมาสังเกตกันดูสักนิดว่า เวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ มีอะไรแสดงให้เราเห็นบ้าง บางคนอาจร้อง

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007

ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ต้องการย้ายระบบอีเมล์ของ Microsoft Outlook ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง สิ่งที่คุณต้องระวังในการโอนย้ายข้อมูล ประกอบด้วย

  • Maill Box - ไฟล์ที่เก็บอีเมลของคุณ
  • Contact - ข้อมูลที่อยู่อีเมล์ เบอร์โทรศัพท์
  • Calendar - ข้อมูลปฏิท
...

Microsoft Office โปรแกรมพื้นฐานที่ต้องมี

คุณทราบหรือเปล่าว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows จำเป็นต้องมีโปรแกรมที่ใช้สำหรับการพิมพ์ข้อความ การคำนวณ และการนำเสนอ ซึ่งโปรแกรมที่ใช้ส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมด ก็คือหนีไม่พ้น Microsoft Office ซึ่งก็แล้วแต่ว่า จะใช้เวอร์ชั่นไหน แต่ปัจจุบัน (ธันวาค

...