Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 


ใครเคยคิดบ้างไหมว่า เวลาเราต้องการที่จะหาไฟล์สักไฟล์หนึ่ง ก็ต้องเปิดไล่หาโฟลเดอร์นั้น โฟลเดอร์นี้ แล้วก็ต้อง คลิ๊ก ๆ คลิ๊ก ๆ คลิ๊ก ๆ ไปไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งเพื่อเปิดหาไฟล์ที่ต้องการให้ได้ :(

ลองเปลี่ยนวิธีการกันบ้างดีไหม โดยการลดขั้นตอนจาก คลิ๊ก ๆ เป็นแค่ คลิ๊กเดียว :) อย่างน้อยก็ถือว่าได้เปลี

...

สำหรับหนูๆ น้องๆ ทุกคน

วันนี้มีฟรีโปรแกรมดีๆ ประเภท Open Source อีกตัวหนึ่งมาแนะนำ สำหรับคุณหนูๆ และเด็กๆ โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับใช้ในการฝึกฝนในการคำนวณเลข แบบคิดในใจ เนื่องจากเป็นโปรแกรมเกมส์ จึงทำให้คุณหนูๆ สนใจได้ง่ายกว่าวิธีอื่นๆ?ใครมีน้องๆ หลานๆ เชิญ download ไปฝากกันได้เลยครับ

Tux of Match Comm...

เรื่องสั้นของ MP3


MP3 ย่อมาจาก MPEG1 Audio Layer 3 เป็นไฟล์เสียงคุณภาพสูงที่เชื่อว่า คนส่วนใหญ่คงรู้จักกันดีแล้ว เพราะทำเป็นรูปแบบไฟล์ที่ทำให้วงการเพลงสั่นสะเทือนไปอย่างมาก เพราะทำให้เกิดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์กันอย่างทั่วหน้า และที่สำคัญโปรแกรมหรือเครื่องมือต่างก็ ก็ดูเหมือนจะเป็นใจ เพราะ

...

Windows Explorer ใครยังไม่รู้จัก

Windows Explorer เป็นโปรแกรมสำหรับแสดงรายละเอียด ข้อมูลต่างๆ ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ ของเรา เป็นโปรแกรมหนึ่งที่ใช้งานมากที่สุดตัวหนึ่งของ Windows เลยทีเดียว แต่ถ้ายังไม่รู้จัก ให้ลองกดปุ่ม "Windows Logo + E" รู้จักแล้วนะครับว่าคือโปรแกรมอะไร  โปรแกรมนี้มีประโย

...

วันๆ คุณให้เด็กๆ เล่นอินเตอร์เน็ตวันละกี่ชั่วโมง

เชื่อว่าหลายๆ บ้าน หลายๆ ครอบครัวในประเทศไทย มีปัญหาเด็กติดอินเตอร์เน็ต เกมส์ออนไลน์กันเกลื่อนเมือง สังเกตได้จากร้านอินเตอร์เน็ตที่เปิดขึ้นเต็มทั่วทุกซอย ทุกหมู่บ้าน แล้วยังงี้จะคุมได้อย่างไร และสำหรับบ้านทีมีคอมพิวเตอร์ด้วยหละ จะควบคุมได้อย่างไร

ใช...

อาจมีอีกหลายๆ คนที่สนใจจะติดตั้ง Windows Vista และไม่ทราบว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานปัจจุบัน สามารถรองรับการทำงาน Windows Vista ได้แค่ไหน จะทำงานช้าเกินไปหรือไม่ เพราะผมเชื่อว่าผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์บางคน ยังไม่ชำนาญพอที่จะดู spec เครื่องคอมพิวเตอร์ว่ามีอะไรและมีความสามารถในระดับไหน

  • ตรวจสอบง่า
...

"ต่อเน็ทไม่ได้ !" ปัญหานี้ถูกถามบ่อยมาก เป็นปัญหาที่กว้างมากกว่ารถสตาร์ทไม่ติด เพราะนอกจากจะมีปัจจัยแวดล้อมมากมาย สาเหตุก็แตกต่างกันไป หากไม่ได้ทราบรายละเอียดอาการที่ได้จากการสนทนาแล้ว ยากที่จะแนะนำวิธีแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น คงต้องพยายามเขียนเนื้อหาอย่างละเอียด ครอบคลุมประเด็นให้มากที่สุด ส่วน

...


แก้ปัญหาติดตั้ง Service Pack ใน Windows 7Service Pack คือชุดอัพเกรดของโปรแกรม ดังนั้น Service Pack จึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากที่เราผู้ใช้งาน Windows จะต้องเข้าใจและทำการอัพเกรด ดังนั้น สำหรับผู้ที่กำลังติดตั้้ง Windows 7 Service Pack อยู่ แต่ถ้าไม่สามารถติดตั้งได้ ซึ่งจะมีข้อความแสดงให้เห็นว่า ไม่สามารถติดตั้งโดย โดยจะมีคำว่า การติดตั

...

หลายๆ คนคงเคยได้ยิน และได้ทราบว่าแล้วว่า ไฟล์นามสกุลของ Microsoft Word คือ .Doc หรือ Docx หรือ Dot ถ้าเป็น Microsoft Excel ต้องเป็น .Xls หรือ Xlsx เป็นต้น แล้วคุณเคยเห็นนามสกุลไฟล์เหล่านี้หรือไม่ ถ้าจะดูผ่านโปรแกรม Windows Explorer จะเห็นได้อย่าไร

เปิดโปรแกรม Windows Explorer

  1. ให้คลิกเข้าโฟลเดอร์ที่ต้อ
...

แปลงไฟล์วีดีโอจากมือถือมาเป็น AVI

สำหรับใครที่ต้องการแปลงไฟล์ MP4 ซึ่งมักจะอยู่ในเครื่องเล่นประเภท iPod, iPhone และ PSP หรืออาจอยู่ในบนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับ MP4 แปลงมาเป็น AVI ซึ่งจะทำให้สามารถเล่นไฟล์ได้จากโปรแกรมทั่วๆ ไป บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา คุณใช้โปรแกรมอะไรอยู่ หรือยังไม

...