Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ใครกำลังมองหาโปรแกรมตัดต่อวีดีโออยู่

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรม Open Source สำหรับตัดต่อวีดีโอ ที่ใครๆ ก็สามารถ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ เพราะขึ้นชื่อว่า Open Source ก็มีความหมายว่าสามารถใช้งานได้ฟรีครับ โปรแกรมนี้คือ "Avidemux" ซึ่งเป็นฟรีโปรแกรมสำหรับตัดต่อวีดีโอ รองรับไฟล์หลากหลายประเภท รวมทั้งไฟล

...

Footnote ใน Word 2007 คืออะไร

Footnote หมายถึง คำที่ใช้สำหรับขยายข้อความหรือคำใดๆ เพื่อเป็นการอธิบายเพิ่มเติม ในโปรแกรม Microsoft Word 2007 มีคำสั่งช่วยในการใส่ Footnote ง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

วิธีการใส่ Footnote ใน Word 2007 

  1. เปิดโปรแกรม Word 2007
  2. เปิดไฟล์เอกสารที่ต้องการใส่ Footnot
...

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2010

บทความนี้จะแนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่หลายๆ คนลืมใช้งานกันไปแล้ว เพราะว่าค่ากำหนดเริ่มต้นของโปรแกรมใน ตระกูล Microsoft Office 2010 หรือ Microsoft Office 2007 ก็ตาม ไม่มีการตั้งค่าให้ทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ทำให้เกิดความเสียหายของข้อมูลได้ง่าย โดยเฉพาะกับเ

...

foursquare Check-in

foursquare web site check-inหลังจากที่ได้สมัครหรือลงทะเบียน foursquare และได้ รหัสผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนในการใช้งาน foursquare ก็คือการ check-in อย่างที่บอกเราสามารถ check-in ผ่านโทรศัพท์มือถือ (ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องเป็นโทรศัพท์ประเภท smartphone) และเว็บไซต์โดยตรงได้ ดังนั้น สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท

...

ISO ไฟล์ คืออะไร

ISO เป็นไฟล์ประเภท Image ประเภทหนึ่ง ISO ไฟล์เป็นการเขียนข้อมูลจากผ่าน CD/DVD และรวมกันเป็นหนึ่งไฟล์ โดยมีนามสกุลเป็น .ISO นั่นเอง เราสามารถสร้างไฟล์ ISO ได้โดยใช้โปรแกรมประเภท Burning CD ทั่วไป (ส่วนใหญ่มีความสามารถในการสร้างไฟล์ Image นี้อยู่แล้ว้) เหมาะสำหรับการทำสำเนาข้อมูล ไฟล

...

ใครอยากสร้างเกมส์เชิญทางนี้

อีกหนึ่งเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมจาก Microsoft แต่เครื่องมือนี้สร้างสำหรับการพัฒนาเกมส์ โดยเฉพาะ รองรับเกมส์ที่ใช้สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) เครื่องเล่น Xbox 360 console รวมทั้ง Zune Digital Media Players สำหรับใครสนใจ ก็สามารถลอง download ไปทดลองพัฒนาได้เลยครับ เป็

...

คุณมีปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานช้าหรือเปล่า

ขอแนะนำอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบและกำจัดไวรัส สปายแวร์ที่สามารถหา? download มาใช้งานได้ฟรีจากอินเตอร์เน็ตจาก Smart PC Solutions รองรับการตั้งเวลาอัปเดทแบบอัตโนมัติจากอินเตอร์เน็ต รองรับการตรวจสอบแบบ Realtime ตั้งเวลาสแกน สรุปว่ารองรับการทำงานแบบสม

...

การปรับแต่งภาพใน Microsoft Office 2007

นอกเหนือจากการเลือกใส่รูปภาพต่างๆ ใน Microsoft Office 2007 และปรับแต่งด้วยคำสั่ง Pictures Styles ที่ได้แนะนำไปแล้ว (บางส่วน) เรายังสามารถนำรูปภาพต่างๆ ที่เราต้องการมาเปลี่ยนเป็นรูปทรงต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น รูปหัวใจ รูปสามเหลียม รูปดาว เป็นต้น ซึ่งเป็นคำสั่งย่อยขอ

...

Hard disk คืออะไร

สำหรับมือเก่าแล้ว คำถามนี้ดูจะเป็นคำถามที่ค่อนข้างเชยมาก แต่สำหรับมือใหม่แล้วผมเชื่อว่ายังมีอีกหลาย ๆ ที่ไม่ทราบว่า hard disk คืออะไร ไม่แปลกครับ ถ้าไม่รู้ก็ไม่ใช้เรื่องแปลก... Hard Disk คืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลและโปรแกรมไงล่ะครับ ถ้ามีปัญหาก็หมายถึงความเสียทั้งหมดที่อาจเกิด

...

เครื่องคอมฯ รัน Windows 64 ได้หรือไม่

สำหรับผู้ที่อยากทราบว่า เครื่องคอมฯ ของเราสามารถทำงานได้ในระดับ Windows 64 bit ได้หรือเปล่า ใครๆ ก็บอกว่า ถ้าใช้งาน Windows 64 bit จะทำงานได้เร็วกว่าปกติ แต่ปัญหาก็คือ โปรแกรมอื่นๆ ที่รองรับยังมีไม่มากนัก แล้วอย่างงี้ จะเปลี่ยนดีหรือเปล่า แต่สำหรับคนสนใจ

...