Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

โปรแกรมทางด้านกราฟฟิค

รวมสุดยอด freeware โปรแกรมที่เป็นลักษณะ Open Source (เปิดเผยซอร์สโค๊ต) โปรแกรมเหล่านี้ ถือว่าเป็นโปรแกรมที่เป็นที่นิยมใช้งานกันมากที่สุดในระดับโลก เช่นเดียวกันแถมมีความสามารถต่างๆ มากมาย ครอบคลุมการทำงานที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการ

  • GIMP
    โปรแกรมตกแต่งภาพ จัดการ
...

แปลงโฉมหน้า Avast Antivirus ให้น่าใช้


คุณเป็นผู้หนึ่งที่มีการใช้ฟรีโปรแกรม Avast! Antivirus หรือไม่ โปรแกรมนี้มีความสามารถพิเศษหลากหลาย เรียกว่า ฉีกแนวไปเลยเมื่อเทียบกับโปรแกรม Antivirus อื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องที่จะพูดถึงนี้ ก็คือการเปลี่ยน "SKINS" ซึ่งการเปลี่ยน skins หมายถึงการเปลี่ยนหน้ากาก หรือหน้

...

ใส่ตัวเลขอัตโนมัติใน Microsoft Excel

คำสั่งใน Microsoft Excel คำสั่งนี้ ไม่ได้เป็นคำสั่งใหม่ใน แต่มีมานานแล้วในทุกๆ เวอร์ชั่น (เท่าที่จำได้) แต่สำหรับมือใหม่หลายๆ อาจยังไม่คุ้นเคยคำสั่งนี้ ยังไงก็ตาม ไหนๆ ก็เขียนแล้ว มาดูวิธีการใส่ตัวเลขแบบเรียงอัตโนมัติกัน

  1. เริ่มต้นเปิดโปรแกรม Microsoft Excel
...

Microsoft PowerPoint คืออะไร

MS PowerPoint 2007

โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2007 เป็นโปรแกรมหนึ่งในตระกูล Microsoft Office เหมาะสำหรับการจัดสร้างงานนำเสนอข้อมูล (Presentation) สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในงานได้หลายประเภท เช่น การนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการ การจัดทำ Slide Show การออกแบบแผ่นพับ เป็นต้น

...

Error Code ของโปรโตคอล HTTP


HTTP เป็นโปรโตคอลที่ใช้สำหรับการเล่นเว็บ บางครั้งการเข้าไปเว็บไซต์บางเว็บก็อาจมีปัญหาและโปรแกรม Browser ก็จะแสดงรหัสของปัญหาของ HTTP แต่ผู้ใช้ทั่วไปก็มักไม่เข้าใจว่า แต่ละรหัสมีความหมายอย่างไร วันนี้เรารวบรวมมาให้

HTTP Error Code ประกอบด้วย

  • 400-499 ปัญหา Client Error
...

คุณรู้หรือไม่ว่า ถึงแม้เราจะตั้งค่าให้ Windows มีคีย์บอร์ดภาษาไทยแล้ว เรายังกำหนดอีกได้ว่า เวลาเปิดเครื่องมา ต้องการให้คีย์บอร์ดเริ่มต้นด้วยภาษาไทยหรืออังกฤษ, และสำหรับบางโปรแกรมที่ใช้ภาษาไทยเป็นหลัก แต่กลับแสดงภาษาที่อ่านไม่ออก จะต้องแก้ไขตรงไหน และขณะเดียวกัน คุณอาจต้องการให้วันที่และเวลาแสดงใน

...

Widgets คืออะไร


สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista คงไม่ต้องอธิบายมาก เพราะ Widgets ของ Vista ก็คือ Vista Sidebar นั่นเอง แต่สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP หลายคนอาจยังไม่ทราบ Widgets ก็คือโปรแกรมเล็กๆ ที่เอาไว้แสดงข้อมูลหรือโปรแกรมอัปเดทต่างๆ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดย Widgets จะแสดงด้านข้างของหน้าจอคอมพิวเตอ

...

มือใหม่สำหรับการปรับแต่งภาพเชิญทางนี้

Photos Sketch Free Toolไม่ต้องเสียเวลาในการเรียนรู้การใช้ Photoshop ไม่ต้องเสียเวลาไปเรียนการปรับแต่งรูปภาพ เพียงแค่ใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้? ด้วยขั้นตอนการใช้งานที่สั้นๆ แค่เลือกรูปภาพที่ต้องการ จากนั้นก็เริ่มปรับแต่งรูปภาพ เพียงเลื่อนซ้ายที เลื่อนขวาที ในหน้าต่างในการปรับแต่งภาพ แค่นี้

...

ฟรีเครื่องมือในการรักษาความปลอดภัย

นอกเหนือจากการติดตั้งโปรแกรม Anti-virus หรือ Spyware แล้ว บางครั้งเราอาจจำเป็นจะต้องเพิ่มเติมโปรแกรมอื่นๆ อีก เพื่อช่วยให้ระบบคอมพิวเตอร์ของเรามีระบบรักษาความปลอดภัยที่สูงขึ้น เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ขนาดมีโปรแกรมติดตั้ง Anti-virus และ Spyware แล้ว เครื่

...

คุณเคยถ่ายภาพแบบโพลาลอยด์หรืเปล่า


Poladroidสนุกๆ กับลูกเล่นภาพถ่าย Poladroid สำหรับกล้อง Poladroid เป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพปุ๊บ ได้ปั๊บ แต่ภาพที่ได้ จะต้องนำมาสะบัด เพื่อให้สีของภาพแสดงขึ้นมา (ต้องรอประมาณ 5 นาที) ปัจจุบันกล้อง Polaroid อาจไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะราคาค่อนข้างแพง แถมราคาฟิล์มแบบ Poladroid ก็

...