Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Custom Slide Show

บางครั้งการบรรยายในแต่ละสถานที่ แต่ละกลุ่มผู้ฟัง อาจไม่จำเป็นต้องแสดงสไลด์ทั้งหมด ถ้าจะให้เคาะผ่านในบางสไลด์ ก็ดูจะแปลกๆ และดูไม่เป็นมืออาชีพเลยทีเดียว แถมยังอาจมีคำถามจากผู้ฟังอีกว่า ทำไมถึงต้องข้าม ดังนั้น คำสั่ง Custom Slide Show จึงเป็นพระเอกของเรื่องนี้

Custom S

...

ค้นหาข้อมูลได้เร็วด้วยการใช้คำสั่งกรอง (Filter)

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวลาเราต้องการค้นหาไฟล์ข้อมูล ในส่วนของ Documents ซึ่งโดยปกติแล้ว จะมีไฟล์งานต่างๆ จำนวนมากแสดงอยู่ และแน่นอนการค้นหาอาจใช้เวลานานพอสมควร แต่วันนี้ Windows 7 มีคำสั่งช่วยให้การค้นหาข้อมูลเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการกรองเฉพาะ

...

Vista Sidebar คืออะไร

ถ้าคุณเคยใช้งาน Windows Vista คุณจะพบกับไอคอนเล็กๆ ที่แสดงที่หน้า Desktop อาจะเป็น นาฬิกา ปฏิทิน เครื่องคิดเลข ข้อมูลภูมิอากาศ หรือ SlideShow รูปภาพ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่อยู่ในส่วนของ Windows Vista Sidebar ที่เราเรียกว่า "Gadgets" แต่สำหรับผู้ใช้งาน Windows

...

สำหรับ ราชาเงินผ่อนทุกท่าน

เพื่อให้เห็นตัวเลขกันจะๆ จะได้ทราบล่วงหน้าว่า ถ้าต้องการซื้อสินค้าอะไรสักอย่างที่ต้องการผ่อนชำระ จะมีค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่องวดเท่าไหร่ เรียกว่า เป็น ราชาเงินผ่อนอย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ค่อยอยากแนะนำในการซื้อสินค้าเงินผ่อนเท่่าไหร่หรอกครับ เพราะดอกเบี้ยจะสู

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

วันนี้จะแนะนำสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือเก่าที่อาจละเลยการตรวจสอบ Security ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ เราลองมาทำ Check List กันดีกว่า จะได้ทราบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราม มีระบบ Security ที่สูงมากพอ ที่จะป้องกันภัยต่

...

ทำความรู้จัก Action Center ใน Windows 7

จริงๆ หน้าต่าง Action Center นี้มีมาตั้งแต่ Windows Vista แล้ว แต่สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่เคยใช้ ก็ขอแนะนำใน Windows 7 นี้เลยทีเดียว Action Center คือหน้าต่างที่แสดงให้เห็นตอนเข้า Windows เพื่อแแสดงให้เห็นว่าเครื่องคอมฯ ของเราทำงานได้มีประสิทธิภาพหรือไม่ ตัวอย

...

โปรแกรม Utility เล็กๆ ที่น่าสนใจ


สำหรับใครที่ต้องการเครื่องมือขนาดเล็กในการจัดการคอมพิวเตอร์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเปิด หรือปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ สั้งล็อคหน้าจอ หรือแม้กระทั่งสั่งยกเลิการเชื่อมต่อโมเด็ม ก็สามารถทำได้ด้วยโปรแกรมที่กำลังจะแนะนำนี้ โปรแกรมนี้มีชื่อเข้าใจง่ายๆ ว่า "Switch O

...

โปรแกรมฟรีสำหรับอ่านข่าวบนโลกอินเตอร์เน็ต

FeedReader คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการดึงหัวข้อข่าวจากทั่วโลก มาอ่านในคอมพิวเตอร์ของเรา แทนการเข้าไปเว็บไซต์นั้นๆ โดยตรง ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ชอบการอ่านข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ ทุกประเภท เช่น ข่าวไอที ข่าวเทคโนโลยี ข่าวบ้านเมือง ข่าวซุบ

...

Gadgets เต็มไปหมด ต้องการ Uninstall ทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่ต้องการยกเลิกโดยการถอดถอน Gadgets ใน Windows 7 (ไม่ใช่แค่ยกเลิกการแสดงเท่านั้น) หรือที่ภาษาคอมฯ เรียกว่า Uninstall เราสามารถ ถอดถอน Gadgets ที่เราไม่ต้องการได้อย่างง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ให้ลองทำตามกันดูน่ะครับ

...

วิธีติดตั้ง Windows 8 อย่างละเอียดWindows 8

Version ล่าสุดของระบบปฏิบัติการของ Microsoft ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบจาก version ก่อนหน้านี้ไปมาก เป็นระบบปฏิบัติการที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางควบคุมและจัดการการทำงานของคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี เชื่อมให้คุณสามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างลงตัว การจัดการเอกสาร, ท่องอินเตอร์เน็ท, โอนย้ายข้อมูล

...