2010 ปีแห่งเทคโนโลยี

Technology 2010ปี 2010 ถือได้ว่า เป็นอีกปีหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางด้านโทรศัพท์มือถือ เทคโนโลยีเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊ค เทคโนโลยีทางด้านซีพียู วันนี้ทางไอที-ไกด์ ดอทคอมจึงได้รวบรวมเทคโนโลยีในปี 2010 มาให้เพือนๆ เห็นกัน

10 สุดยอดเทคโนโลยีในปี 2010?

  1. iPhone 4 สุดยอดเทคโนโลยีด้านโทรศัพท์มือถือที่มีผู้กล่าวถึงกันมากที่สุด และมีผู้ที่ต้องการเป้นเจ้าของมากที่สุดทั่วโลก ผลิตจากบริษัท Apple ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ Mac ที่มีผู้ที่ยมใช้งานกันมากที่สุดเหมือนกัน
  2. iPad สุดยอดคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ประเภทเดียวกับ Netbook ที่โดดเด่นระบบมัลติทัช (ระบบสัมผัส) และมีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว
  3. Android ระบบปฏิบัติบนโทรศัพท์มือถือ จากค่าย Google ผู้นำด้าน Search Engine ของโลก เรียกว่าทำให้ระบบ Windows Phone หรือ Sybian?สะเทือนกันเลยทีเดียว
  4. Samsung Galaxy คือหนึ่งคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่มาแรง แซงทางโค้งอุปกรณ์เคลื่อนที่ระบบสัมผัส
  5. เทคโนโลยี 3G เทคโนโลยีที่พูดกันมากที่สุดในปลายปี 2010 ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะยังไม่มีระบบ 3G อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีค่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยหลายๆ เริ่มทำการตลาดกันอย่างมากมายแล้ว
  6. อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 6 MB? ความเร็วเพิ่มขึ้นและราคาคงเดิม ถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ประเทศไทยคนไทย (ตามบ้าน) จะสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และถึงแม้ว่าจะได้ความเร็วเต็มบ้าง ไม่เต็มบ้างก็ตามที
  7. Net SIM + Air Card อีกเทคโนโลยีที่มีการใช้งานอย่างแพร่มากมากในประเทศไทย ทำให้เราสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ต ได้ทุกที่ ทุกเวลา เป็นจริงเสียที
  8. CPU ตระกูล i? ถือได้ว่าเป็นหนึ่งซีพียูจากค่ายอินเทล ที่ได้รับความนิยมมากในปี 2010
  9. Windows 7 หลังจากไม่ประสบความสำเร็จกับ Windows Vista แต่อย่างน้อย Windows 7 ก็เป็นอีกหนึ่งระบบปฏิบัติการที่กู้หน้าให้ Microsoft ได้มากเลยทีเดียว
  10. QR Code หรือ Quick Response Code รหัสบาร์โค๊ตจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เช่นกัน

คุณเป็นอีกคนหนึ่งที่หลงไหลในเทคโนโลยีหรือเปล่า ถ้าใช่คุณคงต้องกระเป๋าซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ และที่จะมีเกิดขึ้นใหม่ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ ขอให้มีความสุขการเทคโนโลยีครับ


Menu