outlook-loginในที่สุด Microsoft ก็ได้เปิดตัว Outlook.com ที่เป็น free email หลังจากที่ปล่อยให้ GMail ของ Google ได้รับความนิยมมากขึ้นแบบดีวันดีขึ้นด้วยคุณสมบัติและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Hotmail อยู่หลายเรื่อง ทำให้ต้องตัดสินใจทิ้ง Hotmail ที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 1998 และไม่ได้พัฒนาอย่างจริงจังมานาน ประมาณว่าถือโอกาส re-brand ใหม่เป็น @outlook.com แทน 

ด้วยหน้าตาสีสรรที่มาใหม่ของ Outlook.com ได้เพิ่ม features และ functions ต่าง ๆ โดยเฉพาะกับการเชื่อมโยงกับ social network ต่าง ๆ อย่าง Facebook, Twitter และ LinkedIn เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับ email และ chat รวมกันไว้ในหนึ่งเดียว นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ Video Chat ของ Skype ได้อีกด้วย
 
หากวันนี้คุณใช้ @hotmail.com คุณสามารถที่จะโอนย้ายเข้าไปใช้ @outlook.com ตามคำแนะนำข้างล่างนี้ได้อย่างง่าย แต่ขอแนะนำว่า กรุณาทำความเข้าใจให้ดีก่อน เพราะเดินหน้าได้ ถอยหลังไม่ได้นะครับ เอาล่ะ! มาลงมือกันเลย
*หากคุณ Sign-in ในหน้า Hotmail.com อยู่ก่อนแล้ว ขอแนะนำให้คุณ Sign-out ออกก่อน

1) เข้าหน้าเว็บ www.outlook.com
2) Sign-in ด้วยอีเมลล์ @hotmail.com ของคุณ

outlook-login

3) คุณจะพบหน้าแสดงอีเมลล์คล้าย ๆ กับใน Hotmail และมีกล่องข้อความ Welcome.... ขึ้นมา เมื่ออ่านแล้วให้ click ที่ "Close"
4) มีอีเมลล์ใหม่สุดเข้ามาจาก Outlook Team ชื่อหัวเรื่องว่า "Get to know what's new in Outlook" ให้คุณ click เพื่อเปิดอ่าน

outlook-get to know

 

5) เมื่อเปิดอ่านอีเมลล์นี้แล้ว ให้ click ที่ "Get new ID" เพื่อที่คุณจะได้สร้าง @outlook.com ในหน้าต่อไป

outlook-get to know email

6) ที่หน้า Rename your email address นี้ ระบบจะให้คุณป้อนอีเมลล์ @outlook.com ตามที่คุณต้องการ หากคุณป้อนชื่อเหมือนกัน @hotmail.com คุณก็จะได้อีเมลล์ใหม่ของ @outlook.com แต่หากคุณจะถือโอกาสเปลี่ยนชื่อในตอนนี้เลยก็ทำได้ เพียงคุณใส่ชื่อใหม่ที่ต้องการ หากเป็นชื่อที่ไม่ซ้ำกับใครอยู่ก่อนแล้ว คุณจะสามารถใช้ชื่อใหม่ตามที่ป้อนไปได้ทันที

คำเตือน: หลังจากคุณสร้างชื่อใหม่แล้ว ต่อไป คุณจะต้อง Sign-in ด้วยชื่อใหม่ และจะไม่สามารถกลับไป Sign-in ด้วย @hotmail.com ได้อีกเลย แต่ Microsoft ยังคงให้คุณสามารถใช้อีเมลล์เดิม @hotmail.com ได้อยู่ คือ เมื่อมีใครส่งอีเมลล์มาที่ @hotmail.com ของคุณ มันก็จะถูกส่งไปที่ @outlook.com ของคุณเอง ไม่หายไปไหนครับ :)

outlook-rename hotmail address

 

7) เนื่องจากว่า Outlook.com จะทำการโอนอีเมลล์ @hotmail.com ของคุณมาไว้ในนี้ จึงให้คุณกำหนดชื่อ folder ที่จะใช้เก็บอีเมลล์ ให้คุณตั้งชื่อได้ตามต้องการ
8) Click ที่ "Done"

outlook-folder old email

 

ภาพแสดงการโอนอีเมลล์จาก @hotmail.com มาไว้ใน @outlook.com 

outlook-email transfer

เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว ต่อไปนี้คุณก็จะสามารถใช้ @outlook.com ได้ และอย่าลืมว่า ไม่ว่าจะเป็นหน้าอีเมลล์ หรือ MSN ของคุณ จะต้อง Sign-in ด้วย @outlook.com ใหม่ที่คุณเพิ่งสร้างขึ้นมานี้

outlook-login

ดูวิธีแก้ปัญหา Outlook ไม่ตอบสนองด้วย 6 แนวทางจากเว็บเพื่อนบ้านได้ที่นี่ 6 แนวทางในการแก้ปัญหา Outlook ไม่ทำงาน


Menu