Menu

Computer Tips (Random)

 

Tablet PC Input Panel ลองของเล่นใหม่ ใน Windows 7

เป็นคำสั่งใหม่ที่เห็นใน Windows 7 ใช้สำหรับการสั่งการเขียน โปรแกรมจะแปลงเป็นลายมือให้อัตโนม้ติ สำหรับสำหรับคอมพิวเตอร์ที่เป็นแบบ Touch Screen และโดยเฉพาะกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ Notebook ประเภท Tablet PC โปรแกรมนี้สามารถสามารถการโดยใช้เม้าส์ได้ (เอาเ

...

สำหรับมือใหม่ PowerPoint 2007

ถ้าคุณยังไม่เคยสร้าง PowerPoint 2007 มาก่อน หัวข้อนี้ จะแนะนำการสร้างพรีเซ็นเทชั่นด้วย PowerPoint 2007 แบบรวมๆ ตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนกระทั้งการนำเสนอ?เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ ว่า โดยหลักการแล้ว จะสร้างอย่างไร แทรกสไลด์อย่างไร และนำเสนอพรีเซ็นเทชั่นได้อย่างไร

สร้างพรีเซ็นเทช

...

อัพเดทใหม่ล่าสุด June 2010


ใครกำลังมองหาฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส เชิญทางนี้ ! เพื่อให้ง่ายในการเลือกใช้โปรแกรมฟรี สำหรับการตรวจสอบ กำจัดไวรัส เรามีข้อมูลจากเว็บไซต์ Download.com ซึ่งเป็นของในนามบริษัท CBS Interactive Inc. หรือที่เรารู้จักกันในนาม cnet ข้อมูลนี้เราคัดเฉพาะเป็นฟรีโปรแกรมกำจัดไวรัส เท่าน

...

คุณใช็โปรแกรมท่องเน็ตของ Firefox หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Firefox บางคนอาจมีความรู้สึกเหมือนผมว่า อยากจะได้เมนูการใช้งานเ็ป็นภาษาอังกฤษ เหตุผลอาจมาจากคุ้นเคยการใช้งานมาจาก Internet Explorer ก็เป็นได้ แต่ถ้าเราดาวน์โหลด Firefox มาโปรแกรมจะตรวจสอบพบว่าเราอยู่ในประเทศไทย Firefox ก็จะติดตั้งเมนูเป็นภา

...

วิธี copy, backup, ย้าย, สร้าง mail account, เปิดไฟล์.PST ของ Outlookวันหนึ่ง หากคุณออกจากงาน หรือ แม้แต่การเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วคุณต้องการนำเมลและทุกสรรพสิ่งใน Outlook ที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของที่ทำงาน หรือ เครื่องอื่นก็ตาม คุณจะทำอย่างไร? บทความนี้ อธิบายถึงวิธีการต่าง ๆ คือ การ copy file ของ outlook ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น mail, attached files, calend

...

คุณเคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์หรือเปล่า

ยินดีด้วย ถ้าคุณยังไม่เคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สาเหตก็เพระคุณจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อหรือถูกโจรกรรมข้อมูล (ฟังดูแล้วน่ากลัวไหม) เหตุผลง่ายๆ คือ ถ้าคุณมีการกรอกข้อมูลในเว็บไซต์ใดๆ ที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอ ข้อมูลของคุณก็อาจถูก hack จากผู้ไม่ประสงค์ดีได้ง่าย

...

เคยคิดไหมว่า คอมพิวเตอร์ทำอะไรได้บ้าง

เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คน ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อเครื่องคอมฯ แล้วคุณเคยคิดหรือไม่ว่า จะนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง แน่นอนครับ การนำคอมพิวเตอร์ไปใช้งาน อาจขึ้นกับวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคล แต่ละวัย แล้วแต่ความต้องการ ตัวอย่างเช่น

  • นักเรียน นิสิตนักศึกษา
    ใช้คอมพิวเตอร
...

รูปแสดง Charms (บน Desktop)Charms คือ แถบเมนูเสริมที่ซ่อนอยู่ด้านข้างขวา ประกอบด้วย Search, Share, Start, Devices และ Settings โดยที่คุณสามารถจะเรียกให้แสดงได้ทั้งในหน้า Start Screen และ Desktop มาดูวิธีการเรียก และการใช้งานกันครับ

...

สำหรับคนขี้ลืมโดยเฉพาะ

หลายๆ ครั้งที่เราจดข้อความใส่กระดาษและมักจะลืมทิ้งไป หรือจำไม่ได้ว่าเรามีนัดกับใครบ้างในแต่ละวัน หลายๆ คนก็ใช้โปรแกรม Microsoft Outlook ช่วย แต่ถ้าไม่ได้เปิดโปรแกรม ก็อาจทำให้นัดหมายของเราพลาดได้เช่นกัน? แล้วจะทำอย่างไรดีหล่ะ !

ติดปฏิทินไว้ที่หน้าจอเลยด้วย Rainlende...

แปลงมิวสิควีดีโอมาเป็น MP3


โดยปกติแล้ว เราสามารถแปลงไฟล์ จากแผ่น Audio CD มาเป็น MP3 ได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรมที่มากับ Windows นั่นคือ Windows Media Player แต่สำหรับวีโดโอ ไม่ว่าจะเป็นสื่อการสอนภาษาอังกฤษ หรือไม่ว่าจะเป็น Concert ต่างๆ ที่เราต้องการมาฟังในเครื่องเล่น MP3 เราก็สามารถแปลงไฟล์วีดี

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับบันทึก CD/DVD

ฟรีโปรแกรมประเภท Open Source สำหรับใช้ในการบันทึกแผ่น CD/DVD มีความสามารถใกล้เคียงโปรแกรมเสียเงินเลยทีเดียว สำหรับใครๆ ที่จำเป็นต้องเขียนแผ่น CD/DVD บ่อยๆ โปรแกรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ สนใจก็ download ไปใช้งานได้ฟรี

InfraRe...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นต่ำกว่า เวอร์ชั่น 2007 ทุกคน ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ต้องการอัปเกรดโปรแกรมมาใช้ Microsoft Office 2007 คุณควรทราบว่า การบันทึกไฟล์ในรูปแบบใหม่นั้น จะมีผลทำให้ผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นเก่าๆ ไม่สามารถเปิดดูงานของคุณได้ ดังนั

...

Header / Footer ใน Word 2010

เวลาเราพิมพ์เอกสารหลายๆ หน้า เราควรใส่ส่วนหัวของเอกสาร (Header) และส่วนท้ายของเอกสารแต่ละหน้า (Footer) เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเรียงลำดับได้ถูกต้อง และเป็นการแสดงรายละเอียดให้ทราบว่าในเอกสารของเรามีหลายหน้าด้วย ซึ่งหากคุณคุ้นเคยกับการใช้คำสั่ง Insert Header / Footer ใน Off

...

สำหรับผู้คลั่งไคล้การวาดรูปด้วยคอมพิวเตอร์ต้องไม่พลาด !

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมสำหรับการวาดรูปในระดับมืออาชีพ ด้วยความละเอียดแบบคุณภาพสูง โดยสามารถใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์ Tablet / Stylus ได้ด้วย โปรแกรมได้จัดเตรียมเครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ ในการวาดรูป อาทิ เช่น pen, pencil, dry media, airbrush, brist

...

อีกเรื่องหนึ่งสำหรับผู้ใช้ Windows 7

อัปเดทเพิ่มเติมให้ครับ สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Microsoft สำหรับอีกหลายๆ คนที่ต้องการจะซ่อนไอคอนต่างๆ บนหน้าจอ หรือซ่อน Gadgets สวยๆ ไว้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ อาจสืบเนื่องมาจาก ต้องการแสดงภาพ wallpaper สวยๆ ของ Windows แบบเต็มๆ ตา จะได้ไ

...