Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับสมาชิก Facebook โดยเฉพาะ


Facebook ใครไม่รู้จักก็คงแปลกพอสมควร โดยเฉพาะกับนักเล่นเน็ต เพราะเป็นสังคมออนไลน์อีกแห่งหนึ่งที่มีผู้นิยมมากที่สุด (ถ้ายังไม่รู้จัก สามารถคลิกเข้าไปอ่านและศึกษาวิธีเล่นได้ที่หัวข้อ Facebook แล้วคุณอาจจะรัก Facebook ไปอีกนาน)

Facemoods โปรแกรมเสริม Faceboo...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมวีดีโอคอล

fring Video Callsfring คือชื่อของ App ที่สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับ Skype ที่หลายๆ คนคงรู้จักดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการส่ง instant Messaging, โทรศัพท์ หรือแม้แต่โทรศัพท์แบบเห็นหน้า หรือ วีดีโอคอล แต่ที่น่าสนใจคือสามารถรองรับการโทรศัพท์แบบเห็นหน้าได้ถึง 4 คนพร้อมกันเลย รองรับการโทรผ่าน 3

...

มาเล่น foursquare กันเถอะ

foursquare social networkอย่างที่ได้บอกในหัวข้อ ทำความรูัจัก foursquare กันไปแล้วว่า คืออะไร มาคราวนี้จะมาแนะนำการ register หรือการลงทะเบียน foursquare กันสักนิดก่อน จากนั้นจึงจะสามารถศึกษารายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ และที่สำคัญคุณสามารถโหลดรูปภาพเพื่อแสดงตัวตนของคุณได้เช่นเดียวกับ Facebook อีกด้

...

Microsoft Touch Pack for Windows 7


กลุ่มโปรแกรมฟรีแวร์จาก Microsoft สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 รองรับเวอร์ชั่น Home Premium ขึ้นไปโดยเฉพาะ และที่สำคัญคอมพิวเตอร์ที่ต้องการติดตั้งโปรแกรมนี้ จำเป็นจะต้องเป็นคอมพิวเตอร์ทีมีระบบหน้าจอสัมผัสเท่านั้น และรองรับการสัมผัสอย่างน้อย 2 จุดขึ้นไปอีกด้วย

Microso...

สุดยอดของ Wallpaper ที่ขอแนะนำ


360 Desktop Wallpaper อีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ของการแสดงผล Wallpaper หรือฉากหลัง บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่จะทำให้ Wallpaper ของเรามีชีวิตชีวิตมากขึ้น โดยการแสดงภาพในรูปแบบ 360 องศา หรือในรูปภาพแบบ พาโนรามา (Panorama) ด้วยโปรแกรมฟรีที่ชื่อว่า "360 Desktop" และเรายังสามารถสร้างภาพแบบ 360 องศา ได

...

Net Work-Day

เป็น Function ใน Microsoft Excel ที่ใช้สำหรับการคำนวน จำนวนวันที่ทำงานทั้งหมด โดยสามารถหักวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ได้อัตโนมัติ นอกจากนี้ ถ้าเรามีการกำหนดว่า มีวันหยุดพิเศษในช่วงเวลานั้นๆ โปรแกรมก็ยังสามารถนำวันหยุดนั้นๆ ไปหักออกได้อีกด้วย?ช่วยให้สะดวกมากในการคิดจำนวนวันทำงาน

...

มีปัญหา IE9 แก้ไขด้วยการถอดถอนโปรแกรม

Uninstall Internet Explorer 9อีกหนึ่งวิธีที่ไม่รู้จะแก้ปัญหาเวลาติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ นั่นก็คือ Uninstall หรือ ถอดถอนโปรแกรมไปใช้เวอร์ชั่นเก่าก็เท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่คุ้นเคยการติดตั้งและถอดถอนก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่สำหรับมือใหม่ๆ อาจไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร เพราะอาจหาไม่เจอ

...

ทดสอบความเร็วเน็ตบน iPhone ฟรี

Speedtest.Net Free Speed Test Toolอีกหนึ่งโปรแกรมที่ควรติดตั้งใน iPhone ของเรา โปรแกรมทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตทีทำให้คุณสามารถทราบได้ว่า ความเร็วในการใช้งานอินเตอร์เน็ตของเราในขณะนั้นมีความเร็วที่เท่าไหร่ เอาไว้ทดสอบว่า อินเตอร์เน็ตที่เราซื้อนั้น มีความเร็วใกล้เคียงตามความเป็นจริงหรือเปล่า ซึ่งเป็นเค

...

ทิปการสั่งให้แสดงพรีเซ็นเทชั่นแบบอัตโนมัติ

คุณเคยได้รับอีเมล และมีไฟล์พรีเซ็นเทชั่นของ PowerPoint ไหมครับ เวลาเราคลิกเลือกเปิดไฟล์ เราจะเห็นพรีเซ็นเทชั่นแสดงออกมาทันทีเลย นั่นแสดงว่า ทางผู้ทำ ได้ทำการแปลงไฟล์ PowerPoint เป็น PowerPoint Show แล้ว

คุณสมบัติของ PowerPoint Show

Save as PowerPoint Show

โดยปกติแล้วใน PowerPoi

...

โปรแกรมที่ง่ายที่สุดในการสร้างโมเดล 3 มิติ

Google SketchUP?มาทำความรู้จักโปรแกรม 3 มิติจากค่ายยักษ์ใหญ่ Google ซึ่งถือได้ว่าเป็นฟรีโปรแกรมที่ใช้งานง่ายที่สุดตัวหนึ่งของโลก เราสามารถนำมาใช้ในการออกแบบโมเดลบ้าน ห้องนอน?ที่ทำงาน ห้องพัก หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ เป็นต้น โดยทีเราสามารถสร้างเองได้ แม้เราไม่มีพื้นฐานความรู้ใ

...