Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ฟรีเครื่องมือปรับแต่งแก้ไขภาพ


สำหรับโปรแกรม Adobe Photoshop แล้ว นักออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์แล้ว รับรอง 100% ต้องรู้จักโปรแกรมนี้ และที่สำคัญเรื่องราคา ก็ย่อมเข้าใจดีว่า ไม่ได้ถูกอย่างที่หลายคนคิดเช่นกัน แต่วันนี้ เราจะมาแนะนำฟรีโปรแกรมอีกตัวหนึ่งที่ทางผู้ผลิตแจ้งว่า มีความสามารถไม่น้อยกว่าโป

...

บันทึกข้อมูลผิดจาก แนวตั้งเป็นแนวนอน


สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Excel อาจเคยประสบปัญหาเวลาเราบันทึกข้อมูล ในแต่ละแถวจากแนวตั้ง หรือที่เรียกว่า Column แต่พอมาคิดอีกที ควรจะวางในแนวนอน หรือ Row จะสวยกว่า แต่ถ้าต้องมาสร้างใหม่ก็คงดูจะเสียเวลามากเกินไป ปัญหานี้ Microsoft รู้ดี จึงได้มีคำสั่งในการแก้ไขปั

...

ถ้าคุณมีปัญหาในการตรวจสอบข้อมูลซ้ำ

Remove Duplicate Microsoft Excelสำหรับผู้ใช้โปรแกรม Microsoft Excel ในการจัดเก็บข้อมูล บางครั้งเราอาจจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูล ทั้งนี้อาจเกิดจากการนำข้อมูลจากที่อื่นๆ มารวมกัน ทำให้เกิดข้อมูลซ้ำได้ ถ้าปริมาณข้อมูลไม่มากนัก เราคงสามารถตรวจสอบด้วยตาเปล่าได้ แต่ถ้ามีข้อมูลจำนวนมากๆ จะมีวิธีการ

...

สาเหตุอย่างหนึ่งของการเข้าเว็บไม่ได้

ถ้าคุณเคยประสบปัญหาเข้าเว็บไซต์บางเว็บได้บ้าง บางครั้งไม่ได้ จะขึ้นข้อความ DNS Error หลายๆ คนอาจเข้าใจว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แต่สาเหตุอย่างหนึ่งที่อาจเป็นไปได้ นั่นคือปัญหาของการที่บริษัทที่ให้บริการอินเตอร์ของเรา หรือ ISP ไม่ได้มีการอัปเดท

...

Minimize Maximize Ribbon Microsoft Office 2007

Ribbon คืออะไรใน Microsoft Office 2007


ถ้าพูดให้เข้าใจง่าย Riboon ก็คือทูลบาร์ใน Microsoft Office เวอร์ชั่นเก่านั่นเอง? แต่สำหรับ Microsoft Office 2007 แล้ว "Ribbon" สำคัญมากๆ เพราะจะเป็นที่รวมเครื่องมือต่างๆ ในการใช้งานและสั่งงานต่างๆ แต่อยู่มาวันดี คืนดี Ribbon หายไป ทำอย่างไรดี !

Ribbon หายไม...

คุณเก็บรหัสผ่านด้วยวิธีอะไร

LockNote Security Utilityหลายๆ คนที่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์หรืออีเมล ย่อมทราบดีว่า password เป็นสิ่งสำคัญขนาดไหน แต่สำหรับโลกดิจิตอลในปัจจุบันที่มีการพัฒนาเรื่อยๆ ใบนี้ทำให้เราจำเป็นต้องมีรหัสผ่านในระบบต่างๆ มากมาย เพิ่มมากขึ้น เช่น เลขที่บัญชีธนาคาร รหสผ่านเอทีเอ็ม เป็นต้น แล้ววันนี้คุณมีว

...

BartPE boot Windows CDคุณรู้จัก Windows PE หรือเปล่า

Windows PE หรือชื่อเต็มว่า Windows Preinstalled Environment หมายถึงแผ่น boot ของ Windows ที่สามารถ boot ได้จากแผ่น CD/DVD ปกติเราไม่สามารถ boot ด้วยแผ่น CD/DVD และมีหน้าตาเป็น Windows ได้ แผ่น Windows PE นี้จะแจกให้กับองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น เพื่อใช้สำหรับแก้ไขปัญหาเวล

...

CD-ROM หมายถึงแผ่น CD ทีมีลักษณะกลมๆ บางๆ มีไว้สำหรับเก็บข้อมูลประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ข้อมูล วีดีโอ หรือไฟล์เพลงทั่วไปแผ่น CD ปกติจะมีความจุประมาณ 700 MBถ้าเราเอาแผ่น CD-ROM มาบันทึกเป็แผ่นเพลง Audio CD (แผ่นเพลง CD ที่เราซื้อทั่วไป) เราก็สามารถนำไปใช้กับเครื่องเล่นทั่วไปได้ โดยปกติแล้วแผ่น CD

...

ทำความรู้จัก File Permission

การแก้ไขไฟล์ใน Server บนเว็บไซต์ หรือที่ใดๆ ในระบบคอมพิวเตอร์ระดับ Server เราจำเป็นต้องได้รับสิทธิ์ในการเข้าไปแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือลบ โดยสิทธิ์ในการแก้ไขจัดการไฟล์ข้อมูล เราเรียกว่า "Permission" ซึ่งการกำหนดสิทธิ์นี้จะขึ้นกับ User ของแต่ละคน ซึ่งคนที่เป็น Admin จะสามาร

...

เรียนผู้ใช้งาน Windows Vista ทุกท่าน

คุณทราบหรือไม่ว่า Windows Vista ของคุณได้มีการอัปเดทโปรแกรมให้ทันสมัยแล้วหรือยัง แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า การอัปเกรดนั้นดีอย่างไร ทำไม่ถึงคนส่วนใหญ๋มักพูดถึงอยู่เสมอว่า ต้องอัปเดทให้ทันสมัยอยู่เสมอ

ทำไมต้องอัปเดท Windows ให้ทันสมัยอยู่เสมอ

  1. สิ่งแรก
...