Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

อีกเรื่องหนึ่งสำหรับผู้ใช้ Windows 7

อัปเดทเพิ่มเติมให้ครับ สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Microsoft สำหรับอีกหลายๆ คนที่ต้องการจะซ่อนไอคอนต่างๆ บนหน้าจอ หรือซ่อน Gadgets สวยๆ ไว้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ อาจสืบเนื่องมาจาก ต้องการแสดงภาพ wallpaper สวยๆ ของ Windows แบบเต็มๆ ตา จะได้ไ

...

การใช้โปรแกรม People ในWindows 8People
เพราะยุคสมัยนี้เป็นยุคแห่งการติดต่อข่าวสารและสังคมออนไลน์ ทำให้การติดต่อระหว่างกันมีการขยายตัวเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีผู้ให้บริการทางด้านการติดต่อสื่อสารนี้หลายค่ายกันมาก คุณเองก็อาจยังรู้สึกได้ว่าเอ... เรามีเพื่อนเยอะมากนะ อาจมากจนไม่แน่ใจว่าเพื่อนคนนี้รู้จักกันได้อย่างไรด้ว

...

อีกเครื่องมือหนึ่งในการพัฒนาโปรแกรมหรือเว็บไซต์


สีเป็นสีสำคัญอย่างหนึ่งในการพัฒนาโปรแกรมหรือเว็บไซต์ ทั้งนี้จะช่วยในการทำให้โปรแกรมหรือเว็บนั้นๆ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แล้วเราจะเลือกสีที่ต้องการได้อย่างไร หลายๆ ครั้งเราถูกใจกับภาพหรือสีที่เราเห็นอยู่เบื้องหน้า แต่ไม่ทราบว่ามีรหัสสีอะไร จะใช้โปรแก

...

วิธีลดขนาดรูปภาพง่าย ๆ เพียง right click!

ลดขนาดรูปแบบง่าย ๆเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านมีวิธีการลดขนาดไฟล์ภาพกันอยู่แล้ว แต่ก็มีเห็นอีกหลายท่านจะมีปัญหาเรื่องเวลานำรูปมาโพสต์ลงเว็บ หรือ ส่งอีเมลล์ แต่ยังไม่ทราบวิธีการลดขนาดไฟล์ภาพทำให้โพสต์ไม่ได้ หรือไม่ก็ลดซะขนาดเล็กจนมองไม่ค่อยเห็น

ขอแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่งเป็นของ

...

ทำความรู้จัก Codec กันก่อน


สืบเนื่องจากไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพที่มีนำมาแสดงต่อเนื่องกันจำนวนมากๆ ซึ่งมีผลทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดใหญ่มาก และโดยเฉพาะกับไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดขนาดของไฟล์วีดีโอ คือ การบีบอัดข้อมูลหรือ Compression นั่นเอง การบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง เราเรียกว่า "ระบ

...

Android คืออะไร

อีกหนึ่งบริการใหม่ของ Google เกี่ยวกับระบบปฏิบัติบนโทรศัพท์มือถือที่ Google เป็นผู้ผลิต ทาง Google ได้ออกระบบปฏิบัติการมาแข่งกับ Windows Mobile ของ Microsoft แล้ว โดยใช้ชื่อว่า Android ออก release แรกเมื่อ 20 ตุลาคม 2551 โดย Android พัฒนามาจากพื้นฐานของ Linux Kernel

ข่าวด่วนสำหรับผ...

คุณเคยดูแลคอมฯ ของคุณบ้างหรือเปล่า

การใช้งานคอมพิวเตอร์ไปนานๆ ย่อมส่งผลให้การทำงานของระบบขาดประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานที่ช้าลง พื้นที่ในเครื่องคอมฯ ลดน้อยลง ขยะเต็มเครื่อง และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วคุณมีวิธีการปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร? แจ้งทีมงานไอทีของบริษัท หรือใช้ไปจนกว่าเครื่องจะม

...

ใครยังไม่เคยเห็น Taskbar ของ Windows 7 บ้าง

Windows 7 เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของระบบปฏิบัติการ Windows ถัดจากเวอร์ชั่น Windows Vista ซึ่งจุดเด่นที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งก็คือ การเปลี่ยนรูปแบบหน้าตาของ Taskbar ให้มีความแตกต่างจากเดิมบ้างเล็กน้อย แต่ดูดีกว่า แถมด้วยเวลาเราเปิดโปรแกรมต่างๆเพื่อใช้งาน โป

...

คุณมีไฟล์ซ้ำๆ ในฮาร์ดดิสก์ของคุณหรือเปล่า

แน่นอนครับ ถ้าเรามีไฟล์ที่ซ้ำกัน โดยเฉพาะกับไฟล์เพลง MP3 ทั้งหลาย ย่อมจะทำให้เปลืองพื้นที่ในฮาร์ดดิสก์ของเราโดยไม่จำเป็น แล้วคุณมั่นใจหรือเปล่าว่า เครื่องคอมฯ ของคุณจะไม่มีไฟล์ซ้ำๆ กัน ถ้าไม่แน่ใจ สามารถทดสอบได้โดยใช้โปรแกรมฟรีแวร์ตัวนี้

Easy Dupl...

ซ่อนสไลด์ที่ไม่ได้ใช้งานใน PowerPoint 2007

การนำเสนอบางครั้ง เราอาจไม่จำเป็นต้องแสดงสไลด์ทั้งหมดที่มี บางงานอาจต้องการแสดงแบบละเอียด แสดงทุกสไลด์ แต่บางงานอาจต้องการแสดงเพียงผลสรุปเท่านั้น ?ดังนั้น การที่จะลบบางสไลด์ไป ก็อาจมีปัญหาเวลาต้องการนำกลับมาใช้ใหม่ และจะใช้วิธีการเคาะผ่านเวลานำเสนอ ก็ดูจะไ

...