Menu

Computer Tips (Random)

 

มาออกแบบบ้านในระบบ 3 มิติ (3D) กันดีกว่า

สำหรับคนที่ชอบตกแต่งบ้านต้องไม่พลาด ฟรีโปรแกรมตัวนี้ ที่สามารถสร้างและตกแต่งในรูปแบบของ 3 มิติ ได้ ฟรีโปรแกรมตัวนี้มาพร้อมกับ Furniture แบบสำเร็จรูป 50 แบบ เราสามารถสร้างและออกแบบในรูปแบบ 2 มิติ แต่สร้างแสดงผลได้ในรูปแบบ 3 มิติเลย อย่างนี้ต้องลองดูสักนิดแล้ว

...

ประกาศสำหรับผู้ใช้งาน Windows XP ทุกท่าน

ใครยังใช้ Windows XP อยู่บ้าง ผมเชื่อว่ามีคนอีกนวนมากที่ยังคงใช้ Windows XP อยู่ และผมก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ใช้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณยังใช้งานอยู่ โดยยังไม่คิดจะใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ที่ชื่อ Windows Vista หรือ Windows 7 ในอนาคตต่อไป ผมขอแนะนำให้คุณอัปเกรด Wind

...

จากประสบการณ์การทำงาน และคลุกคลีกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่มักไม่เคยทำการสำรองข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ของตนเอง ทั้งนี้อาจสืบเนื่องมาจากไม่ทราบว่าจะสำรองข้อมูลอย่างไรดี หรือไม่มีอุปกรณ์ในการสำรองข้อมูล ประเภท External USB Harddisk หรือประเภท Tape backup

คำถาม:ข้อมูลของคุณสำคัญหรือไม่ถ้าหายไปคุณจะทำอ...

โปรแกรมสนุกๆ ไว้แกล้งเพื่อน

ไม่มีอะไรมาก แค่มีโปรแกรมสนุกๆ เอาไว้แกล้งเพื่อนเล่นมาแนะนำ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมขนาดจิ๋ว แค่รันโปรแกรม (โดยไม่ติดตั้ง) ก็จะมีมดดำ มาวิ่งเล่นที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว โปรแกรมนี้ยังสามารถเลือกปริมาณของมด ความเร็วในการวิ่งของตัวมด รวมทั้งสามารถตั้งให้แสดงตัวมดแบบโปร่ง

...

เครื่องมือ สำหรับนักฆ่าไวรัสโดยเฉพาะ

Avira AntiVir Antivirus Tool
มีปัญหาบู๊ตเข้า Windows ไม่ได้
แก้ไขด้วย ร่มแดง - อัพเดทใหม่ล่าสุด



นอกเหนือจากปัญหาทางด้าน Hardware ของคอมพิวเตอร์แล้ว ที่ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานในหน้า Windows ปกติได้ อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาไม่น้อยกว่ากันก็คือ ไฟล์ระบบ (System files) ของตัว Windows เ

...

คุณมีปัญหาไฟล์เสีย หรือเปิดไม่ได้หรือเปล่า

File Repairsไม่ว่าเอกสารของคุณจะเป็นไฟล์ประเภทไหนก็ซ่อมได้ (เกือบหมด) ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ตระกูล Microsoft Office เช่น Word, Excel, PowerPoint และ Access เป็นต้น หรือจะเป็นไฟล์รูปภาพประเภทต่างๆ ก็สามารถซ่อมได้เช่นกัน โดยโปรแกรมจะพยายามซ่อมไฟล์และกู้ข้อมูลให้ได้มากที

...

Transition คืออะไร

ลูกเล่นในการแสดงแต่ละ Slide โดยเพิ่มการเคลื่อนไหว เพื่อทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ตัวอย่างเช่น เวลาแสดงแต่ละ Slides เราสามารถสั่งให้แสดงลูกเล่นของแต่ละ Slides ได้เช่น เลื่อนจากซ้ายมาขวา หรือหมุนภาพก่อนแสดง Slide เป็นต้น

วิธีการใส่ Transition ให้กับ Slide

  1. คลิกเลือกแท็ปเมนู Animations
...

คำสั่งในการแสดงหน้า Desktop

คุณจำได้หรือเปล่าว่า ใน Windows เวอร์ชั่นก่อนๆ จะมีคำสั่ง "Show Desktop" ซึ่งจะทำให้งานที่เรากำลังทำงานอยู่ทั้งหมด เหมือถูกลดรูป หรือ minimize มาที่ taskbar ทำให้สามารถมองเห็นหน้า desktop บน Windows ของเรา (คำสังเก่า สามารถกดปุ่ม Windows Shortcut ที่ชื่อว่า "Windows + D"

...

เรื่องจริงเกี่ยวกับการติดตั้งโปรแกรม

คุณเคยติดตั้งโปรแกรมเองหรือเปล่า โปรแกรมอะไรก็ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Office, ACD See, WinZip หรืออาจเป็นโปรแกรม Driver ของเครื่องพิมพ์ แล้วคุณสังเกตหรือเปล่าว่า หลังการติดตั้งโปรแกรมเหล่านี้แล้ว มักจะมีโฟลเดอร์ใหม่ขึ้นมา และมักจะอยู่ใน c:\Program Files\ช

...

ฟรีโปรแกรมกำจัดสปายแวร์ ที่น่าสนใจตัวหนึ่ง

ขอแนะนำฟรีโปรแกรมในการกำจัดสปายแวร์ที่น่าใช้งานตัวหนึ่ง สามารถตรวจสอบและกำจัดไวรัสได้ สามารถตรวจสอบไวรัสจากสื่อต่างๆ ได้ รวมทั้ง hard disk, remove drive, memory รวมทั้งระบบ Registry ใน Windows ได้ด้วย เหตุผลที่แนะนำเพราะเคยใช้โปรแกรมตัวนี้ แก้ไขปัญหาคอมพิว

...

ปุ่มเปลี่ยนภาษาไทย / อังกฤษ

การปรับเปลี่ยนภาษาจากไทยเป็นอังกฤษ หรือเปลี่ยนอังกฤษเป็นไทย หลายๆ คนคงใช้ปุ่ม Grave Accent Key แทน บางคนก็เรียกปุ่มนี้ว่า ตัวหนอน สำหรับบางคนที่ไม่ได้มีการตั้งค่าการเปลี่ยนภาษาก็อาจใช้ปุ่ม Alt+Shift แทนการปรับภาษา ทั้งนี้ก็แล้วแต่ถนัดก็แล้วกันครับ แต่อย่างไรก็ตาม เ

...

ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม

หลายๆ คนที่ต้องการนำภาพจากหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพทางเว็บไซต์ต่างๆ หรือทางหน้าจอโปรแกรมใดๆ คุณทราบหรือไม่ว่าเราสามารถจับภาพหน้าจอ และมาใส่ในเอกสารของเราได้ง่ายๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมใดๆเพราะ Windows มีให้คุณพร้อมอยู่แล้วในทุกๆ เวอร์ชั่นเลยทีเดีย

...

อีกหนึ่งเครื่องมือใหม่ใน Windows 7


Magnifier หรือ แว่นขยาย คือคำสั่งใหม่ใน Windows 7 ที่น่าใจงานอีกตัวหนึ่ง ชื่อก็บอกแล้ว่าเป็นแว่นขยาย ดังนั้น ความสามารถก็คือ สามารถขยายข้อความ หรือ รูปภาพที่แสดงบนหน้าจอ Windows 7 สามารถเลือกำลังขายได้หลายร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากรู้ว่าทำได้ดีขนาดไหน ต้องทดลองครับ

...

ทำความรู้จัก Function CONCATENATE


Function CONCATENATE เป็นคำสั่งในการรวมข้อมูลหลายๆ เซลล์มาเป็นเซลล์เดียวกัน

รูปแบบ CONCATENATE(text1,text2,...)

  • text1, text2 หมายถึง เซลล์ที่ต้องการดึงค่ามารวมกันเป็นเซลล์ใหม่ อย่างน้อยต้องมีสองเซลล์ขึ้นไป

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function Concatenate

...

Bahttext Excel Function

คุณทราบหรือไม่ว่าเราสามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้

ตัวอย่างเช่น ตัวเลข 1,250 บาท ถ้าแปลเป็นตัวอักษร จะได้ "หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบบาท" ซึ่งปกติแล้วในโปรแกรม Microsoft Excel สามารถแปลงค่าตัวเลขให้เราอัตโนมัติได้ด้วย คุณทราบวิธีการใช้งานหรือเปล่า อยากรู้วิธีทำให้ลองทำตามทีละขั้นตอนดังนี้ได้เลย

แปลง...