Menu

Computer Tips (Random)

 

วิธีตรวจสอบสปายแวร์ได้ง่ายๆ

อีกหนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจ เก็บไว้เป็นเครื่องมือในการต่อกรกับสปายแวร์โดยเฉพาะ โปรแกรมนี้ไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้ง ยิ่งทำให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับ copy ไปเก็บใน Flash Drive ของเรา เพื่อนำไปใช้งานได้ทุกๆ สถานที่

SpyDLLRemover ฟรีโปรแกรมกำจัดสปายแวร์

Spyware Remover Tool

...

คำสั่งที่แสดงเมื่อคลิกขวาที่ไอคอน

สำหรับผู้ใช้งาน Windwos XP ถ้าคุณเคยสังเกตเห็นว่า เวลาเราคลิกไอคอนบางไอคอนจะมีคำสั่ง "Pin to Start menu" หรือ "Unpin from Start menu" คุณทราบหรือไม่ว่า หมายถึงอะไร และคำสั่งนี้มีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้มีคำตอบมาให้ทราบกันครับ

ทำความรู้จัก Start Menu ให้มากขึ้น

เวลาเราคล

...

สำหรับคนที่ชอบ Wallpaper โดยเฉพาะ

Wallaper GeneratorWallpaper ก็คือฉากหลังของหน้าจอ Windows ซึ่งเราสามารถเลือกรูปภาพที่เราต้องการ มาแสดงแทนภาพที่เราเห็นอยู่ได้ (เพียงคลิกขวาที่หน้าจอ เลือกคำสั่ง Properties เลือกแท็ป Desktop สำหรับ Windows XP จากนั้นเลือกภาพที่ต้องการ) แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้าง Wallpaper ในรูปแบ

...

Sound Navigation Windows Explorerเครื่องใครมีเสียง แต๊ก แต๊ก... ทุกครั้งที่เข้าโฟลเดอร์, เข้าเว็บ หรือแม้แต่กำลังดูข้อมูลบนหน้าเว็บที่มีการ refresh ข้อมูลบนหน้าเว็บเป็นระยะ ๆ บ้างไหมครับ?

ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Windows ถึงได้ตั้งค่าให้มีเสียงนี้ที่เรียกว่า Sound Navigation ด้วยนะ หรือถ้าจะมีเสียงก็น่าจะเลือกเสียงที่สบายหูมากกว่านี้ห

...

สมุดวาดภาพดิจิตอลจาก Adobe

Adobe iDeas for iPadสำหรับคนที่ชอบวาดภาพ เราไม่จำเป็นต้องขีดเขียนลงบนกระดาษให้สิ้นเปลืองอีกต่อไป เพราะ Adobe ได้แจกฟรีโปรแกรมให้เราได้ใช้งานบน iPad แล้ว (iPhone) ก็สามารถ Download ไปใช้งานได้เช่นกัน โปรแกรมตัวนี้สามารถขีดๆ เขียนๆ ได้ตามความต้องการของเรา โดยสำหรับกำหนดขนาดของเครื่องมือ เลือกส

...

ให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เราฟังกันดีกว่า

เราสามารถทำให้คอมพิวเตอร์อ่านข้อความต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แทนเราได้ ซึ่งความสามารถนี้ทาง Microsoft ได้มีการพัฒนาเครื่องมือช่วยในการอ่านข้อความ และคนไทย โดยบริษัท Nanosoft ก็ได้นำเครื่องมือนี้มาพัฒนาต่อ โดยสร้างเป็นโปรแกรมที่ใช้ชื่อว่า Nanosoft FreeAgen

...

ใครยังไม่รู้จัก WinAmp เชิญทางนี้

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ ย่อมต้องรู้จักโปรแกรมตัวนี้เป็นอย่างดี WinAmp คือโปรแกรม media player อันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว ทั้งนี้เนื่องจากเริ่มต้นมีการให้ใช้งานแบบฟรีๆ มีความสามารถพิเศษคือสามารถเปลี่ยนหน้าตาหรือที่เรียกว่า Skins (ซึ่งในยุคนี้ยังไม

...

อีกหนึ่ง Free Firewall โปรแกรม

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังหาโปรแกรม Firewall อยู่ และอาจเคยใช้โปรแกรมอื่นๆ มาบ้างแล้ว แต่ไม่ถูกใจ ทั้งนี้ เนื่องจากการใช้งานที่ยุ่งยากเกินไป หรืออาจพูดได้ว่ามี Security ที่มากเกินไป (หรือเปล่า) เพราะว่าโปรแกรม Firewall บางตัว อาจมีการ Block การใช้งานทั้งหมดก่อน จากน

...

ตั้งระบบการกู้ไฟล์อัตโนมัติใน Word 2007


สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word ทุกท่าน เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกขณะ ไม่ว่าจะเป็นไฟดับ ติดไวรัส เครื่องแฮ้งค์ โปรแกรมค้าง ซึ่งมีผลทำให้งานที่เราสร้างอยู่หายไปได้ คุณคงไม่ต้องการมาเริ่มต้นบันทึกใหม่ใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่เรามากำหนดค่าเพื่อป้องก

...

Bubble ฟองอากาศมีชีวิตบน Android

Bubble Live Wallpaper Android Mobileอีกหนึ่งที่น่าสนใจและดูจะเป็นจุดเด่นของระบบปฏิบัติการ Android ก็คือ Live Wallpaper ซึ่งหมายถึง Wallpaper ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ ซึ่งทำให้การใช้งานโทรศัพท์มือถือบน Android มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เราสามารถเลือก download Live Wallpaper ได้ฟรีจาก Android Market เช่นเด

...

มีอะไรมากกว่าบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์ด้วย 7-zip

นอกเหนือจากความสามารถพื้นฐานของ 7-zip ในการบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์แล้ว 7-zip ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกมาก ซึ่งเราสามารถเข้าถึงความสามารถพิเศษได้ผ่าน 7-zip File Manager

การเข้าถึง 7-zip File Manager ให้คลิกเข้าไปที่

  1. คลิกปุ่ม Start
  2. คลิกเลือก 7-zip
  3. คลิกเลือก
...

คุณชอบเล่นเกมส์ต่อภาพหรือเปล่า

Puzzlier Game for iPadเกมส์ต่อภาพหรือที่เรียกว่า Photo Puzzle?หรือ Jigsaw เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่เคยนิยมมากๆ ในสมัยก่อน ขนาดมีการประกวด แข่งขันกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามปัจจุบันก็ยังมีให้เห็นบ้างประปราย แต่อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเกมส์ต่อภาพบนคอมพิวเตอร์ทั่วไป ก็จะต้องใช้เม้าส์เป็นตัวควบคุม ซึ่งไม

...
หากคุณเคยได้ยินหรือได้รับคำแนะนำให้ลบไฟล์ใน Prefetch แล้วจะทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานเร็วขึ้นนั้น นั่นเป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกต้องซะทีเดียว

Prefetch คืออะไร?

Prefetch เป็น folder หนึ่งอยู่ที่ C:\Windows ที่คุณสามารถเปิดเข้าไปดูได้เลยโดยไม่ต้องปรับให้แสดงไฟล์ที่ซ่อน ใน Prefetch นี้ใช้สำหรับเก
...

บันทึกข้อมูลผิดจาก แนวตั้งเป็นแนวนอน


สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Excel อาจเคยประสบปัญหาเวลาเราบันทึกข้อมูล ในแต่ละแถวจากแนวตั้ง หรือที่เรียกว่า Column แต่พอมาคิดอีกที ควรจะวางในแนวนอน หรือ Row จะสวยกว่า แต่ถ้าต้องมาสร้างใหม่ก็คงดูจะเสียเวลามากเกินไป ปัญหานี้ Microsoft รู้ดี จึงได้มีคำสั่งในการแก้ไขปั

...

Windows Installer คืออะไร

Windows Installer เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดย Microsoft เพื่อใช้สำหรับช่วยในการติดตั้งโปรแกรม หรือถอดถอนโปรแกรม หลายๆ ครั้งที่เราพยายามติดตั้งหรือถอดถอนโปรแกรม จะมีหน้าต่าง Windows Installer ปรากฏ เพื่อช่วยในการทำงานของเรา

Download Windows Installer

โปรแกรมนี้ ถือได้ว่าเป็นโปรแกรมเ

...