Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

หลังจากปรังแต่ง Lock screen และ Start screen ไปแล้ว ถึงคราวที่จะรู้จักการปรับแต่งหน้าตาของ Desktop ที่มีรูปแบบและวิธีแตกต่างกันบ้าง ที่จริงแล้ว ใน Desktop ซึ่งหน้าจะเป็นส่วนที่ใช้งานมากที่สุด เพราะโปรแกรมที่ใช้งานหลักยังคงทำงานบน Desktop นั้น นอกจากจะเปลี่ยน background เป็นรูปหรือสีพื้นได้แล้ว ยั

...

ถ้าคุณทราบว่า ติดไวรัสอะไร

แหล่งรวมลิงค์ Remove Tools ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่ใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบตัวต่อตัว นั่นหมายความว่า คุณจะต้องทราบว่าเครื่องคอมฯ ของคุณติดไวรัสอะไร จากนั้นจึงสามารถมาเลือกโปรแกรมที่ใช้ในการกำจัดไวรัสนั้นๆ ออกไป ซึ่งทางเราได้รวบรวมลิงค์จากค่ายต่างๆ ไว้ให้คุณแล้ว

แต่ส

...

การใช้ไฟล์รูปภาพค้นหาใน Googleหากคุณกำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่โพสต์ขายในเว็บหนึ่ง แล้วอยากรู้ว่ามีรูปสินค้าที่แสดงนี้ มีการโพสต์ขายที่อื่นด้วยหรือเปล่า? หรือมีใครนำรูปตัวคุณเอง ที่โพสต์ไว้ใน facebook, Google+ ไปแอบอ้างที่อื่นไหม? ทราบหรือไม่ว่า Google ช่วยคุณได้!?

 

ทุกวันนี้ เราใช้ search engine อย่าง Google ในการค

...

Windows 8 Start ScreenStart Screen

ด้วยหน้าจอเริ่มต้น หน้าจอแรกที่คุณจะพบใน Windows 8 ที่เป็นความแปลกใหม่สุดของ Windows ที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ Start Screen นี้ ได้รวบรวมสาระสำคัญต่าง ๆ มาวางไว้ที่นี่ เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกทั้งการใช้งาน และการเชื่อมต่อกับบุคคล แอพ โฟลเดอร์ รูปถ่าย พร้อมข้อมูลอัพเดทใหม่ล่าสุดเสมอ

...

เครื่องมือฟรีดีๆ ในการจัดการไฟล์ PDF


PDF Split and Merge Free Toolทางเราได้เคยแนะนำไปแล้ว เกี่ยวกับฟรีโปรแกรมในการสร้างไฟล์ PDF อย่างง่าย ด้วย PDFCreator แน่นอน สำหรับผู้ใช้งานและจำเป็นต้องแปลงไฟล์เป็น PDF บ่อยๆ อาจต้องการความสามารถอื่นๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการรวมไฟล์ PDF หลายๆไฟล์เข้าด้วยกัน (อันมีสาเหตมาจากการสร้างไฟล์ PDF

...

ทำความรู้จัก Function TEXT


Function TEXT เป็นคำสั่งในการจัดรูปแบบของข้อมูล ทั้งตัวอักษรและตัวเลข ให้แสดง

ในรูปแบบเราต้องการ


รูปแบบ TEXT(value,format_text)

  • value หมายถึง เซลล์ที่คุณต้องการจัดรูปแบบ
  • format_text หมายถึง รูปแบบที่คุณต้องการให้แสดง

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

...

ค้นหาข้อมูลได้เร็วด้วยการใช้คำสั่งกรอง (Filter)

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวลาเราต้องการค้นหาไฟล์ข้อมูล ในส่วนของ Documents ซึ่งโดยปกติแล้ว จะมีไฟล์งานต่างๆ จำนวนมากแสดงอยู่ และแน่นอนการค้นหาอาจใช้เวลานานพอสมควร แต่วันนี้ Windows 7 มีคำสั่งช่วยให้การค้นหาข้อมูลเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการกรองเฉพาะ

...

Cartoon Wallpaper 1 Windows 7Windows 7 Wallpaper (ภาค 2)

ใครสนใจมี Windows 7 Wallpaper ไว้ประดับเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใคร (อินเทรนด์สุดๆ ไปเลย) สามารถคลิกเลือก download ไปใช้งานได้เลยครับ และเนื่องจากภาพ wallpaper นี้เป็นรูปภาพ ดังนั้น จึงสามารถนำไปใช้กับ Windows ได้ทุกๆ เวอร์ชั่นเลยครับ

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับ Burn CD/DVD

การ Burn CD/DVD ก็คือการ Write แผ่นลง CD/DVD นั่นเอง แต่คำว่า Burn เป็นการเรียกในเชิงเทคนิค เนื่องจากเครื่องบันทึก CD/DVD จะใช้เทคนิคในการบันทึกแบบ Burn หรือแสงเลเซอร์ในการบันทึก สำหรับใครๆ ที่ยังคงใช้โปรแกรม Nero และรู้สึกว่าจะมี Features หรือความสามารถมา

...

Windows Indexing Serviceทำไม Windows จึงสามารถค้นหาข้อมูลที่อยู่ในภายในไฟล์ได้

คุณเคยตั้งข้อสังสัยหรือไม่ว่า ทำไม เวลาเราค้นหาคำ หรือข้อความ Windows จึงสามารถค้นหาข้อความที่อยู่ภายในไฟล์ได้ ซึ่งปกติน่าจะเป็นการค้นหาชื่อไฟล์ซะมากกว่า และทำไม Windows จึงค้นหาได้เร็วนัก ทั้งๆ ที่เรามีไฟล์เป็นร้อยเป็นพันไฟล์เลยทีเดียว ค

...