Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์หลายๆ คนไม่เหมือนกัน บางคนเน้นเรื่องความสวยงามในการทำงานของหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยการใส่ wallpaper สวยๆ แถมด้วยการใช้งาน Windows Vista Sidebar (สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista) นอกจากนี้บางคนยังมีการติดตั้งโปรแกรมแสดงข้อมูลต่างๆ บนหน้าจอ เช่น แสดงปฏิทิน หรือเปลี่ยน wallpaper แ

...

มีอะไรแตกต่างเวลาสั่งพิมพ์ใน PowerPoint

โดยปกติแล้ว ไม่ว่าโปรแกรมอะไรในตระกูล Microsoft Office เราสามารถสั่งพิมพ์โดยตรง ได้จากเมนู File เลือกคำสั่ง Print แต่ถ้าเป็น Office 2007 จะต้องคลิกปุ่ม Office Button และเลือก Print ได้เลย แต่สำหรับโปรแกรม PowerPoint มีความสามารถพิเศษเกี่ยวกับเรื่องการพิมพ์อยู

...

อีกหนึ่งวิธีในการบริหารจัดการหน้าจอ

โดยปกติเวลาทำงานเราสามารถเปิดโปรแกรมใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมอะไรๆ ก็ตาม โปรแกรมเหล่านั้นจะแสดงที่ Taskbar (แต่ถ้าเปิดมากๆ ก็ทำให้เครื่องช้าหรืออาจแฮ้งได้ ทั้งนี้ขึ้นกับประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของเรา) เวลาเราใช้งานเราก็เพียงคลิกเลือกโปรแกรมที่ Taskba

...

เฉพาะผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ


อยากลองมั้ย เปลี่ยนหน้าจอตอน Login เข้า Windows 7 ง่ายๆ เพียงแค่คลิกตาม 4 ขั้นตอนก็เสร็จแล้ว สามารถเลือกรูปที่คุณต้องการได้ โดยตัวโปรแกรมนี้ รองรับไฟล์ประเภท BMP, PNG, JPG, GIF เท่านั้น และต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมของ Microsoft ถ้าคุณยังไม่เคยติดตั้ง นั่นคือ Microsof

...

ใครชอบลองของใหม่เชิญทางนี้


Forticlient Free Antivirusฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวใหม่จากค่าย "Fortinet" สำหรับหลายๆ องค์กรคงรู้จักชื่อนี้พอสมควร โดยเฉพาะในเมืองไทย เนื่องจาก Fortinet เป็นอีกหนึ่งผู้นำในระบบป้องกันไวรัส สปายแวร์ / Firewall แบบ All-in-One และเป็นอุปกรณ์ในรูปแบบของฮาร์ดแวร์ (hardware box) แต่สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน

...

เครื่องค้างขึ้นคำว่า Unmountable_Boot_Volume

ถ้าวันดีคืนดี เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมา ยังไม่ได้เข้าถึง Windows XP เลย ก็ปรากฏข้อความเกือบเต็มหน้า และมีข้อความแสดดงว่า "UNMOUNTABLE_BOOT_VOLUME" เครื่องค้างไปเลย ทำอะไรไม่ได้ ได้ทดลอง boot ใหม่ และพยายามเข้า Safe Mode ก็ไม่ได้เช่นกัน พยายามทำ System

...

ฟรีตรวจสอบไวรัสแบบออนไลน์จาก NOD32

ถ้าพูดถึง NOD32 โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่คนไทยรู้จักกันดี แต่ถ้าพูดถึง ESET อาจไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก จริงๆ แล้ว ESET คือบริษัทผู้ผลิต NOD32 นั้นเอง

วันนี้เราจะแนะนำบริการตรวจสอบไวรัสแบบออนไลน์ฟรี จาก ESET ซึ่งเราสามารถสั่งตรวจสอบออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตได้ฟรี โดยที่ไม

...

ฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับฝึกพิมพ์ดีด


อย่างหนึ่งที่ทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องง่าย นั่นคือ เราจำเป็นจะต้องฝึกพิมพ์ดีดให้คล่อง เพราะจะสามารถช่วยให้เราทำงาน พิมพ์ข้อมูลต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ดังนั้น สำหรับน้องๆ หนูๆ ที่ยังพิมพ์ดีดไม่คล่อง หรือต้องการฝึกหัดการพิมพ์ดีดแบบสัมผัส (โดยไม่ต้องมองแป

...

มือใหม่ใช้งานอินเตอร์เน็ต เชิญทางนี้

สำหรับใครยังเป็นมือใหม่ และยังใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่คล่อง เชิญทางนี้ วันนี้เรามีคำแนะนำในการใช้งานอินเตอร์เน็ต มาเล่าบอกต่อๆ กัน คงต้องทำความรู้จักกับคำว่า "Web Browser" กันสักนิด คำๆ นี้หมายถึงโปรแกรมที่ใช้สำหรับการท่องอินเตอร์เน็ต บางคนอาจเรียกสั้นๆ ว่า "Browse

...

อีกหนึ่งฟรีแอนตี้ไวรัส


เรื่องของไวรัส เป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ 100% สาเหตุผลว่า ถ้าเรายังคงทำงานในระบบเครื่อข่ายในองค์กร การใช้งานอินเตอร์ทั้งที่บ้านหรือที่ทำงาน การอ่านเมล นั่นหมายความว่า เรามีโอกาสเสี่ยงในการติดไวรัสอย่างแน่นอน แล้วถ้าคุณต้องการฟรีโปรแกรมในการต่อกรกับไวรัส "IObit Secu

...