Menu

Computer Tips (Random)

 

Remove or Un-Installation

หลังจากมีการติดตั้งโปรแกรมลงไปแล้ว แน่นอน บางครั้งอาจจำเป็นต้องมีการถอดถอนออก ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการทำงาน หรือเพื่อติดตั้งโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ๆ แทนที่ และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่พบเห็นกับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตก็คือ จะมีโปรแกรมแปลกๆ ติดตั้งเข้ามาในคอมพิวเตอร์ของเ

...

คุณมีปัญหาส่งเมลออกไม่ได้หรือเปล่า

Can't Send Mailปัญหาอย่างหนึ่งที่ได้รับแจ้งและสอบถามเข้ามากับทีมงานของเราเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นปัญหายอดฮิตอย่างหนึ่งที่พบมากในหลายๆ องค์กร และโดยเฉพาะผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในโรงแรม นั่นคือ ไม่สามารส่งเมลออกได้ แต่สามารถรับได้ ปัญหานี้เกิดจากอะไรครับ ทำไมบางครั้งใช้งานได้ แต่ทำไม

...

เล่นเกมส์ผ่าน Firefox เชื่อหรือไม่

Game Desktroy Webปกติเป็นคนไม่เล่นเกมส์ เพราะแต่มัวแต่เขียนบทความให้เพื่อนๆ แทนไงครับ แต่วันนี้ นิดเครียดๆ ก็เลยหาเกมส์มาฝากเพื่อนๆ กันดีกว่า แต่ว่าจะเล่นเกมส์ธรรมดาก็ดูจะกระไรอยู่ มาเล่นเกมส์ผ่าน Firefox กันดีกว่า ประมาณว่า เป็น Add-ons ของ Firefox ครับ โปรแกรมนี้ แค่ชื่อก็โหดแล้

...

นัก download ทั้งหลายเชิญอ่านทางนี้

สำหรับผู้ที่ชอบ download ไฟล์หนังจาก bittorrence web site ถ้าเป็นไฟล์หนังขนาดใหญ่ หลายๆ กิกะไบต์ หลังจาก download มาจะได้ไฟล์ขนาดเล็กๆ หลายไฟล์ เช่น movie.i00, movie.i01, movie.i02, movie.i03 และมีไฟล์ movie.mds ด้วย คุณทราบหรือไม่ว่า เราจะเปิดไฟล์เหล่านี้ได้อย่า

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการลบขยะภายในคอมพิวเตอร์

วิธีที่จะช่วยลดปัญหาไวรัส ฮาร์ดดิสก์ภายในคอมพิวเดอร์เต็ม และป้องกันข้อมูลส่วนตัวในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้ นั้นคือการลบไฟล์ขยะต่างๆ ซึ่งเกิดจากการทำงานของเรา ซึ่งไฟล์เหล่านี้จะถูกขึ้นมาอัตโนมัติเวลาเราใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับขยะที่เกิดจาก

...

Net Work-Day

เป็น Function ใน Microsoft Excel ที่ใช้สำหรับการคำนวน จำนวนวันที่ทำงานทั้งหมด โดยสามารถหักวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ได้อัตโนมัติ นอกจากนี้ ถ้าเรามีการกำหนดว่า มีวันหยุดพิเศษในช่วงเวลานั้นๆ โปรแกรมก็ยังสามารถนำวันหยุดนั้นๆ ไปหักออกได้อีกด้วย?ช่วยให้สะดวกมากในการคิดจำนวนวันทำงาน

...

วิธีตรวจสอบการใช้งานอินเตอร์เน็ต

สำหรับผู้ปกครองที่มีเด็กเล็ก เด็กโต หรือเจ้านายที่ต้องการตรวจสอบการทำงานของลูกน้องตนเองว่า วันๆ มีการเข้าถึงเว็บไซต์อะไรบ้าง เราสามารถตรวจสอบได้จาก History ของโปรแกรม Internet Explorer ซึ่งจะทำให้ทราบว่า วันนี้ มีการเข้าถึงเว็บไซต์ไหนบ้าง เว็บงาน หรือเว็บส่วนต

...

คุณมีปัญหาการเปิดไฟล์ PDF หรือเปล่า


ปกติแล้วถ้าคุณมีโปรแกรมสำหรับวิวหรือแสดงไฟล์ PDF?เช่น Foxit Reader หรือ Adobe Reader เป็นต้น คุณจะสามารถเปิดไฟล์ .PDF ได้แน่นอน แต่บางครั้งทำไมถึงเปิดไฟล์ไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีโปรแกรมติดตั้งอยู่แล้ว ปัญหานี้ได้เกิดขึ้นกับตัวเองและเพื่อนร่วมงานมาแล้ว
 

...

คุณเคยติดตั้งระบบปฏิบัติ Windows 7 หรือเปล่า

สำหรับคอมพิวเตอร์มือใหม่อาจยังไม่คุ้นเคยการติดตั้งโปรแกรม Windows เนื่องจากเวลาซื้อเครื่องคอมฯ ทีไร ทางร้านก็มักจะติดตั้งมาให้ด้วยแล้ว แถมยังมีโปรแกรมแถมฟรีมาให้อีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดเครื่องคอมฯ มีปัญหาไม่สามารถใช้งาน Windows ได้ การติดต

...

คุณเคยให้คอมฯ อ่านหนังสือให้หรือเปล่า

คุณเคยเห็นแล้วยัง คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เรา อ่านได้จริงๆ แถมมีเสียงให้เลือกได้ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย แถมยังมีหลายสำเนียงให้เลือก?ที่กล่าวไปทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่กำลังจะแนะนำให้เพื่อนได้ทดลองใช้งานดู สำหรับการให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือนี้ จะเน้นการอ่านภาษา

...

วิธีอย่างหนึ่งในการตรวจสอบ Memory ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows Vista เราสามารถใช้ฟรี เครื่องมือในการตรวจสอบ Memory ได้อย่างง่ายๆ ที่มาพร้อมกับ Windows Vista ได้ โปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Windows Memory Diagnostics Tool

Windows Memory Diagnostics Tool

...

การพิมพ์งานในระบบปฏิบัติการ Windows

เวลาคุณสั่งพิมพ์งานไม่ว่าจะสั่งผ่านโปรแกรมใดๆ ก็ตาม เช่น Microsoft Word, Microsoft Excel เป็นต้น คุณทราบหรือไม่ว่า ทุกครั้งที่สั่งพิมพ์ผิด เราสามารถสั่งยกเลิกได้ ถ้าข้อมูลนั้นๆ ยังไม่พิมพ์ออกมาทางหน้ากระดาษ ข้อมูลที่ถูกสั่งพิมพ์ จะถูกส่งเจ้าเครืื่องพิมพ์ และนำมาป

...

ทำไมต้องใช้?Hiren BootCD

Hiren BootCDสำหรับนักคอมพิวเตอร์ตัวยงทั้งหลาย คนไม่ต้องแนะนำ Hiren BootCD กันเลย สืบเนื่องจากคงมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วย แผ่น Hiren มาแล้ว แต่สำหรับคนส่วนใหญ่อีกหลายๆ ท่าน คงอาจยังไม่รู้จัก ดังนั้น วันนี้ ผมขอแนะนำ เครื่องมือฟรี ดีๆ ในการจัดการเครื่องคอมฯ ของเรา เมื่อม

...

ปกติถ้าคุณจะบันทึก Attached File คุณทำอย่างไร

Attached Fileคือไฟล์ที่แนบมาพร้อมกับอีเมล สามารถเป็นไฟล์ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Documens, Sheet, Photos หรือแม้กระทั่ง Video หรือ Music ไฟล์ เราสามารถบันทึกไฟล์ที่ถูก Attached มาเก็บไว้ในเครื่องคอมฯ ของเราก่อนได้ ซึ่งทำให้เราสามารถดูย้อนหลังได้ตลอดเวล

...

โปรแกรมฟรีดีๆ ของคนไทยบน iPad

Amazing Thailand iPadสนับสนุนของไทย แนะนำของไทย กับโปรแกรมฟรีดีๆ บน iPad ที่หลายๆ คนกำลังใฝ่ฝันหา (เช่นเดียวกับ iPhone) ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้งาน iPad อย่าพลาด download ฟรี App จาก App Store ของ Apple ได้ฟรี กับ Amazing Thailand แหล่งข้อมูลท่องเที่ยวของประเทศไทย (ภาคภาษาอังกฤษ)

ร่วมชื่นช

...