Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่เริ่มต้นการใช้งาน Microsoft PowerPoint 2007 (เปลียนจาก Microsoft PowerPoint 2003) คงประสบปัญหาการหาคำสั่งเก่าๆ ใน PowerPoint ไม่เจอ ทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ พาลจะทำให้ไม่ชอบ Microsoft PowerPoint 2007 ไปเลย แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวันนี้ ผมมีวิธ

...

สำหรับมือใหม่หัดใช้คอมพิวเตอร์

คนทั่วไปมักจะรู้จักหน่วยที่ใช้วัดความสูง ที่เป็นเมตร เซ็นติเมตร น้ำหนักที่เป็นกิโลกรัม โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ห่วงเรื่องนี้เป็นพิเศษ (จริงไหม) แต่สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในสำนักงาน หรือนิสิต นักศึกษาที่กำลังเรียนรู้การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อทำรายงาน หรือทำกิจกรรมบนเว็บ

...

เป็นมากกว่าโปรแกรมวิวดูรูปภาพ

โดยปกติแล้ว Windows เองก็มีโปรแกรมที่สามารถดูภาพ หมุนภาพและแสดง Slideshow ได้ แต่ยังขาดความสามารถอีกหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งภาพ แก้ไขสีและความเพี้ยนของภาพ แต่วันนี้มีโปรแกรมดีๆ ที่จะมาแนะนำ ไม่ใช่โปรแกรมใหม่แต่มีมานานแล้ว และยังคงคุณภาพของโปรแกรมไว้ค่อนข้างดี

...

บันทึกเสียงด้วยคอมฯ แทนเครื่องบันทึกเสียง


ใครเคยใช้โปรแกรมบันทึกเสียง Sound Recorder ที่มากับ Windows บ้างไหม? ไม่ว่าจะ Windows version อะไรก็ตาม ไม่รู้ว่าทำไมต้องจำกัดระยะเวลาในการอัดเสียงกันด้วย :( ผมมี freeware หนึ่งมานำเสนอ สามารถใช้บันทึกเสียงได้นานเท่าที่ต้องการหรือจนกว่าจะพื้นที่ใน

...

เคยมีปัญหาการสั่ง Shut down ใน Windows หรือเปล่า

เคยมีคนตั้งคำถามมาหลายครั้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนค่าเริ่มต้นของปุ่ม Shut down บางครั้งทำไมแสดงค่าเป็น Restart แทนโดยฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows Vista ทำให้เผลอบ่อยๆ ว่าต้องการ Shutdown แต่ Windows กับ Restart แทนเรื่องนี้มีคำตอบให้สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 ค

...

วิธีให้ปฏิทินใน Outlook แสดงวันหยุดOutlook ก็มีวันหยุดของแทบทุกประเทศในโลกให้คุณสามารถเพิ่มเข้ามาในปฏิทินได้ ไม่ว่าคุณต้องการให้ แสดงวันหยุดไทยเพื่อจะได้เตรียมทั้งงานทั้งโปรแกรมหยุดพักผ่อน หรือหากงานของคุณเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ที่คุณควรทราบวันหยุดของประเทศนั้น ๆ ด้วยก็ได้ มีวิธีการง่าย ๆ ตามนี้

 

 

...

ความผิดพลาดจากการลบไฟล์ผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ ย่อมสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกคน รวมทั้งอาจเป็นความตั้งใจ แต่ต้องการกู้ไฟล์ที่ลบกลับคืนมา

Recovery program Recuvaปัจจุบันมีโปรแกรมสำหรับกู้ไฟล์ข้อมูลจากสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น hard disk, flash drive, usb hard disk หรือสื่อในการบันทึกอื่นๆ จากโทรศัพท์มือถือ กล้องดิ

...

ฟรีโปรแกรมตกแต่งหน้าจอคอมฯ ระดับเทพ!

PhotoJoy Free Screen Saverสำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมาตกแต่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือต้องการโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่สวยโดดเด่นกว่าใคร ต้องไม่พลาดกับโปรแกรมที่ชื่อว่า PhotoJoy โปรแกรมมีอะไรให้น่าทึ่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับภาพมาตกแต่งบนหน้าจอคอมฯ ในรูปแบบของ wallpaper ที่เกินความ

...

ฟรีโปรแกรมสำหรับองค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ

ปัจจุบันเป็นที่รู้กันว่า การทำประชาสัมพันธ์โดยการส่งอีเมล ดูจะเป็นวิธีที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับการส่งจดหมาย การโฆษณาบนสื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ค่อนข้างดี?ถึงแม้ว่าเปอร์เซ็นต์ที่ได้รับอาจยังไม่สูงมากนัก แต่ผมเชื่อว่า ขึ้นอยู่

...

โปรแกรมรวมมิตรคู่มือนักพัฒนาเว็บ application ที่ช่วยให้การติดตั้งโปรแกรมและเครื่องมือในการพัฒนาเว็บเป็นเรื่องง่ายๆ

XAMPP คืออะไร

XAMPP web installer tools.random-article-wrapper .column { width: 100%; margin-right: 0px; float: left; } .random-article-wrapper .column:last-child { margin-right: auto; } .random-article-wrapper .clearfix { clear: both; } .random-article .title h3 a { color: #0068d6; } .random-article .title h3 a:hover { color: #e59100; }